Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:12
13:56  |  04/12/2021

Điểm mặt những mẫu xe “hot” đã gia nhập làng xe Việt trong năm 2021

Tính từ đầu năm tới nay, các hãng xe lắp ráp trong nước cũng như các nhà phân phối đã cho ra mắt một loạt các mẫu xe mới ở nhiều phân khúc khác nhau. Dưới đây là một số cái tên đáng chú ý đã được trình làng tại thị trường Việt Nam trong năm 2021.

1. Toyota Vios 2021

Toyota Vios 2021 được bán tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản: E MT, E CVT, G CVT và GR-Sport, giá bán dao động từ 438 – 638 triệu VNĐ.

Về thiết kế, Toyota Vios 2021 sở hữu phần đầu xe cập nhật trông thể thao hơn khá giống Yaris, nổi bật nhất chính là lưới tản nhiệt mới hình thang ngược. Với phiên bản G, xe được nâng cấp lên đèn full LED xếp lớp thay cho loại halogen cũ, xe còn có đèn sương mù LED và đèn báo phanh khẩn cấp. Xe được trang bị bộ mâm 15 inch mới 2 tông màu.

Trong khi đó, bản GR Sport khác biệt với bộ bodykit khoẻ khoắn hơn, thêm cánh gió nhỏ phía đuôi xe, mâm xe mới cùng loạt tiện ích trong khoang cabin gồm lẫy chuyển số sau vô-lăng, logo GR trên tựa đầu ghế và nút khởi động, màn hình LCD nhỏ bên trong cụm đồng hồ công-tơ-mét hay ghế thêu chỉ đỏ thể thao.

Về truyền động, Toyota Vios 2021 vẫn duy trì việc sử dụng động cơ 1.5L với công suất 107 mã lực và 140 Nm mô-men xoắn, kèm theo hộp số tự động CVT hoặc số sàn 5 cấp như bản tiền nhiệm.

2. Toyota Land Cruiser Prado 2021

Toyota Land Cruiser Prado 2021 được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 2,548 – 2,599 tỷ VNĐ.

Là một thành viên trong gia đình Land Cruiser, mẫu xe Prado đã thừa kế những ưu điểm vượt trội từ đàn anh, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng là chủ doanh nghiệp hay các lãnh đạo cấp cao hiện nay.

Land Cruiser Prado phiên bản mới sở hữu thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách phong cách thể thao và hiện đại. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 19 inch lớn hơn, thêm giá nóc, lẫy chuyển số sau vô lăng, đề nổ nút bấm, hệ thống màn hình giải trí mới và dàn âm thanh JBL cao cấp 14 loa.

Về truyền động, sức mạnh của Toyota Land Cruiser Prado 2021 vẫn đến từ khối động cơ xăng 2.7L sản sinh công suất 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 246 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

3. Toyota Raize

Toyota Raize được định vị nằm trong nhóm CUV cỡ B, được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của hãng con Daihatsu, chứ không phải nền tảng khung gầm TGNA mới của Toyota.

Kiểu dáng của Toyota Raize được thiết kế theo phong cách ‘Mạnh mẽ & Tinh tế’. Các đường nét góc cạnh và trục ngang cao thể hiện sự khỏe khoắn của một chiếc SUV. Từng chi tiết như màu sắc xe (2 tông màu), ăng-ten vây cá mập và bộ vành hợp kim 17 inch đều được thiết kế tạo cảm giác thể thao. Hệ thống đèn full-LED góp phần tạo vẻ ngoài bắt mắt.

Là SUV cỡ nhỏ nhưng Toyota Raize khá đề cao tính thực dụng với không gian nội thất cho 5 người, 10 hộc để đồ tiện lợi và khoang hành lý 369 lít ở dạng tiêu chuẩn, tăng lên 1.133 lít khi gập hàng ghế sau.

Phiên bản Toyota Raize tại Việt Nam dùng động cơ tăng áp 1.0L 3 xi-lanh sản sinh công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm hộp số CVT.

4. Kia Carnival 2022

Kia Carnival 2022 có tổng cộng 5 phiên bản với giá bán dao động từ 1,199 - 2,399 tỷ VNĐ.

Kia Carnival được hãng xếp vào phân khúc SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng với khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình. Xe được phân phối với 5 phiên bản chính gồm: 2.2D Luxury 8 chỗ, 2.2D Premium 8 chỗ, 2.2D Premium 7 chỗ, 2.2D Signature 7 chỗ và 3.5G Signature 7 chỗ. Ngoài ra, hãng còn dành riêng 2 bản Royal cho khách VIP là Royal 4 ghế và Royal 7 ghế.

Kia Carnival 2022 sở hữu kích thước vượt trội với khoảng sáng gầm xe lớn cùng kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, thể thao, hiện đại.

Carnival 2022 sở hữu động cơ Smartstream hoàn toàn mới với 2 tùy chọn động cơ xăng 3.5L, công suất 268 mã lực và động cơ Diesel 2.2L, công suất 199 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp với hiệu suất truyền động trên 90% giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

5. Kia Sonet

Kia Sonet hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 499 – 699 triệu VNĐ.

Được phát triển dựa trên ý tưởng thiết kế “Bold Design”, như đàn anh Seltos, Kia Sonet thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ và cá tính.

Nhìn từ phía trước, mẫu xe tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “Mũi hổ – Tiger Nose” được làm sống động hơn khi kết hợp kết hợp đồ họa ánh sáng LED “Heart beat - biểu tượng nhịp đập trái tim” đặc trưng của thương hiệu KIA. Cản trước mạnh mẽ, cứng cáp kết hợp với các chi tiết mạ bạc tạo hình ảnh cân đối và thể thao.

Mặt bên xe sở hữu những đường nét đậm chất SUV được tạo bởi các đường gân dập nổi xuyên suốt thân xe kết hợp ốp vòm bên hông năng động. Điểm nhấn mới đáng chú ý phía sau xe là cụm đèn LED “Heart beat” dạng đồ họa độc đáo, đồng nhất trước sau, tạo vẻ cân xứng, kết hợp ốp cản sau với các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe tạo cảm giác vững chãi, bề thế.

Kia Sonet được trang bị động cơ Smartstream 1.5G thế hệ mới của tập đoàn KIA, kết hợp với hộp số vô cấp Smartstream IVT được thiết kế riêng giúp tiết kiệm 4.2% so với thế hệ hộp số 6AT thế hệ trước.

6. Kia K3 2022

K3 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản gồm: 1.6 Deluxe MT, 1.6 Luxury và 1.6 Premium, giá bán lần lượt 559 triệu VNĐ, 629 triệu VNĐ và 659 triệu VNĐ. Phiên bản 2.0 Premium sẽ được ra mắt vào tháng 11 này.

Về thiết kế bên ngoài, Kia K3 2022 đã được làm mới lại một số chi tiết như cụm đèn chiếu sáng trước mỏng hơn cùng các điểm LED chia 3 thanh kép hiện đại, mặt ca-lăng hình mũi hổ đặc trưng gọn gàng và sắc sảo, bộ cản dưới thể thao, đèn hậu sửa đổi hay đáng chú ý là bộ logo nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới hay đáng chú ý là bộ logo nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới.

Tương tự như vậy, khu vực đèn hậu của xe cũng được bổ sung thêm thanh LED nối dài hai bên đèn với chi tiết đèn dạng mảnh, có điểm cắt tạo nên cái nhìn trẻ trung và mới lạ.

Khối động cơ của Kia K3 2022 không thay đổi. Máy Gamma 1.6L cho công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 155 Nm, máy Nu 2.0L cho công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm. Bản Deluxe MT dùng hộp số sàn 6 cấp, còn lại sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước. Tính năng Drive Mode cho phép người lái tùy chọn 3 chế độ lái Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao).

7. Kia K5

K5 phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: 2.0 Luxury giá 869 triệu VNĐ; 2.0 Premium giá 929 triệu VNĐ; 2.5 GT-Line giá 1,029 tỷ VNĐ.

Kia K5 với tên gọi trước đây là Kia Optima, được Thaco đổi tên theo tiêu chuẩn toàn cầu của Kia. Tại Việt Nam, K5 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như: VinFast Lux A2.0, Toyota Camry, Honda Accord và Mazda6. 

Ở thế hệ mới, Kia K5 có thiết kế dễ dàng nhận diện của dòng K-series với dèn định vị dạng xương cá và lưới tản nhiệt mũi hổ, đuôi và thân xe được thiết kế dạng coupe với trụ C kéo dài ra sau. Đuôi xe mang phong cách hiện đại với đèn pha LED trải dài từ trái sang phải.

Về truyền động, Kia K5 2022 có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ Nu 2.0L MPI cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Còn động cơ Theta-III 2.5L GDi cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. 

8. Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt

Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt, lắp ráp trong nước hiện có giá bán 630 triệu VNĐ.

Xpander phiên bản đặc biệt được trang bị thêm hai tính năng an toàn là camera toàn cảnh 360 độ và hệ thống cảm biến lùi giúp tài xế mở rộng tầm nhìn, tăng khả năng phát hiện chướng ngại vật, giảm thiểu điểm mù và nguy cơ va chạm khi lùi xe.

Màn hình giải trí cảm ứng của phiên bản đặc biệt được nâng cấp từ 7-inch lên 10-inch. Màn hình này có khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB để tăng tính trải nghiệm của người lái trên mỗi hành trình.

9. Volkswagen Teramont 

Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Teramont  hiện đang được bán với mức giá từ 2,349 tỷ VNĐ.

Volkswagen Teramont là mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc mới cho gia đình SUV của Thương hiệu Volkswagen: xe 7 chỗ cỡ lớn.

Volkswagen Teramont được xây dựng dựa trên nền tảng MQB nổi tiếng của Tập đoàn Volkswagen thế giới, được xem như DNA của Volkswagen và đặc biệt được ưu ái là mẫu xe có kích thước lớn nhất sử dụng nền tảng này.

Tỷ lệ cân đối và những đường nét thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ đặc trưng của Volkswagen tạo nên dấu ấn vượt thời gian cho Teramont. Các đường gân trên nắp capo và thân xe cũng như những chi tiết tạo hình khối đầu xe giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ và thu hút hơn.

Với chiều dài 5.097 mm, chiều rộng 1.990 mm và chiều cao 1.777 mm, Teramont lớn hơn bất kì chiếc Volkswagen SUV nào trên thế giới. Volkswagen tận dụng tối đa kích thước to lớn đó để tạo ra khoang nội thất hoàn toàn thoải mái cho 7 người lớn và hành lý đi cùng.

Volkswagen Teramont tại Việt Nam được trang bị động cơ Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép 2.0 TSI, mô men xoắn tối đa lớn lên đến 350 Nm bắt đầu từ vòng tua máy 1600 vòng/phút đến 4400 vòng/phút mang đến công suất cực đại 220 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu chỉ 10,7 lít/ 100 km.

Đặc biệt với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION thế hệ thứ 5 phản ứng cực nhạy lên tới mili giây và đa dạng các chế độ lái. Kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp mới nhất giúp luân chuyển và phân bổ lực kéo một cách nhanh chóng và hợp lý đến các bánh xe trong những điều kiện địa hình khác nhau.

10. Nissan Almera

Nissan Almera hoàn toàn mới sẽ bao gồm 03 phiên bản:  Almera MT giá 469 triệu VNĐ, Almera CVT giá 529 triệu VNĐ và Almera CVT Cao Cấp giá 579 triệu VNĐ. Almera được cung cấp 06 lựa chọn màu sắc: Trắng ngọc trai, Đen, Đỏ, Bạc, Xám & Cam.

Nissan Almera hoàn toàn mới được truyền cảm hứng bởi ngôn ngữ thiết kế “Emotional Geometry”, đậm nét hiện đại và trẻ trung. Mẫu xe sở hữu thích thước ấn tượng với chiều dài 4.495 mm, rộng 1.740 mm, cao 1.460 mm, chiều dài cơ sở hàng đầu phân khúc 2.620 mm và khoảng sáng gầm xe 155mm.     

Nissan Almera hoàn toàn mới là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trong phân khúc B-Sedan được trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp. Công nghệ động cơ tiên tiến mang lại cho Nissan Almera sức mạnh 100Ps tại 5,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại lên tới 152- 160Nm tại tốc độ 2,400-4,000 vòng/phút.

Động cơ 1.0L Turbo tăng áp HRA0 cho Nissan Almera khả năng bứt tốc mạnh mẽ đáng kinh ngạc cùng khả năng vận hành vượt trội, mang đến cảm giác lái phấn khích trên mọi cung đường. Với momen xoắn cực đại đạt được ngay ở vòng tua thấp (2,400 rpm), Nissan Almera tạo ra sự khác biệt rõ rệt mà không thể tìm thấy ở những chiếc xe sử dụng động cơ truyền thống.

11. Hyundai Grand i10 2021

Hyundai Grand i10 2021 tại Việt Nam được phân phối với 6 phiên bản, 2 kiểu dáng hatchback và sedan. Xe có mức giá dao động từ 360 đến 455 triệu VNĐ.

Hyundai Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới sở hữu phong cách thiết kế cá tính, thời trang táo bạo hơn, mang cảm hứng từ mẫu concept  “Rhythmical Tension” với sự kết hợp của các đường cong và những góc vuốt sắc sảo, tạo nên sức hấp dẫn về mặt thị giác nhờ mui xe được hạ xuống 20mm.

Hyundai Grand i10 được trang bị động cơ Kappa 1.2L MPi được hiệu chỉnh cho công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút. Nhờ công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT), Grand i10 mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường. Hộp số tùy chọn loại số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Hệ dẫn động cầu trước.

12. MG ZS 2021

MG ZS 2021 sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, bao gồm bản ZS Com+ và ZS Lux+. Kèm theo đó là mức giá niêm yết lần lượt là 569 triệu VNĐ và 619 triệu VNĐ.

MG ZS là một mẫu crossover cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross hay Ford EcoSport.

Một điểm đáng chú là MG ZS 2021 được bán ra tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như hiện tại.

Ở phần ngoại hình, MG ZS 2021 sở hữu những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, nổi bật là khu vực phía trước với diện mạo mới, các chi tiết từ mặt ca-lăng, cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED cho tới đèn hậu, mâm xe 17 inch 5 chấu và cản dưới/trước sau đều được trau chuốt lại.

Về truyền động, MG ZS 2021 tiếp tục sử dụng động cơ I4 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực/150 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động CVT với 8 cấp giả lập (trước đây là hộp số 4 cấp).

13. Volvo S90 2021

Volvo S90 2021 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: Momentum và Inscription. Giá bán của phiên bản Inscription cũng được phía đại lý chính hãng công bố ở mức 2,15 tỷ VNĐ.

Về thiết kế, Volvo S90 2021 không có quá nhiều thay đổi do chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Nổi bật ở phần đầu xe vẫn là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn, bao gồm các nan mạ crom đặt dọc đầy cứng cáp. Ở giữa lưới tản nhiệt là biểu tượng đặc trưng của Volvo, vốn là ký hiệu của nguyên tố sắt trong văn hóa Thụy Điển. Cụm đèn sương mù trên Volvo S90 nay đã được tích hợp ngay trên cản trước, đem tới cái nhìn gọn gàng và hiện đại hơn.

Thân xe có tỉ lệ các chi tiết khá hài hòa, gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ la-zăng 19 inch có tông màu trắng/đen mang thiết kế đầy khỏe khoắn và năng động. Đuôi xe tích hợp cánh gió liền và cụm đèn hậu có thiết kế chữ C độc đáo rất quen thuộc.

Về truyền động, Volvo S90 2021 sở hữu khối động cơ tăng áp I4 2.0L, sản sinh công suất tối đa lên đến 320 mã lực và momen xoắn cực đại 400 Nm. Toàn bộ sức mạnh này đều được truyền đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp.

14. BMW 5-Series 

BMW 5-Series  ra mắt chính thức tại Việt Nam với 3 phiên bản BMW 520i Luxury Line, 520i M Sport và phiên bản 530i M Sport với giá bán lần lượt  là 2,499 tỷ VNĐ, 2,969 tỷ VNĐ và 3,289 tỷ VNĐ.

Thiết kế của BMW 5-Series nổi bật bởi vẻ đẹp thể thao vô cùng tinh tế. Những tinh chỉnh mới góp phần gia tăng mức độ nhận diện và làm cho phong cách của 5-Series trở nên sống động hơn.

Gói M Sport lần đầu tiên được trang bị trên 5-Series mới mang đến thiết kế khỏe khoắn hơn cho cả phần đầu và đuôi xe nhờ vào các tính năng khí động học được nâng cấp giúp xe cân đối hơn. Màu sắc ngoại thất mới kết hợp với bánh xe BMW Individual Air Performance Wheels là những cải tiến đầy thú vị cho 5-Series mới.

BMW 5-Series mới được nâng cấp với động cơ B48 2.0 lít 4 xi-lanh, TwinPower Turbo với hai lựa chọn động cơ xăng cùng công suất 184 mã lực cho phiên bản 520i và 252 mã lực cho phiên bản 530i. Tất cả các động cơ đều liên kết với hộp số Steptronic tám cấp tiêu chuẩn cho khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà hơn so với thế hệ trước.

15. Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC

Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC được phân phối chính hãng với mức giá tiêu chuẩn 11,5 tỷ VNĐ (đã bao gồm thuế GTGT) cùng danh sách trang bị tùy chọn cá nhân hóa đa dạng.

Diện mạo của Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC hoàn toàn khác biệt với mẫu SUV của thương hiệu Mercedes-Benz, với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng. “Cưỡi” trên bộ mâm 23 inch đa chấu mang lại cho Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC một dáng đứng bệ vệ và vững chãi. Ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn bề thế gồm các nan dọc cứng cáp - vốn là chi tiết thiết kế mang tính thương hiệu của phân nhánh Mercedes-Maybach.

Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC được ưu ái trang bị hệ thống treo khí nén AIRMATIC với công nghệ E-ACTIVE BODY CONTROL thông minh. Đây là hệ thống treo tân tiến nhất trên thế giới cho phép điều chỉnh  độc lập độ cao và độ cứng/mềm ở từng bánh xe.

Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có thể đạt công suất cực đại 557 mã lực. Sức kéo lên đến 730 Nm trong dải vòng tua 2.500 - 4.500 vòng/phút. Hệ thống lai mild-hybrid EQ Boost với nền tảng 48V có thể hỗ trợ tức thời thêm 22 mã lực và sức kéo 250 Nm, giúp xe tăng tốc nhanh chóng, mượt mà và hoàn toàn không có độ trễ. Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Xe có thể đạt 100 km/h trong vòng 4,9 giây, con số không tưởng với một “dinh thự SUV” như Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC.

16. Jaguar XF 2021

Jaguar XF 2021 được bán ra với 2 phiên bản gồm XF 2.0 R-Dynamic S với giá từ 3,119 tỷ VNĐ và  XF 2.0 R-Dynamic SE với giá từ 3.499 tỷ VNĐ.

Ở phần ngoại hình, Jaguar XF 2021 đã được nhà sản xuất trau chuốt lại về thiết kế ở nhiều khu vực từ đầu xe với mặt ca-lăng, đèn chiếu sáng và bộ cản dưới mới, mang phong cách hiện đại, khoẻ khoắn và trẻ trung hơn.

Với phiên bản R-Dynamic, XF mới được thiết kế một loạt các chi tiết riêng biệt nhằm tăng hiệu suất tối ưu, trong khi tất cả các mẫu xe đều có sẵn gói ngoại thất màu đen bổ sung, mang đến vẻ ngoài năng động hơn với các chi tiết được thiết kế riêng được hoàn thiện với màu đen bóng.

Jaguar XF 2021 được bán ra tại thị trường Việt Nam với 2 tuỳ chọn động cơ, bao gồm loại động cơ xăng Ingenium tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh (RWD) sản sinh công suất 246 mã lực và 365 Nm mô-men xoắn. Tiếp theo là loại động cơ xăng Ingenium tăng áp 2.0l 4 xi-lanh (AWD) sản sinh công suất 296 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Cả hai tuỳ chọn động cơ đều đi kèm trang bị hộp số tự động 8 cấp.

17. VinFast VF- e34

VinFast VF- e34 - mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam được bán với giá từ 690 triệu VNĐ.

Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg.

VF- e34 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Balance” - "Cân bằng động”. Điều này được biểu thị rõ qua các đường nét của chiếc xe, tượng trưng cho sự chuyển động hướng về phía trước, tiến tới tương lai. Các đường nét cân đối với nhau tạo nên sự hài hòa – sự hài hòa với chính chiếc xe và môi trường xung quanh.

Không giống như hầu hết các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống nhấn vào thiết kế lưới tản nhiệt, phần đầu xe VF e34 ấn tượng với hệ thống chiếu sáng vốn đã trở thành đặc trưng thương hiệu của VinFast. Ánh sáng toả ra từ logo VinFast vuốt ra các góc của xe, đảm bảo nhận diện thương hiệu nổi bật ở bất cứ góc độ nào, dù ngày hay đêm.

Phần đuôi xe được chế tác tinh xảo nhằm tối ưu tính khí động học và không gian của khoang chứa đồ. Biểu tượng chữ V đặc trưng của thương hiệu VinFast tạo hình bởi dải phản quang đem lại cảm giác phóng khoáng và sang trọng. Cốp sau đóng mở điện mang đến sự thuận tiện và dễ dàng khi lấy hoặc chứa đồ.

VinFast VF - e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy.

17. Mercedes-Benz S-Class

S-Class thế hệ mới được phân phối với hai phiên bản trục cơ sở kéo dài S 450 và S 450 Luxury, nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Giá bán của S 450 và S 450 Luxury lần lượt là 5,199 tỷ VNĐ và 5,749 tỷ VNĐ.

“Vóc dáng” của S-Class mang tỷ lệ hoàn hảo của một chiếc saloon cổ điển với phần mũi phía trước bánh xe ngắn, chiều dài cơ sở lớn và phần đuôi phía sau bánh xe hài hòa. Chiều rộng cơ sở lớn kết hợp bánh xe đặt sát phía ngoài đem tới cho chiếc xe vẻ bề thế. Diện mạo tinh giản mới trên S-Class đạt đến chỉ số khí động học chỉ 0,22 Cd, trở thành một trong những mẫu xe lướt gió tốt nhất trên thế giới, đặc biệt ở trong phân khúc saloon hạng sang.

Về nội thất, S-Class thế hệ mới có sự giao thoa hài hòa giữa công nghệ kỹ thuật số và những chất liệu sang trọng truyền thống. Việc giảm bớt số lượng các nút bấm nhấn mạnh thêm phong cách tối giản bên trong nội thất. S 450 được trang bị ghế da Nappa, trong khi S 450 Luxury nâng cấp lên ghế Nappa Exclusive và gói nội thất Exclusive. Ngoài ra, kích thước cả hàng ghế trước cũng như ghế sau đều có sự cải thiện, mang lại cảm nhận không gian hào phóng tương xứng kỳ vọng dành cho S-Class.

Một trong những công nghệ nổi bật giúp thay đổi toàn diện cách tương tác với xe Mercedes-Benz trong những năm gần đây là hệ điều hành MBUX (Mercedes-Benz User Experience). S-Class là chiếc xe đầu tiên được trang bị thế hệ thứ 2 của MBUX - một phần quan trọng trong cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm của S-Class. 

Lần đầu tiên trên S-Class tại Việt Nam được trang bị hệ thống an toàn chủ động với khả năng hỗ trợ kiểm soát tốc độ, khoảng cách, các hệ thống thông minh giúp người lái duy trì sự tỉnh táo lâu hơn, từ đó tới đích an toàn và thoải mái hơn. Khi có nguy hiểm tiềm ẩn, các tính năng hỗ trợ phản xạ tương ứng với từng tình huống để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng, hoặc thậm chí phòng tránh được tai nạn.

S 450 và S 450 Luxury được trang bị tổng cộng 5 cảm biến radar, 5 camera và 12 cảm biến siêu âm cự ly gần để phục vụ các hệ thống an toàn chủ động. Ngoài các công nghệ chủ động, S-Class cũng là mẫu xe dẫn đầu về an toàn thụ động với thiết kế khung xe thông minh và các hệ thống tân tiến hạn chế thương tích. 

Về truyền động, S 450 và S 450 Luxury được trang bị động cơ M 256 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng mới, tích hợp công nghệ hỗ trợ điện EQ Boost 48V. Với công suất cực đại 367 mã lực tại 5500 - 6100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1600 - 4500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h sau 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h (được giới hạn điện tử). Công nghệ EQ Boost có thể bổ sung 22 mã lực và 250 Nm trong thời gian ngắn để hỗ trợ quá trình tăng tốc. Ngoài ra, hiện tượng trễ tăng áp cũng được loại bỏ và quá trình khởi động lại động cơ sau khi tự động ngắt (start/stop) cũng diễn ra êm ái hơn.

18. Rolls-Royce Phantom 2021

Rolls-Royce Phantom VIII chính hãng tại nước ta có giá khởi điểm từ khoảng 50 tỷ VNĐ và bản EWB sẽ còn đắt đỏ hơn nữa với giá lăn bánh không dưới 70 tỷ VNĐ tại Việt Nam.

Chiếc Rolls-Royce Phantom 2021 chính hãng đầu tiên có mặt tại Việt Nam để chào hàng các đại gia Việt thuộc bản trục cơ sở dài (EWB). Xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.982 x 2.018 x 1.656 mm và chiều dài cơ sở đạt 3.772 mm, nhỉnh hơn so với bản tiêu chuẩn (5.762 x 2.018 x 1.646 mm, trục cơ sở đạt 3.552 mm).

Ngoại thất xe kết hợp giữa màu đen chủ đạo và màu bạc tương phản kéo dài từ đầu đến đuôi xe - phối màu khá quen thuộc của Phantom các thế hệ tại dải đất hình chữ S. Ngoài ra, Phantom EWB còn sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý khác như lưới tản nhiệt crôm cỡ lớn, cụm đèn pha laser thiết kế hoàn toàn mới được bao bọc bởi dải đèn ngày LED, hay bộ mâm đa chấu 22 inch mạ chrome bóng loáng.

Bước vào trong cabin, chiếc Rolls-Royce Phantom EWB này có nội thất bọc da màu nâu cao cấp, nhiều chi tiết ốp gỗ sang trọng và 2 ghế sau hạng thương gia vô cùng tiện nghi. Vì là bản EWB nên khoang sau của xe càng rộng rãi và thoải mái hơn nữa so với Phantom VIII tiêu chuẩn.

Rolls-Royce Phantom EWB thế hệ mới được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.75L cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, chiếc sedan siêu sang cần 5,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

19. Rolls-Royce Ghost 2021

Tại Việt Nam, Rolls-Royce Ghost 2021 có mức giá khởi điểm 30 tỷ VNĐ.

Rolls-Royce Ghost 2021 thuộc thế hệ sản phẩm thứ 2 với phong cách thiết kế hoàn toàn mới, tương tự người anh em Phantom VIII. Ở phần ngoại hình, Rolls-Royce Ghost 2021 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mang tên "Post Opulence".

“Gương mặt” của New Ghost là ví dụ điển hình cho sự ám ảnh của đội ngũ thiết kế hướng tới sự thuần khiết, không quên tôn vinh những dấu ấn vĩnh cửu của Rolls-Royce như lưới tản nhiệt Pantheon Grille, tỉ lệ vàng 2:1 (tức chiều cao xe bằng hai chiều cao bánh xe) và biểu tượng Spirit Of Ecstasy “dẫn đường mở lối”.

Tổng thể New Ghost tựa một bức tranh với lớp toàn bạc, nhấn nhá bởi những chi tiết tối giản bằng thép đánh bóng, như viền kính, tay nắm cửa, lưới tản nhiện cho đến Spirit of Ecstasy. New Ghost là dòng đầu tiên có Spirit of Estacy xuất hiện trực tiếp từ nắp ca-pô thay vì nằm trên đỉnh của lưới tản nhiệt, như thể một khối nước kết tinh nổi lên từ sâu thẳm của đại dương. Khi nắp ca-pô được mở ra, Spirit of Ecstacy sẽ ẩn vào lại bên trong để đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ.

Về kích thước, Rolls-Royce Ghost 2021 có “vóc dáng” vừa vặn, “thanh lịch” hơn so với người anh to lớn của mình. Cụ thể, xe có chiều dài cơ sở vừa phải chỉ 5.545 mm (Bản tiêu chuẩn) và 5.715 mm (Bản trục cơ sở dài), khá phù hợp để di chuyển trong phố.

Khung gầm trên Rolls-Royce Ghost thế hệ mới là loại Architecture of Luxury, tương tự mẫu Cullinan và Phantom VIII. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống treo khí nén tân tiến có tên Planar Suspension System giúp gia tăng sự êm ái cho khách hàng.

Bước vào không gian cabin, Rolls-Royce Ghost 2021 có sự giao thoa nhẹ nhàng và đầy tinh tế giữa Phantom và Cullinan. Giữ đúng giá trị truyền thống vốn có, khoang nội thất của Ghost mang hơi hướng cổ điển với sự hiện diện của các phím bấm cơ học. Tất cả đều được mạ chrome sáng cho cảm giác sang trọng và tỉ mỉ. Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng không để "đứa con" của mình thua kém các đối thủ trong hạng mục công nghệ. Bằng chứng là việc đồng hồ công-tơ-mét của xe giờ đây là dạng LCD, màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn cùng hàng loạt công nghệ kết nối không dây hiện đại.

Các trang bị đẳng cấp trên Rolls-Royce Ghost 2021 có thể kể tới như hệ thống camera Flagbearer, màn hình trải trí cỡ lớn, đồng hồ đo kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bespoke 18 loa công suất 1.300 watt; bầu trời sao Starlight Headliner mới; hệ thống phát Wifi trong cabin xe; camera 360 độ, HUD... .

Về truyền động, Rolls-Royce Ghost thế hệ mới được trang bị động cơ V12 6.75L tăng áp kép, giống như trên Cullinan, cho ra công suất tối đa 563 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

20. Toyota Land Cruiser 2022

Toyota Land Cruiser 2022 có giá niêm yết tại thị trường Việt Nam là 4,06 tỷ VNĐ.

Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới (J300) đã chính thức ra mắt trong tháng 06-2021 trên thế giới và cũng chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 08-07-2021 với 1 phiên bản VX, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Các trang bị trên Land Cruiser 2022 VX chính hãng bao gồm mâm xe loại 18 inch với thiết kế đơn giản, giá nóc, hệ thống treo loại độc lập tay đòn kép trước và đa liên kết phía sau, nội thất màu đen (hoặc màu be), vô-lăng dạng 4 chấu quen thuộc, phía sau là cụm đồng hồ công-tơ-mét dạng Analog kết hợp một màn hình thông tin cỡ lớn, khu vực điều khiển trung tâm được chia tầng với đầy đủ các phím chức năng phục vụ cho việc off-road, màn hình giải trí cỡ 12,3 inch, 2 màn hình phụ cho hàng ghế sau cỡ 11,6 inch, hệ thống âm thanh JBL, HUD, điều hoà 4 vùng độc lập... .

Một trong những trang bị nổi bật của Land Cruiser 2022 chính hãng là việc có thêm công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense tân tiến.

Về truyền động, Land Cruiser 2022 VX chính hãng và bản VXR nhập tư đều sử dụng chung nền tảng động cơ xăng tăng áp kép V6 3.5L hoàn toàn mới cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Tú Trương (Tuoitrethudo)