Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:40
17:14  |  29/04/2021

Điểm danh loạt "Bom tấn" tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Càng ngày, Trung Quốc càng cho thế giới thấy được những bước tiến vượt bậc mới trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo ô tô của mình.

Bộ đôi xe sang và siêu xe mang thương hiệu Hồng Kỳ

Đến với triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, nhà sản xuất xe hơi cao cấp của Trung Quốc là Hồng Kỳ (Hongqi) đã đem tới 2 mẫu xe, bao gồm mẫu xe sang Hongqi L-Concept Limo và mẫu siêu xe Hongqi S9.

Đối với mẫu xe sang Hongqi L-Concept Limo, mẫu xe này tiếp tục mang đúng hơi hướng đương thời của Hồng Kỳ với phong cách kết hợp giữa sự trang nghiêm, cổ điển và sự hiện đại, sang trọng. Bản Concept được mang tới triển lãm trưng bày này có cấu hình chỉ 3 chỗ ngồi. Điều đó đồng nghĩa với việc ghế của chủ nhân sẽ có một không gian duỗi chân và tầm quan sát phía trước tốt nhất.

Theo báo giới Trung Quốc, phiên bản thương mại của Hongqi L-Concept Limo có thể sẽ được bán ra từ năm 2023.

Tiếp theo là mẫu hypercar Hongqi S9. Trên thực tế, mẫu xe này được thiết kế bởi ông Walter de Silva, cựu giám đốc thiết kế của Tập đoàn Volkswagen và cũng chính là nhân vật đã thiết kế nên mẫu Audi R8 đầu tiên. Với lý lịch sáng giá của người thiết kế, thật không có gì lạ lẫm khi Hongqi S9 sở hữu một ngoại hình rất nổi trội với phong cách mang đậm cá tính riêng và âm hưởng từ những mẫu siêu xe phương tây.

Bên cạnh ngoại hình, Hongqi S9 còn gây ấn tượng nhờ sức mạnh tới 1.400 mã lực nhờ trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, gồm một động cơ xăng V8 và động cơ điện (chưa được tiết lộ). Theo nhà sản xuất, Hongqi S9 có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 1,9 giây trước khi chạm ngưỡng 400 km/h. Ở chế độ thuần điện, xe có thể di chuyển vận tốc tối đa là 40 km/h.

Đáng chú ý, thay vì sản xuất tại quê nhà như các mẫu xe "Made in China" khác, Hongqi S9 sẽ được chế tạo trực tiếp tại nhà máy ở Modena, Ý từ năm 2022. Số lượng xuất xưởng của xe cũng chỉ đúng 99 chiếc với giá từ 1,45 triệu USD (~33,3 tỷ VNĐ).

MG Cyberster Roadstere EV

Là mẫu xe đình đám nhất từ trước tới nay của thương hiệu MG, mẫu MG Cyberster Roadstere EV đang nhận được sự quan tâm không nhỏ từ giới truyền thông Trung Quốc nhờ kiểu dáng bắt mắt, mang cảm hứng từ những chiếc xe mui trần của MG thập niên 1960.

Ở thời điểm hiện tại, MG chưa tiết lộ nhiều thông tin liên quan tới mẫu MG Cyberster Roadstere EV. Chỉ biết rằng, mẫu siêu xe này có thể hoạt động trong phạm vi tối đa 800 km cùng khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3 giây.

Zhiji L7 EV

Được ra đời dưới sự bắt tay của 3 "Ông lớn" tại Trung Quốc, bao gồm SAIC, Alibaba và Zhangjiang Hi-Tech, mẫu xe thuần điện Zhiji L7 EV sở hữu rất nhiều trang bị đáng chú ý. Đầu tiên, Zhiji L7 EV có thể di chuyển tới 998 km trong một lần sạc đầy, khả năng tăng tốc của xe cũng vô cùng ấn lượng khi chỉ mất 4 giây để xuất phát từ 0 - 96 km/h. Ngoài ra, Zhiji L7 EV còn là mẫu xe điện đầu tiên trên thế giới được ứng dụng hệ thống sạc không dây 11kW tiên tiến.

Theo công bố của nhà sản xuất, Zhiji L7 EV được trang bị động cơ điện với công suất 400 kW, tương đương 540 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, Zhiji L7 EV còn gây ấn tượng với người xem nhờ vẻ ngoài bắt mắt, trang bị tiện nghi cao cấp cũng như các công nghệ hỗ trợ như màn hình giải trí kích thước tói 39 inch, radar sóng 5mm, 12 radar siêu âm và lidar, hệ thống tự hành thông qua 12 camera hỗ trợ...

Dự kiến, phiên bản thương mại của Zhiji L7 EV sẽ bắt đầu được bán ra từ quý II/2022.

Great Wall Cannon Baja Snake

Great Wall Cannon Baja Snake là mẫu xe bán tải duy nhất lọt vào danh sách những "Bom tấn" tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 lần này. Mẫu xe đến từ Trung Quốc sở hữu ngoại hình to lớn, thiết kế hầm hố và cầu kỳ. Bên cạnh đó, Great Wall Cannon Baja Snake cũng được nhà sản xuất chú ý tới phần trang bị với hàng loạt "option" hàng hiệu như giảm xóc của Fox Racing, ống thở chuyên dụng hay bộ đôi lốp sơ cua trên thùng...

IM Airo

IM Airo được miêu tả như một mẫu xe tự hành đúng điệu với thiết kế không có vô-lăng, cần số... Thay vào đó, bên trong khoang cabin của mẫu xe này sẽ tập trung tối đa vào sự tiện nghi, rộng rãi của hành khách. Toàn bộ ghế trên xe đều có chức năng xoay, trượt cho phép cả 4 vị trí ngồi đối diện nhau, giống như một phòng khách di động.

Bao quanh IM Airo là những tấm kính cỡ lớn giúp tối ưu được luồng ánh sáng vào trong xe, đem đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Theo nhà sản xuất, IM Airo sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại từ năm 2023.

Wuling HongGuang Mini EV

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, thương hiệu Wuling Motors của Trung Quốc đã vén màn phiên bản mui trần của mẫu xe Wuling HongGuang Mini EV với tên gọi Cabrio Concept.

Được định hình là một mẫu xe điện đi phố, Wuling HongGuang Mini EV sở hữu khoang cabin khiêm tốn khi chỉ dành cho 2 người lớn. Bù lại, với phiên bản mui trần, người dùng sẽ có cảm giác dễ chịu hơn, không còn bị gò bó bởi diện tích thực của xe. Bên cạnh đó, thiết kế khoang xe của Wuling HongGuang Mini EV cũng được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ.

Về sức mạnh, khối động cơ điện trên Wuling HongGuang Mini EV có thể sản sinh ra công suất 27 mã lực và đi kèm với viên pin 13.9 kWh. Tốc độ tối đa của xe đạt 100 km/h với tầm hoạt động lên tới 170 km trong một lần sạc đầy.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)