Về nước đã được một thời gian, tuy nhiên, phải tới hôm 14/4 vừa qua, siêu phẩm McLaren 720S Spider này mới chính thức được thông quan. Đây chính là chiếc 720S mui trần thứ hai cập bến Việt Nam nhưng lại là chiếc có màu ngoại thất vàng duy nhất ở thời điểm hiện tại.
McLaren 720S Spider chắc chắn là một cái tên đã quá quen thuộc với những người mê xe trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, số lượng 720S Spider lăn bánh còn khá ít ỏi, cho tới thời điểm này chỉ có khoảng 3 chiếc. Trong đó, chiếc McLaren 720S Spider trong bài viết là chiếc thứ hai tại Việt Nam nhưng đồng thời cũng là chiếc 720S mui trần màu vàng duy nhất. Xe thuộc phiên bản Performance với nhiều chi tiết làm bằng vật liệu sợi carbon như cản trước, hốc đèn pha, gương chiếu hậu, nắp khoang động cơ, hốc hút gió và cản sau...
Siêu phẩm McLaren 720S Spider trong bài viết cập bến Việt Nam từ hồi đầu tháng 4. Tuy nhiên, do vướng mắc một số thủ tục nhập khẩu nên phải tới hôm 14/4 vừa qua, tức sau gần 2 tuần, siêu phẩm nước Anh mới được chính thức thông quan, rời cảng và lăn bánh trên phố. Là phiên bản mui trần của McLaren 720S Coupe, vì vậy, những khác biệt lớn nhất trong thiết kế của 720S Spider và Coupe chính là phần mui cứng có thể thui vào, các cửa sổ sau chỉnh điện và các cột trụ mới. McLaren 720S Spider được xây dựng trên cấu trúc khung sợi carbon Monocage II-S - phát triển từ Monocage II của người anh em coupe. Hệ thống khí động học dưới gầm xe cũng đã được sửa đổi để đảm bảo nó tương thích với phần thân sau mới và cánh gió đuôi chủ động thể thao (có thiết lập chuyển động khác với chiếc coupe).
Là chiếc 720S Spider thứ hai tại Việt Nam, tuy nhiên, do thời gian thông quan kéo dài nên nếu xét trên yếu tố xuất cảng sớm thì đây lại là chiếc 720S Spider thứ 3 ở nước ta
Phần mui cứng có thể thu vào bao gồm tấm nóc sợi carbon một mảnh tiêu chuẩn với cơ chế gập điện nâng/hạ chỉ trong 11 giây, nhanh hơn 6 giây so với đàn em 650 Spider. Đặc biệt, phần mui này có thể hoạt động ở tốc độ lên tới 50 km/h, hơn hẳn 650 Spider (phạm vi 30 km/h) và cũng hoạt động êm ái gấp đôi so với Super Series mui trần thế hệ đầu tiên.
McLaren 720S Spider có trọng lượng khô là 1.322kg, nặng hơn 49kg so với coupe bởi vì hệ thống mui cứng và phần chứa mui. Mặc dù vậy, 720S Spider vẫn nhẹ hơn 88kg so với đối thủ Ferrari 488 Spider.
Với thiết kế tập trung tối đa vào trải nghiệm lái, các trang bị nội thất của 720S Spider sẽ khá đơn đơn, bao gồm một màn hình trung tâm kích thước 8 inch, có tích hợp sẵn các chức năng điều chỉnh âm thanh, giải trí, định vị, hệ thống điều hòa và một vài tính năng tiện lợi khác. Hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng đã được hiệu chỉnh lại sao cho phù hợp với đặc tính của xe mui trần, điển hình là việc cung cấp các cấp độ vận hành khác nhau tùy thuộc vào vị trí của mui xe.
Không gian nội thất thể thao với cách phối 2 tông màu tương phản cùng sự kết hợp của các vật liệu như da lộn và carbon đã tạo nên vẻ cá tính và thể thao tột độ cho khoang cabin của 720S Spider
Tương tự như bản coupe, sức mạnh của 720S Spider đến từ khối động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 710 mã lực và 769Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số tự động tuần tự 7 cấp giúp xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Tốc độ tối đa của xe đạt 325 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức