Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:49
18:06  |  27/12/2019

Điểm mặt những mẫu xe Mercedes-Benz Việt Nam sẽ ra mắt trong năm 2020

Trong năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt công chúng các mẫu xe thuộc dòng crossover/SUV gầm cao, đa dụng, đúng với chiến lược và định hướng mới của hãng xe sang tới từ Đức.

Xu hướng xe đa dụng gầm cao, crossover và SUV đang trở nên phát triển cực thịnh trên toàn thế giới và tất nhiên, Việt Nam cũng không nằm ngoài "quy luật" đó. Dự kiến, trong năm 2020, hãng xe sang nước Đức - Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt tới công chúng 3 mẫu xe mới, trong đó tất cả đều thuộc dòng xe crossover/SUV gầm cao, bao gồm mẫu crossover gia đình cỡ nhỏ GLB, mẫu crossover dành cho người trẻ năng động GLA và mẫu SUV Full-size kiểu doanh nhân GLS. Tất cả sẽ mang tới cho người tiêu dùng Việt những sự lựa chọn, những gợi ý đáng cân nhắc khi tìm kiếm một mẫu xe gầm cao đa dụng sang trọng. 

Mercedes-Benz GLB

Được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019 (Bản Concept), GLB - mẫu crossover 7 chỗ nằm giữa phân khúc của GLA và GLC nhanh chóng đón nhận sự quan tâm của khách hàng trên toàn cầu. 

Thiết kế ngoại thất của GLB dễ dàng gây ấn tượng tới người nhìn nhờ phong cách vuông vắn pha lẫn sự mềm mại vốn có của hãng xe "Ngôi sao ba cánh". Khác với vẻ cá tính của GLA và sự mềm mại có phần thái quá của GLC, GLB chọn cho mình một hướng đi mới, chất trẻ trung và đặc tính gia đình vẫn được bảo toàn nguyên vẹn. GLB có kích thước gần giống với người anh em GLC - mẫu xe kế nhiệm của GLK, mẫu SUV mới dài 4.634mm, rộng 1.890mm và cao 1.900mm, xe có trục cơ sở dài 2.829mm. Nhờ đó, GLB có thể chứa tối đa 7 người với cấu hình 3 hàng ghế.

Về truyền động, Mercedes-Benz GLB sở hữu khối động cơ xăng tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm, đi kèm là hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic. Ở chế độ lái Off-road, chiếc SUV địa hình còn có thể điều chỉnh mô-men xoắn giữa 2 trục lên mức tối đa 50:50.

Mercedes-Benz GLB dự kiến sẽ ra mắt công chúng trong nước trong quý II/2020 với giá dao động trong khoảng 2 tỷ VNĐ. 

Mercedes-Benz GLA 2021

Mercedes-Benz GLA 2021 mới chỉ ra mắt công chúng toàn cầu cách đây một thời gian ngắn nhưng đã tạo nên sự chú ý đặc biệt từ người tiêu dùng. So sánh với "người tiền nhiệm", GLA 2021 đón nhận những thay đổi mang tính bước ngoặt từ thiết kế nội/ngoại thất lẫn các trang bị đi kèm. 

Về thiết kế ngoại thất, như đã nói ở trên, Mercedes-Benz GLA 2021 sở hữu sự "lột xác" hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Nếu như trên phiên bản cũ, GLA mang hơi hướng thiết kế nam tính với những đường thẳng cắt nhau mạnh mẽ thì với GLA 2021, ngôn ngữ thiết kế Sensual purity đặc trưng của Mercedes-Benz đã lược bỏ đi những đường thẳng như vậy để thay thế bằng nét bo cong mềm mại và uyển chuyển. Theo hãng xe sang Đức, với việc thiết kế như vậy sẽ mang tới sự quyến rũ và thu hút phái nữ nhiều hơn so với trước đây. 

Mercedes-Benz GLA 2021 có cho mình số đo 3 vòng tương ứng 4.410 x 1.834 x 1.611 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt 2.729 mm. Khi so sánh với "người tiền nhiệm", GLA 2021 ngắn hơn 14 mm nhưng lại rộng hơn 30 mm, cao hơn 104 mm cùng chiều dài cơ sở lớn hơn 30 mm. Điều này đồng nghĩa hành khách ngồi trong cabin GLA 2021 sẽ có được khoảng để chân rộng rãi hơn tới 116 mm.

Mercedes-Benz cho biết, GLA 2021 được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến như gói hỗ trợ lái Driver Assistance Package, bao gồm các hệ thống giữ khoảng cách, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ tốc độ giới hạn, hệ thống trợ lái, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống điều chỉnh tốc độ, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang... Và đặc biệt là chức năng hỗ trợ rửa xe Car Wash function giúp kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện tử, cơ điện tử trên xe trước khi xe được cọ rửa nhằm tránh ảnh hưởng tới tình trạng hoạt động của xe. 

Mercedes-Benz GLA 2021 sẽ tới tay người tiêu dùng với các phiên bản khác nhau tuỳ vào thị trường tiêu thụ.

So với GLS và GLB, sự hiện diện của GLA thế hệ mới tại Việt Nam trong năm 2020 là chưa chắc chắn. Tuy nhiên, theo dự đoán, nếu mọi việc thuận lợi, mẫu crossover hạng sang dành cho người trẻ này sẽ có mặt ở nước ta trong cuối năm 2020.

Mercedes-Benz GLS 2020

Mẫu SUV Full-size cao cấp nhất trong gia đình Mercedes-Benz (không tính dòng Maybach) - GLS thế hệ hoàn toàn mới được cho là sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam trong quý I/2020. Với những thay đổi mang tính toàn diện, cùng với đó là mức giá chỉ từ 4,8 tỷ VNĐ, GLS 2020 được đánh giá là sẽ đè nặng áp ực lên "người đồng hương" BMW X7. 

Về thiết kế tổng quan, Mercedes-Benz GLS 2020 vẫn sở hữu form dáng của các thế hệ GLS trước đây. Tuy nhiên, các chi tiết thiết kế đã được hãng xe sang nước Đức làm mới, góp phần mang tới cái nhìn "lột xác" hoàn toàn với quá khứ. Mercedes-Benz GLS 2020 thừa hưởng khá nhiều đường nét của "đàn em" GLE với ngôn ngữ hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần lịch lãm và sang trọng.

Về kích thước, so với mẫu xe tiền nhiệm, GLS mới dài hơn tới 76mm, chiều dài của bản 450 là 5.207mm còn bản 580 dài tới 5.212mm. Cả hai đều có chung trục cơ sở 3.134mm và chiều rộng 2.156mm. Nhờ sự gia tăng các tỷ lệ kích thước, GLS mới có thể chứa tới 7 hành khách, ngoài ra, người mua có thể chọn mua cấu hình 6 chỗ với hàng ghế thứ hai là hai ghế thuyền trưởng sang trọng như trên S-Class và mái kính toàn cảnh diện tích lớn hơn trước 50%.

Theo một số thông tin bên lề, Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ đưa biến thể GLS 450 4Matic về nước đầu tiên. Biến thể này sử dụng động cơ I6 3.0L tăng áp với sự kết hợp của hệ truyền động mild hybrid EQ Boost, cho ra tổng công suất 362 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn cực đại. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: CarPixel, Caricos

Tags: Mercedes-Benz   Mercedes-Benz Việt Nam   GLS   GLA   GLB