Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:28
14:22  |  31/08/2023

Điểm danh 10 mẫu xe đắt nhất Việt Nam hiện nay

Xe sang là thú chơi xa xỉ của giới nhà giàu. Tại Việt Nam, có rất nhiều đại gia sở hữu những mẫu xe “khét tiếng”, đến từ các thương hiệu như Lamborghini, Bentley, Ferrari, Rolls-Royce, Pagani, Bugatti, McLaren….

Họ sở hữu garage toàn siêu xe hàng hiếm không khác gì giới siêu giàu Dubai khiến ai nấy cũng phải trầm trồ.

Hầu hết, những mẫu xe đắt giá nhất Việt Nam ở thời điểm này đều thuộc sở hữu của các tay chơi xe như: đại gia Cường Đô la, Minh "nhựa", Hoàng Kim Khánh, Vua Cafe…

Cùng điểm qua những siêu phẩm đắt giá nhất tại Việt Nam hiện nay: 

Koenigsegg Regera 

Siêu phẩm Koenigsegg Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh đang sở hữu chính là chiếc xe đắt giá nhất ở Việt Nam hiện tại. Được biết, tổng số tiền mà đại gia ngành thẩm mĩ phải chi để sở hữu siêu phẩm này lên đến hơn 200 tỷ đồng. Xe sở hữu ngoại thất màu đỏ rượu, xe được nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam. Trên thế giới có tổng cộng 80 chiếc Regera được xuất xưởng và chỉ có 5 chiếc được hoàn thiện trong màu đỏ này.

Koenigsegg Regera sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm một động cơ xăng vận hành ở tốc độ cao và ba động cơ điện chủ yếu vận hành ở tốc độ thấp. Động cơ xăng đặt giữa là loại V8 5.0L, cho công suất 1.100 mã lực và mô-men xoắn 1.280Nm. Ba động cơ điện YASA có tổng công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 900Nm. Hệ truyền động này có tổng công suất 1.500 mã lực giúp xe tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 440 km/h.

Bên cạnh cỗ máy hàng khủng, Koenigsegg Regera cũng sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng và nổi bật là bộ cửa mở 180 độ đặc trưng, đây cũng chính là chi tiết khiến Regera không thể bị nhầm lẫn với các siêu xe khác. Ngoài ra, Regera còn là một chiếc xe không sử dụng hộp số truyền thống. Cơ cấu chuyển số trên xe dựa theo cấu trúc truyền động trực tiếp có tên gọi Direct Drive giúp giảm 50% năng lượng bị thất thoát so với các loại hộp số thông thường.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang 

Được đưa về nước từ 2016, nhưng đến năm 2019, chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB mới làm xong thủ tục và chính thức ra biển. Ước tính, chiếc xe này có trị giá lên tới 95 tỷ đồng. Đây từng là chiếc xe đắt nhất Việt Nam, trước khi bị Koenigsegg Regera soán ngôi.

Rolls-Royce Phantom “Hòa bình Vinh quang” là chiếc xe độc nhất trên thế giới, được thiết kế và chế tạo bởi bộ phận cá nhân hóa Bespoke tại nhà máy Rolls-Royce Goodwood. 

Khác với phần lớn những chiếc Rolls-Royce trên thế giới, chiếc Phantom của bầu Hiển không có biểu tượng Spirit of Ecstasy. Thay vào đó, chiếc sedan cỡ lớn sử dụng biểu tượng đầu hổ bằng vàng. Lý do xe được thay logo hàng thửa này có lẽ liên quan đến việc chủ tịch Tập đoàn T&T sinh năm con hổ (Nhâm Dần – 1962). 

Ngoài ra, chiếc xe đặc biệt này còn sở hữu một điểm nhấn khác là logo riêng được tạo hình bởi hai chữ H lồng vào nhau – đây là tên viết tắt của vợ chồng bầu Hiển. 

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là khối động cơ V12 6.0L cho công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Nhờ đó, mẫu sedan siêu sang có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây và tốc độ tối đa ở mức 240 km/h.

Pagani Huayra 

Không phải là siêu xe mạnh nhất Việt Nam nhưng Pagani Huayra của đại gia ngành nhựa - Phạm Trần Nhật Minh lại chính là một trong những siêu phẩm đắt đỏ nhất Việt Nam. "Thần gió" được đồn đoán có giá lên tới 80 tỷ đồng.

Pagani Huayra được sản xuất với số lượng giới hạn và chế tác thủ công hoàn toàn. Chiếc hypercar có biệt danh “thần gió” này được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác thân vỏ khi được cấu tạo từ 15 loại carbon khác nhau. Nguyên bản, chiếc hypercar của đại gia Minh “Nhựa” có ngoại thất màu cam. Sau nhiều lần “thay áo” mới, giờ đây, chiếc xe khác lên mình “bộ cánh” màu xanh đen.

"Trái tim" của Pagani Huayra đến từ động cơ tăng áp kép V12, dung tích 6.0L cho công suất 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Hypercar Ý có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 2,8 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 370 km/h.

Rolls-Royce Phantom VIII 

Dù tại Việt Nam đã có không dưới 7 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII, tuy nhiên tính đến nay chỉ có duy nhất một chiếc xe ra biển 86 được cá nhân hóa. Theo nhiều đồn đoán, để có thể ra biển trắng, chủ nhân của chiếc xe sẽ phải bỏ ra không dưới 70 tỷ đồng.

Điểm đặc biệt trên chiếc Rolls-Royce Phantom VIII của đại gia Bình Thuận chính là logo hình mặt trời cùng dòng chữ nhỏ xuất hiện trên khu vực cột C. Giới mê xe dự đoán đây là một phiên bản thửa riêng cho đại gia trong nước bởi hãng xe Anh Quốc tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa ra mắt phiên bản đặc biệt dựa trên mẫu Phantom VIII mà có hoạ tiết tương tự. 

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII sử dụng động cơ V12 6.75L sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Rolls-Royce Phantom VIII dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 5,4s cùng vận tốc tối đa 250km/h trong khi trọng lượng của xe lên đến 2,6 tấn.

Ford GT '67 Heritage Edition

Ford GT '67 Heritage Edition “độc nhất” dải đất hình chữ S được đưa về nước vào khoảng giữa tháng 5/2021. Được biết, trước đó hàng độc này từng thuộc thuộc sở hữu của nhà Novaland. Nhưng đến đầu năm 2023, chiếc xe đã được sang tay cho Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo nhiều đồn đoán, chiếc xe có giá trị lên tới 60 tỷ đồng.

Nguyên bản, xe sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Race Red thuộc gói tuỳ chọn Heritage Edition. Tuy nhiên khi về chung một nhà với “Qua”, Ford GT '67 Heritage Edition đã được thay “bộ áo” mới, từ màu đỏ rực rỡ sang trắng tinh khôi. Trên lớp “áo” trắng, “siêu phẩm” nước Mỹ được tạo điểm nhấn bằng đường sọc đen kéo dài từ đầu xe lên trần ra đến đuôi xe hay các hoạ tiết chạy sọc màu xanh ở hai bên thân. 

So với Ford GT mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu, GT ’67 Heritage Edition có điểm khác biệt ở một số chi tiết ở ngoại thất được làm bằng chất liệu carbon như ốp cản trước, khung và ốp dưới gương chiếu hậu, ốp sườn, bộ khuếch tán và khung của nắp động cơ. 

Cung cấp “sức mạnh” cho Ford GT ’67 Heritage Edition là khối động cơ EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 647 mã lực và 746 Nm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 348 km/h.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng

Về Việt Nam từ năm 2015, chiếc sedan siêu sang độc nhất vô nhị đã nhanh chóng gây sốt bởi ở thời điểm bấy giờ, giá bán chiếc xe đã lên tới gần 50 tỷ đồng chưa gồm các chi phí lăn bánh với biển số Hà Nội.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng này từng được cựu chủ tịch FLC đặt mua chính hãng, xe nằm trong bộ sưu tập Phantom Đông Sơn, bao gồm: Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ.

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng nổi bật với hai tone màu vàng hồng và đỏ rượu vang ở cả nội, ngoại thất. Biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng và họa tiết trống đồng Đông Sơn được vẽ bằng tay tạo nên những điểm nhấn nổi bật cho mẫu xe. 

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Xe mất khoảng thời gian 6,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Mercedes-Maybach S 600 Pullman 

Bên cạnh Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cũng từng sở hữu chiếc Mercedes-Maybach S 600 Pullman hàng hiếm tại Việt Nam. Dù không công bố giá trị thực của xe nhưng dựa trên mức giá khởi điểm 13 tỷ VNĐ tại nước ngoài, sau khi đóng đầy đủ thuế, giá trị xe sẽ  không dưới 50 tỷ đồng.

Chiếc Mercedes-Maybach S 600 Pullman này nổi bật với chiều dài gần 6,5 mét. Xe được sơn màu đen sang trọng cùng nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng như lưới tản nhiệt, ốp viền cửa sổ,… kết hợp với bộ mâm 20 inch đa chấu mang phong cách quen thuộc của Maybach.

Mercedes-Maybach S 600 Pullman được trang bị động cơ V12 dung tích 6.0L, cho ra công suất 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 839 Nm. Dù trọng lượng không tải của xe lên tới 3,5 tấn nhưng xe vẫn dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ với 6,4 giây.

McLaren Senna GTR

McLaren Senna GTR “hạ lốp” tại Việt Nam từ tháng 8/2022, tuy nhiên danh tính của chủ nhân siêu xe này vẫn là ẩn số. Senna GTR là một siêu xe dành cho đường đua, vậy nên, siêu phẩm này sẽ không thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố, điều này có nghĩa là giới mê xe trong nước rất ít có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt Senna GTR.

Tại nước ngoài, một chiếc Senna GTR có giá từ khoảng 1,6 triệu USD (~ 38,5 tỷ VNĐ). Theo đồn đoán, khi về nước giá xe sẽ không dưới 70 tỷ đồng.

McLaren Senna GTR vẫn dùng kết cấu khung gầm Monocage III tương tự như ở bản Senna thông thường. Bản GTR có cân nặng tương đương với Senna nhưng mạnh mẽ hơn, lực ép xuống đường của bản GTR cũng ấn tượng hơn rất nhiều, lên tới hơn 1.000 kg.

Về cơ bản, McLaren Senna GTR có diện mạo hầm hố nhờ bộ chia gió cản trước mở rộng và kích thước lớn hơn. Hai bên sườn bổ sung thêm khe thoát gió so với bản đường phố. Đặc biệt, đuôi xe có cánh gió cỡ lớn cố định, gắn liền với cản sau. Bộ khuếch tán vuông vức và cắt xẻ mạnh hơn bản đường phố.

Về truyền động, Senna GTR được trang bị động cơ V8 4.0L, sản sinh công suất tối đa lên đến 823 mã lực, với trọng lượng 1188 kg, xe có tỷ lệ công suất / trọng lượng đạt mức 694 mã lực/tấn. Chưa hết, siêu phẩm này còn có hệ thống treo được thừa hưởng từ xe đua GT3 của McLaren.

Porsche 918 Spyder

Chiếc hypercar triệu đô này thuộc sở hữu của một doanh nhân có tiếng trong ngành tiêu dùng tại Việt Nam. Được biết, chiếc Porsche 918 Spyder này được đưa về nước từ tháng 3 năm ngoái bởi chính đơn vị nhập 2 siêu phẩm McLaren Senna và Koenigsegg Regera. 

Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2013, Porsche 918 Spyder nhanh chóng thu hút giới chơi xe nhờ thiết kế mang tính vượt thời đại. Phần đầu xe đơn giản gồm hai hốc gió lớn. Phần đuôi xe với cụm đèn hậu LED được thiết kế giao diện 3D. Hệ thống ống xả kép đặt ngay sau khoang cabin thay vì ở cản sau như truyền thống.

Là mẫu xe plug-in-hybrid thứ hai do thương hiệu ngựa chồm Đức sản xuất, Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ xăng V8 4.6L hút khí tự nhiên có công suất 608 mã lực, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện mạnh 286 mã lực. Tổng công suất của mẫu hypercar này lên đến 886 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm.

Nhờ sức mạnh trên, xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Vào thời điểm mới ra mắt, xe có giá bán khởi điểm từ 845.000 USD (~20,3 tỷ VNĐ). Theo đồn đoán, khi về nước giá xe sẽ không dưới 60 tỷ đồng.

Bugatti Veyron

Về Việt Nam từ năm 2012, chiếc Bugatti Veyron này nhập khẩu về theo diện Việt kiều hồi hương và thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh. Giá trị lăn bánh biển TP. Hồ Chí Minh của chiếc hypercar nước Pháp được đồn đoán lên tới khoảng 40 tỷ đồng.

Nguyên bản, xe sở hữu ngoại thất hai tông màu đỏ và trắng. Đây cũng là chiếc Veyron duy nhất trên thế giới mang màu sơn này. Kể từ năm 2018, sau khi sang tay đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc xe được khoác lên mình bộ cánh màu trắng đen đơn giản nhưng vẫn nổi bật.

Sở hữu động cơ W16 dung tích 8 lít, chiếc Bugatti Veyron này có sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Với động cơ này, siêu xe Bugatti Veyron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h. 

TH (Tuoitrethudo)