Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
16:47  |  01/05/2022

Điểm danh những tính năng công nghệ ấn tượng trên BMW 7-Series 2023

BMW đã chính thức trình làng thế hệ thứ bảy của mẫu sedan 7-Series hàng đầu với thiết kế và một loạt các trang bị mới. BMW 7-Series 2023 có tổng cộng 3 phiên bản là: 740i, 760i xDrive và  i7 xDrive60.

1. Hệ thống đèn trước tinh xảo

BMW 7-Series 2023 cũng như i7 sở hữu nhiều chi tiết tương tự như X7 mới ra mắt. Điển hình như bộ lưới tản nhiệt hình quả thận kép cỡ lớn đặc trưng với hệ thống đèn trước tách cụm gây nhiều tranh cãi. Nhưng nó cũng chính là điểm nhấn công nghệ trên 7-Series.

Trong đó, cụm đèn trên là dải đèn LED chạy ban ngày được làm từ pha lê Swarovski (tùy chọn) với 14 bóng LED bên trong. Cụm đèn này vẫn “toả sáng” dù là ban ngày hay ban đêm. Còn cụm đèn pha chính được giấu vào hốc cản bên dưới. Khi người dùng tới gần xe, cụm đèn viền lưới tản nhiệt sẽ sáng lên, sau đó là cụm đèn pha lê, như một dạng đèn chào mừng.

2. Công nghệ hỗ trợ đỗ xe

Với kích thước dài hơn 130 mm so với đời cũ, đồng thời cũng rộng và cao hơn, BMW 7-Series 2023 sẽ gặp một chút khó khăn trong việc di chuyển vào các bãi đỗ hẹp. Nhìn nhận được vấn đề, hãng đã trang bị cho chiếc sedan công nghệ Maneuver Assistant nhằm hỗ trợ tài xế đỗ xe an toàn và dễ dàng hơn.  

Tính năng này sử dụng dữ liệu GPS và ghi nhớ lại các thao tác vô lăng/chân ga/phanh của tài xế, đồng thời lưu trữ 10 tình huống ở các vị trí khác nhau với khoảng cách lên đến 200 mét. Maneuver Assistant sẽ ghi nhớ những điểm xuất phát hoặc ngã rẽ quanh co, phức tạp mà xe hay đi qua, từ đó có thể tự động đỗ xe, lùi xe mà không cần sự can thiệp của người lái. Thậm chí, người dùng có thể điều khiển chiếc xe của mình từ xa.

3. Thanh điều khiển cảm ứng - Interaction Bar

Interaction Bar một trong những chi tiết không thể không nhắc đến bên trong cabin của BMW 7-Series 2023. Thanh tương tác này được thiết kế trải dài hết chiều rộng của bảng táp-lô với bề mặt kính bên ngoài, luôn có đèn nền chiếu sáng và có thể thay đổi màu sắc liên tục dựa vào chế độ lái, cuộc gọi đến hay khi người dùng ra,vào xe. Ngoài ra, Interaction Bar cũng tích hợp các nút điều khiển cảm ứng cho điều hoà và mở cửa tự động.

4. Hệ thống giải trí hàng ghế trước

BMW 7-Series 2023 được trang bị màn hình cong khổ lớn là sự kết hợp của cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng  14,9 inch, chạy hệ điều hành iDrive8 mới nhất cho hệ thống thông tin giải trí. Lần đầu tiên, người lái xe và hành khách phía trước có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như YouTube thông qua kết nối 5G, cùng với đó là nhiều ứng dụng khác của bên thứ ba sẽ được bổ sung trên cụm màn hình này.

5. Công nghệ thực tế ảo tăng cường

Tính năng này sẽ hiển thị thông tin vận hành, hướng dẫn lộ trình hay bản đồ cho người lái thông qua stream video trực tiếp phía sau vô lăng. Ví dụ, khi đi vào đoạn đường đông đúc hay các giao lộ phức tạp, chức năng này sẽ hiển thị mũi tên chỉ đường cho người lái, đưa người lái vào con đường tốt nhất. Cùng với công nghệ như Trợ lý đường cao tốc mới, chế độ này cho phép người lái rảnh tay ở vận tốc lên đến 130 km/h, giúp giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi khi lái xe.

6. Màn hình Theatre Screen

Trên BMW 7-Series 2023 hành khách phía sau sẽ được “ưu ái” hơn với màn hình Theatre Screen gắn trần 31 inch. Khi kích hoạt chế độ Theater Mode, toàn bộ không gian phía sau lập tức trở thành "rạp phim mini" với màn hình hiển thị 8K được hạ xuống, tấm che nắng được nâng lên, ghế ngồi được điều chỉnh góc nghiêng lưng ghế (tối đa 42,5 độ) và đèn nền tại đây cũng được điều chỉnh lại phù hợp với điều kiện sử dụng.

Màn hình Theatre Screen có chức năng cảm ứng, tích hợp Amazon Fire, kết hợp với hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins. Chưa hết, màn hình này cũng hỗ trợ các bộ phim có tỷ lệ khung hình của rạp chiếu như 16:9, 21:9 hoặc 32:9.

7. Hệ thống âm thanh 36 loa Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound System

Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 18 loa, công suất 655 W là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của BMW 7-Series 2023. Bên cạnh đó, người dùng có thể nâng cấp gấp đôi số lượng loa với phiên bản Bowers & Wilkins Diamond có công suất lên đến 1.955 W. Trong đó sẽ có 4 loa được tích hợp vào headliner. Hệ thống âm thanh này đi kèm tính năng phát âm thanh 4D, tạo ra các rung động được điều khiển từ tính ở phần tựa lưng để phù hợp với âm thanh phát ra từ loa. Nhờ đó, người dùng có thể tận hưởng trọn vẹn những bản nhạc hay những bộ phim một cách chân thực và sống động nhất.

8. Trần xe LED Panoramic Sky Lounge

Đây là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 7-Series 2023. Trần xe được thiết kế với một mặt kính cố định duy nhất, được bao bởi viền thép có kích thước lớn hơn với bề mặt trong suốt, cho phép ánh sáng bên ngoài lọt vào cabin nhiều hơn. Tính năng chào mừng trên xe cũng trở nên ấn tượng hơn với phần trần xe này, các dải đèn LED-backlit mang đến một màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp.

9. Bộ điều khiển kỹ thuật số cửa sau

Thông thường, cửa xe sẽ rất ít khi được trang bị màn hình vì đây là bộ phận thường phải di chuyển liên tục, khiến cho màn dễ bị hao mòn, hư hỏng theo thời gian. Mặc dù nhận biết được yếu điểm của nó, BMW vẫn “bất chấp” lắp màn hình cảm ứng 5,5 inch lên mỗi cửa sau. Màn hình này sử dụng bộ điều khiển kỹ thuật số, người ngồi ở hàng ghế sau có thể thiết lập âm thanh, ghế ngồi, ánh sáng và điều hòa theo nhu cầu của mình.

10. Trợ lý cá nhân thông minh BMW - Intelligent Personal Assistant

BMW Intelligent Personal Assistant là một người bạn đồng hành kỹ thuật số, giúp người tương tác với xe dễ dàng hơn. Bằng cách sử dụng lệnh thoại, tài xế có thể yêu cầu xe thực hiện những việc như mở cửa hoặc kích hoạt một số hệ thống hỗ trợ người lái. Đặc biệt, lần đầu tiên, hệ thống này có thể nhận hướng dẫn từ những hành khách ngồi ở phía sau. Trợ lý ảo mới được tích hợp vào thanh tương tác và có thể hiển thị tới 20 cảm xúc riêng.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carbuzz