Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:34
19:41  |  22/11/2021

Danh sách những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021

Lexus, Mazda và Toyota một lần nữa là những thương hiệu đáng tin cậy nhất trong bảng xếp hạng độ tin cậy thương hiệu năm 2021.

Hàng năm, Consumer Reports – cơ sở chuyên nghiên cứu, đánh giá sản phẩm ở Mỹ, luôn tổng hợp danh sách các nhà sản xuất ô tô toàn cầu có xếp hạng độ tin cậy tốt nhất và kém nhất đối với xe mới. Theo Consumer Reports, điểm độ tin cậy được tính bằng xếp hạng trung bình của các mẫu xe cụ thể trong thương hiệu, trên thang điểm từ 0 đến 100 điểm, với mức trung bình là khoảng 41 đến 60 điểm. 

Để một thương hiệu được xếp hạng thì Consumer Reports cần có đủ dữ liệu khảo sát cho ít nhất hai mẫu xe trở lên để tạo điểm số trung bình. Do đó, một số nhà sản xuất không được xếp hạng trong năm nay do thiếu dữ liệu. Những cái tên sẽ không xuất hiện trong danh sách này gồm: Alfa Romeo, Dodge, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mitsubishi hoặc Polestar.

Nhìn vào danh sách có thể thấy, các nhà sản xuất ô tô châu Á vẫn dẫn đầu về độ tin cậy, trong đó những thương hiệu tới từ Nhật Bản vẫn “thống trị” top 10 của bảng xếp hạng. Năm ngoái, Mazda là “ nhà vô địch” về độ tin cậy, nhưng năm nay họ đã bị Lexus soán ngôi vì kém hơn 1 điểm. Vị trí thứ ba thuộc về Toyota với chỉ một mẫu xe có điểm dưới trung bình là Corolla Hatchback, tiếp theo là Infiniti ở vị trí thứ tư. Lọt vào top 5 sau Infiniti là Buick, với dòng xe toàn SUV, nhà sản xuất ô tô xếp hạng cao nhất của Mỹ với điểm số chênh lệch lớn. Những cái tên nằm nửa cuối của top những thương hiệu có điểm số tốt nhất là Honda, Subaru, Acura, Nissan và vị trí “chốt hạ” thuộc về Mini, đứng thứ 10. Tất cả các thương hiệu này đều đạt được điểm trên trung bình, ngoại trừ Mini với điểm số “vừa vặn” đúng 60.

Nửa cuối còn lại danh sách có sự góp mặt của khá nhiều thương hiệu Mỹ, nhưng thương hiệu Hàn Quốc – Kia vẫn dẫn đầu nhóm này với điểm số trung bình là 43 điểm. Theo sau lần lượt là Volvo , Ram , GMC và Mercedes-Benz với điểm số từ 40 trở lên. Kế tiếp là Volkswagen, Genesis, Jeep và Tesla, tất cả đều có điểm số dưới trung bình. Vị trí cuối cùng bảng xếp hạng thuộc về thương hiệu xe sang Lincoln, chỉ đạt 18 điểm.

Ngoài bảng xếp hạng, Consumer Reports cũng nêu bật các xu hướng thú vị ở cấp độ cụ thể hơn. Các mẫu SUV từ các thương hiệu Mỹ có xu hướng tốt hơn so với những gì được công bố trên bảng xếp hạng chung. Trong lĩnh vực điện, xe hybrid đạt điểm cao hơn các thể loại khác, nhưng SUV chạy điện lại là phân khúc có thứ hạng thấp nhất.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1, Consumer Reports.