Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 22:17
16:20  |  17/05/2021

Đặt lên "bàn cân" Toyota Corolla Cross 2021 và đối thủ thực sự - Honda HR-V 2021

Toyota Corolla Cross là bước đột phá mới nhất của Toyota vào phân khúc crossover/SUV, mẫu xe này đã được ra mắt ở một số thị trường gồm Thái Lan, Đài Loan, Brazil, Việt Nam và Indonesia.

Ngay từ khi trình làng quốc tế, Toyota Corolla Cross đã gây được tiếng vang lớn và nhanh chóng gặt được thành công khi được bán ra thị trường - dù là ở đâu. So sánh với những cái tên cùng phân khúc, chỉ có Honda HR-V thế hệ mới là đủ sức để "chiến đấu" với Corolla Cross.

Honda HR-V hoàn toàn mới (còn có tên Vezel) đang được bán ở duy nhất một quốc gia là Nhật Bản, thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ. Cùng đặt lên "bàn cân" để xem giữa Toyota Corolla Cross 2021 và Honda HR-V 2021, đâu là chiếc xe đáng mua hơn !

Về thiết kế ngoại thất

Toyota Corolla Cross 2021

So với Toyota Corolla Cross có vẻ ngoài thiên về tính tiện dụng, Honda HR-V sở hữu diện mạo sang trọng hơn thấy rõ. Cả hai đều được trang bị lưới tản nhiệt hình thang nhưng lưới tản nhiệt của HR-V (bản e:HEV) ấn tượng hơn với các thanh mỏng nằm ngang.

Kiểu dáng đẹp mắt của HR-V tiếp tục được thể hiện ở hai bên hông và phía sau với dải đèn trải rộng kết nối hai cụm đèn hậu LED. Xe cũng có sơn hai tông thú vị và các tay nắm cửa ẩn đặc trưng mang lại cho HR-V một cái nhìn giống với coupe. Trong khi đó, Corolla Cross đi theo phong cách thiết kế phức tạp để xây dựng hình ảnh thể thao, cơ bắp.

Về nội thất

Bước vào bên trong, cả hai chiếc xe đều chào đón chủ nhân bằng màn hình trung tâm kiểu nổi kích thước 9 inch. Tuy nhiên, tổng thể cabin của HR-V trông tinh tế và cao cấp hơn một chút với bảng điều khiển gọn gàng và các khe gió điều hòa được tích hợp các nút điều khiển trông rất "ngầu".

Giống như mẫu xe tiền nhiệm, Honda HR-V hoàn toàn mới cũng tự hào có phanh đỗ xe điện tử - một tính năng mà Corolla Cross không có (chỉ được trang bị phanh chân).

Tính thực tế

Trên giấy tờ, Toyota Corolla Cross cung cấp không gian chở hàng tiêu chuẩn 487 lít, nhiều hơn so với con số 437 lít của HR-V cũ, số liệu của HR-V mới chưa được công bố. Tuy nhiên, các vòm bánh sau loe rộng của Corolla Cross chắc chắn sẽ làm giảm tính thực dụng của xe - ở HR-V sẽ không có vấn đề như vậy xảy ra.

Nhìn chung, Honda HR-V thế hệ mới được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc, giành lấy vị trí mà Corolla Cross đang nắm giữ. Hy vọng Honda HR-V sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Wapcar