Ferrari 488 Spider có thể được xem như mẫu siêu xe mui trần tốt nhất cho các đại gia Việt bởi nhiều đặc tính phù hợp với điều kiện môi trường nước ta.
Ferrari 488 có lẽ là một cái tên đã không còn xa lạ với đại đa số người mê xe tại Việt Nam bởi sự xuất hiện của mẫu xe này khá đông đảo trên toàn quốc. Tuy nhiên, phiên bản mui trần Spider của 488 lại thực sự hiếm gặp với số lượng vỏn vẹn chỉ 3 chiếc tại Việt Nam. Do đó, mỗi khi xuất hiện trên phố, Ferrari 488 Spider luôn thu hút được sự chú ý đặc biệt của người dân đi đường, nhất là khi xe mở mui.
Sở dĩ Ferrari 488 Spider thực sự là một siêu xe mui trần tốt nhất với các đại gia Việt là bởi những đặc tính của mẫu xe này rất phù hợp với điều kiện môi trường nước ta. Trong đó, 2 yếu tố nổi bật nhất phải kể tới là bộ mui xếp cứng bằng kim loại thay vì mui mềm bằng vải đặc biệt thích hợp với điều kiện môi trường nóng, ẩm của Việt Nam. Tiếp tới là tầm qua sát khi ngồi bên trong Ferrari 488 cũng đem đến cảm giác dễ quan sát hơn đáng kể so với những đối thủ cùng phân khúc như Lamborghini.
Về diện mạo, ngoài bộ cánh màu đỏ Rosso corsa truyền thống và nổi bật, Ferrari 488 Spider còn sở hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ Full-Led hiện đại và nổi bật hơn hẳn so với "đàn anh" 458 Italia. Ngoài ra, bộ mâm 5 chấu kép kích cỡ 20 inch độc đáo và hệ thống má phanh màu đỏ, tương đồng với màu ngoại thất cũng gia tăng sự quyến rũ cho mẫu siêu xe nước Ý.
Cận cảnh "cặp mắt" Full-LED tạo sự khác biệt giữa 458 và 488
Điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa Ferrari 488 Spider và Coupe là việc Spider đã không còn tấm mui cứng trên đỉnh nữa, thay vào đó là phần mui xếp cứng có thể đóng / mở trong 14 giây bằng một nút bấm đặc biệt. Ngoài ra, phần nắp động cơ của 488 Spider cũng không còn trong suốt nữa, nó đã được thiết kế lại và che giấu toàn bộ động cơ bên dưới.
Đuôi xe với các cánh gió cỡ lớn ở gầm giúp gia tăng tính khí động học cho siêu xe
Phần mui được xếp lại gọn gàng tạo nên sự mượt mà cho tổng thể đuôi xe
Cận cảnh cụm đèn hậu công nghệ Led với các hoạ tiết thiết kế tinh tế vô cùng nổi bật
Ferrari 488 Spider vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3,9L tương tự như bản Coupe, cho ra công suất 660 mã lực và 760Nm mô-men xoắn cực đại. Tuy nhiên, khả năng hiệu suất của 488 Spider mui trần bị giảm một chút so với Coupe, vì trọng lượng 1.420kg - nặng hơn bản Coupe 50kg, ở tiêu chuẩn, một chiếc Ferrari 488 Spider có thể tăng tốc từ 0 - 200 km/h trong 8,7 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 325 km/h, trong khi bản Coupe chỉ mất 8,7 giây và có vận tốc cực đại là 330 km/h.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức