Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 10:21
09:02  |  08/04/2023

Dầu trung tu Halotec - “cải lão hoàn đồng” động cơ mà không cần bổ máy

Với quy cách thực hiện không yêu cầu phải tháo lắp động cơ để can thiệp; dầu trung tu Halotec có thể loại bỏ mảng bám đồng thời mạ trám bóng bù đắp lại những phần thành vách kim loại bị mài mòn do ma sát lâu ngày. Khách hàng ngay lập tức có thể dễ dàng cảm nhận sự khác biệt khi vận hành chiếc xe của mình.

Hiện tượng thường gặp của xe cũ lâu năm

Sau khi vận hành một thời gian (khoảng 10.000 - 20.000 km hoặc 3-5 năm trở lên), người dùng thường gặp nhiều vấn đề xuống cấp liên quan tới vận hành của xe có thể cảm nhận rất rõ.

Điển hình như: động cơ phát ra tiếng kêu lớn, độ rung có thể cảm nhận thấy rõ (nhất là đối với xe máy dầu khi chạy không tải - cho nổ máy tại chỗ); mở nắp ca-pô cảm nhận động cơ toả ra nhiệt lượng nóng bất thường (khác biệt rõ ràng so với xe mới), đồng hồ thể hiện vòng tua máy cao (khác biệt rõ ràng so với xe mới).

Hoặc khi vận hành, cảm giác đạp ga chân ga xe bị ì (tăng tốc kém, gia tốc chậm), khói xuất hiện dày đặc qua đường pô khí xả (thường có màu đen hoặc trắng)... Tất cả những dấu hiệu trên đây chính là hiện tượng cho thấy động cơ xe đã bị xuống cấp sau một thời gian.

Cụ thể, khi động cơ hoạt động trong thời gian dài, các chi tiết kim loại bên trong buồng đốt của động cơ như: pittông, thành xi-lanh, khoen xu-páp, xéc-măng… bị hao mòn bề mặt do quá trình ma sát diễn ra liên tục và lâu ngày.

Hơn nữa, muội carbon từ quá trình đốt nhiên liệu cũng khiến các bề mặt kim loại này bị mạ lên một lớp vật liệu gây ma sát càng cản trở quá trình chuyển động sinh công, dẫn đến các hiện tượng ì máy - không bốc, nóng máy, sinh nhiều khói và công suất các máy làm việc không đều nhau gây rung giật …

Đây là quá trình mài mòn và bám cặn không thể tránh khỏi, sinh ra tự nhiên trong quá trình động cơ hoạt động; dù chủ xe đã tuân thủ tất cả các hạng mục bảo dưỡng định kỳ thông thường.

Nếu không can thiệp kịp thời bằng các biện pháp kỹ thuật (trung tu - sửa chữa), động cơ xe sẽ giảm tuổi thọ, lúc này chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng tiêu tốn nhiên liệu khi vận hành; đồng thời gây hại cho môi trường khi không đảm bảo khí thải theo tiêu chuẩn.

Hiện nay trên thị trường có một số biện pháp như bắn trấu (hoặc phương pháp lạc hậu hơn là bắn cát), tuy nhiên cách làm này chỉ giúp loại bỏ cặn muội carbon và các chất bẩn bám trên bề mặt kim loại bên trong động cơ, chứ không giúp đảo ngược quá trình mài mòn lâu ngày do ma sát. Từ trước đến nay, nếu muốn thực hiện điều này thợ kỹ thuật chỉ có thể “bổ máy” - tức tháo động cơ - và tiến hành đóng lại lòng xi-lanh (hay còn gọi là “xoáy nóng” hoặc “đóng cốt”).

Sản phẩm dầu trung tu Halotec - phục hồi động cơ mà không cần bổ máy

Đứng trước bài toán này, sản phẩm dầu trung tu phục hồi động cơ Halotec là một giải pháp rất hữu ích. Đây là sản phẩm do các nhà khoa học Pháp sáng chế ra, đã được cấp bằng chứng nhận độc quyền và do công ty Phương Hải Long sản xuất, phân phối. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường trên 20 năm và vươn ra nhiều thị trường quốc tế.

Về mặt hoá học, dầu phụ gia Halotec có các thành phần mang tính kiềm, bao gồm gồm dầu nhờn và các hạt kim loại ion crôm, đất hiếm. Khi động cơ hoạt động sẽ sản sinh ra ma sát và nhiệt độ.

Đây chính là điều kiện xúc tác để các thành phần bên trong dầu Halotec có thể phản ứng và phát huy tác dụng. Cũng chính vì thế, dầu trung tu Halotec có thể dùng được cho mọi loại động cơ đốt trong, bao gồm xe máy, ô tô, tàu hỏa, tàu biển, máy xúc…

Phương thức hoạt động: thành phần kiềm bên trong dầu Halotec sẽ hoà tan các bụi bẩn, cặn mạt kim loại, muội than bám trên bề mặt kim loại bên trong động cơ và thải ra ngoài qua đường khí thải và cùng với dầu nhớt (khi tiến hành thay dầu nhớt). Khi đó, giữa xi-lanh và pít-tông sẽ xuất hiện khoảng hở (do mạt tan và chi tiết kim loại đã bị mài mòn). Tiếp theo, lớp quặng crom trong dầu Halotec sẽ bám lên thành kim loại, mạ tráng phủ một lớp crom mỏng lên bề mặt để làm đầy lại phần khoảng hở, khiến bề mặt động cơ trắng sạch, kín khít và hoạt động trơn tru trở lại.

Từ đó, sản phẩm dầu trung tu Halotec sẽ đem đến rất nhiều tác dụng hữu ích, bao gồm:

  • Phục hồi động cơ bị mài mòn: Xi-lanh và pít-tông kín khít, giúp động cơ hoạt động hiệu quả;
  • Giảm phát thải, bảo vệ môi trường;
  • Tiết kiệm nhiên liệu (tới 10%);
  • Tiết kiệm chi phí sửa chữa, tăng tuổi thọ động cơ (mà không cần "bổ" - tháo tung máy);
  • Giảm tiếng ồn, độ rung của động cơ: tăng sự thoải mái cho hành khách.

Tuy nhiên lưu ý, dầu Halotec có thể mạ làm đầy tới 25 micron; khi sử dụng nếu không rút dầu ra kịp, hoạt động mạ diễn ra liên tục có thể vượt quá ngưỡng kín khít, gây ma sát ngược lại, dẫn đến nóng máy, tiêu tốn nhiên liệu, giảm tuổi thọ động cơ thậm chí nặng hơn là gây chặt máy, nóng máy.

Kiểm chứng hiệu quả của sản phẩm dầu Halotec

Chiếc xe được sử dụng để kiểm chứng tác dụng của dầu trung tu phục hồi động cơ Halotec là Honda Civic trên 10 năm tuổi và chủ xe. Căn cứ vào sổ theo dõi, có thể thấy chủ xe đã tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ theo đúng quy trình bảo dưỡng của hãng xe. Tuy nhiên quá trình xuống cấp động cơ là không tránh khỏi.

Bằng camera nội soi, dễ thấy thành xi-lanh và đỉnh pít-tông bên trong cả bốn máy của động cơ đều bám muội than khá dày, có màu đen. Tiếp theo khi kiểm tra công suất bằng cách đo áp suất buồng đốt, kết quả cho thấy bốn máy của động cơ cho ra công suất chênh lệch - không đều nhau. Cụ thể lần lượt các máy 1,2,3,4 có kết quả đo áp suất lần lượt là: 12,8 - 12,5 - 13,5 và 12,8 (kg/cm2).

Tiếp đến, chiếc Honda Civic được đội ngũ thợ kỹ thuật xử lý bằng dầu trung tu Halotec với hai phương pháp: đổ trực tiếp vào khoang dầu nhớt (cùng với dầu nhớt cũ đang sử dụng) và hoà một lượng nhỏ vào cùng nhiên liệu và đổ vào bình xăng. Chiếc xe sau đó được nổ máy chạy nhẹ nhàng trong một khoảng thời gian rồi xả hết dầu nhớt cũ; thay dầu nhớt mới và kiểm chứng lại kết quả bằng những bài kiểm tra tương tự như trước đó.

Kết quả khi sử dụng camera nội soi, quan sát hình ảnh cho thấy bên trong buồng đốt đã có sự thay đổi rõ rệt. Phần cặn muội than màu đen đã bị đánh bay và thay vào đó là màu trắng xám của kim loại trên thành xi-lanh. Trên đỉnh pít-tông xuất hiện một lớp vật liệu mỏng màu hồng, tương tự như ở đầu bugi. Giải thích hiện tượng, thợ kỹ thuật cho biết lớp màu hồng - đỏ này chính là bột nhiên liệu còn dư lại do quá trình đốt cháy.

Lớp màu này chỉ có trên xe máy xăng. Còn với xe sử dụng động cơ dầu, bởi lẽ trong dầu nhiên liệu đã có một lớp nhớt phụ gia bôi trơn kim phun, nên quá trình đốt cháy sẽ xảy ra hoàn toàn và không xuất hiện lớp mỏng màu hồng nói trên.

Tiếp theo vẫn bằng phương pháp đo áp suất buồng đốt, chiếc Honda Civic đã cho ra kết quả rất đồng đều, cả bốn máy đều có mức áp suất sinh công vào khoảng xấp xỉ gần 14 (kg/cm2). Chứng tỏ dầu trung tu Halotec đã tác động trực tiếp và có tác dụng khiến động cơ phục hồi được công suất.

Kết luận nhanh, sản phẩm dầu trung tu động cơ Halotec thực sự đem lại hiệu quả phục hồi cho động cơ xe một cách hữu ích và nhanh chóng, đơn giản. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức cho cả chủ xe cũng như thợ kỹ thuật. Đặc biệt, sản phẩm còn góp phần bảo vệ môi trường một cách vô cùng hiệu quả, bằng việc khiến động cơ hoạt động hiệu quả và giảm trực tiếp lượng khí thải ra môi trường.

Tuy nhiên cần hiểu bản chất, dầu trung tu Halotec chỉ có tác dụng đối với các cặp ma sát bên trong động cơ, còn các thành phần khác, như bộ phận khí nạp hay khí xả vẫn cần được bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng quy cách, để chiếc xe có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả nhất.

Anh Phan (Tuoitrethudo)