Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:01
13:25  |  10/05/2021

Điểm mặt 10 mẫu xe bán tải hạng nhẹ được yêu thích nhất năm 2020

Với tính đa dụng sẵn có cùng khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình, những chiếc xe bán tải dường như đang trở thành xu hướng của thị trường và khách hàng hiện nay.

Sau đây là top 10 mẫu xe bán tải hạng nhẹ được yêu thích nhất năm 2020, theo xếp hạng của chuyên trang Autocar:

1. Toyota Hilux

Toyota Hilux sở hữu một khoang cabin được thiết kế ấn tượng và dễ sử dụng đem đến sự thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó là khả năng vận hành ổn định cùng với kích thước nhỏ gọn giúp xe có thể di chuyển dễ dàng trên những cung đường chật hẹp hay nội đô.

Đến với phiên bản 2019, Hilux được trang bị bộ cản mới, một số sửa đổi ở cabin và nâng cấp hệ thống an toàn chủ động. Một năm sau, hãng lại tiếp tục cải tiến khung gầm, kiểu dáng của xe và khả năng vận hành, đồng thời bổ sung thêm các trang thiết bị, nâng cấp ngoại thất cho các biến thể cao cấp nhất. Hiện tại, Toyota Hilux có sẵn với 2 cấu hình động cơ diesel: 4 xy-lanh 2.4L và 4 xy-lanh 2.8L cho ra công suất tương ứng 148 mã lực và 201 mã lực.

 2. VW Amarok

Trong lần nâng cấp gần nhất vào năm 2017, VW Amarok được thay thế sang khối động cơ TDI V6 3.0L sản sinh công suất tối đa 268 mã lực và momen xoắn cực đại 580 Nm. Trải qua lần nâng cấp này, hiệu suất vận hành cùng cảm giác lái của Amarok đã được cải thiện đáng kể, trở thành một cái tên đáng gờm trong phân khúc xe bán tải hạng nhẹ.

Theo kế hoạch, phiên bản tiếp theo của VW Amarok sẽ sử dụng nền tảng của “vua bán tải” Ford Ranger và dự kiến ra mắt vào năm 2022.

3. Ford Ranger

Sự góp mặt của “vua bán tải” Ford Ranger trong danh sách năm nay là điều không quá bất ngờ. Doanh số bán hàng đáng kinh ngạc tại nhiều thị trường trên thế giới là một minh chứng rất rõ ràng cho sự yêu thích của khách hàng dành cho Ford Ranger.

Kiểu dáng hiện tại của Ford Ranger lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2010, và sau khi trải qua tổng cộng 3 lần nâng cấp toàn diện, mẫu xe này vẫn giữ được sức thu hút rất lớn đối với khách hàng. Sự đa dụng, mạnh mẽ trong khả năng vận hành cùng phong cách thiết kế trẻ trung, năng động là những yếu tố làm nên sự thành công của Ford Ranger như ngày nay.

Riêng tại thị trường Việt, tính riêng trong tháng 3 vừa qua, Ford Ranger cũng đã xuất sắc giành được vị trí xe bán chạy nhất mọi phân khúc với doanh số 2.171 chiếc. 

4. Nissan Navara

Kể từ khi nhận được bản nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2019, Nissan Navara đã dần lấy lại được vị thế của mình trong phân khúc xe bán tải hạng nhẹ. Hệ thống treo, phanh và hộp số của Navara đều được cải tiến để mang đến khả năng vận hành ưu việt hơn trên mọi địa hình. Khoang nội thất của phiên bản này cũng được bổ sung thêm một số trang bị nội thất mới.

Về truyền động, Nissan Navara được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xy-lanh 2.3L sản sinh công suất 163 mã lực và 403 Nm momen xoắn đối với bản số sàn 6 cấp, 190 mã lực và 450 Nm momen xoắn cho bản số tự động 7 cấp.

Theo Nissan, bản nâng cấp này đã giải quyết được nhiều khiếm khuyết về cảm giác lái cùng hiệu năng vận hành của Navara, thể hiện rõ ở sự linh hoạt, sức kéo và khả năng vượt địa hình.

5. Isuzu D-Max

Sức hút của Isuzu D-Max đến từ thân hình vững chãi, thiết kế trung tính nhưng vẫn toát lên vẻ lanh lẹ và tràn đầy năng lượng. Động cơ diesel 1.9L sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm đã đủ để đáp ứng được hầu hết nhu cầu di chuyển của khách hàng hiện nay.

Sau khi nhận được bản nâng cấp mới nhất, sức cạnh tranh của Isuzu D-Max thế hệ thứ ba đã được tăng cường đáng kể khi so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong năm 2020 vừa qua, D-Max xuất sắc đứng ở vị trí thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất tại khu vực Đông Nam Á.

6. SsangYong Musso

SsangYong Musso là mẫu xe bán tải đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc, lần đầu ra mắt tại Triển lãm Geneve 2018. Sở hữu ngoại hình không mấy ấn tượng với các đường nét thiết kế mềm mại và thanh thoát, nhưng Musso gây ấn tượng với khả năng xử lý cùng hiệu năng vận hành và sức kéo ấn tượng.

“Trái tim” của SsangYong Musso là khối động cơ diesel tăng áp 2.2L sản sinh công suất tối đa 179 mã lực và momen xoắn cực đại 400 Nm. Đi kèm là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian.

7. Mitsubishi L200 

Tại Anh, Mitsubishi L200 sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.2L, về mặt kỹ thuật, nó có thể được coi là động cơ 2.3L vì có dung tích 2.268cc. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp mới, khối động cơ này sẽ cho lượng khí thải thấp hơn và hiệu quả nhiên liệu được cải thiện, nhờ đó, nó sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Mitsubishi L200 gây ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” đầy táo bạo, khoang nội thất rộng rãi, nhiều công nghệ an toàn tiên tiến nhất phân khúc và đặc biệt là mức giá bán hấp dẫn. 

8. Rivian R1T

R1T có kích thước không quá chênh lệch so với các dòng xe bán tải sử dụng động cơ đốt trong hiện nay, với 5.700 x 2.180 x 1.820 mm tương ứng cho thông số DxRxC. Khung xe được làm từ vật liệu tổng hợp và gỗ cao cấp.

Mẫu xe bán tải Rivian R1T được đánh giá cao nhờ sự mạnh mẽ, trang bị hiện đại và đặc biệt thân thiện với môi trường khi vận hành hoàn toàn bằng điện. R1T sử dụng hệ thống 4 mô-tơ độc lập 147 kW cung cấp 3.500 Nm mô-men xoắn tới mỗi bánh xe, đạt tổng công suất khoảng 800 mã lực và momen xoắn 14.000 Nm.

Với bộ pin 105 kWh tiêu chuẩn, R1T có tầm hoạt động tối đa 320 km chỉ trong một lần sạc duy nhất. Ngoài ra còn có 2 tùy chọn bộ pin lớn hơn là 130 kWh và 180 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 640 km đối với phiên bản cao cấp nhất.

Ngoài việc đủ chỗ rộng rãi cho 5 người ngồi với một không gian nội thất đậm chất “High-tech”, R1T còn được tích hợp một thùng xe chống nước và một cốp để hành lý có dung tích 350 lít.

9. Tesla Cybertruck

Như một lời đáp trả dành cho Rivian R1T, Tesla Cybertruck ra mắt với ngoại hình được đánh giá là “kỳ dị”. Thiết kế ngoại thất của chiếc xe gồm nhiều đường nét góc cạnh tuyệt đối, tối giản và đặc biệt là lớp vỏ chống đạn.

Cybertruck có sẵn với 3 phiên bản khác nhau, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2.9 giây và phạm vi di chuyển tối đa 805 km đối với bản cao cấp nhất sử dụng 3 động cơ điện. Đáng chú ý, dù có buổi ra mắt diễn ra không mấy tốt đẹp, nhưng Tesla đã nhận về hơn 200.000 đơn đặt hàng trước cho Cybertruck.

10. Maxus T70

Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019, mẫu xe bán tải Trung Quốc Maxus T70 được cho là phiên bản kế thừa những ưu điểm vượt trội từ “đàn anh” T60, với động cơ diesel 4 xy-lanh dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa 161 mã lực và momen xoắn cực đại 375 Nm.

Maxus T70 sở hữu ngoại hình được đánh giá là có phần hơi cục mịch, thiết kế mặt ca-lăng thô cứng với bộ lưới tản nhiệt chiếm hầu hết diện tích. Dẫu vậy, cách tạo hình này lại đến cho T70 một cái nhìn khỏe khoắn hơn, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Có lẽ một trong những yếu tố chính giúp cho Maxus T70 được góp mặt trong danh sách này là mức giá bán hấp dẫn - vốn là đặc trưng của các dòng xe hơi Trung Quốc.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)