Siêu phẩm Lamborghini Huracan trong bài viết từng mang bộ body-kit độ Mansory chính hãng. Tuy nhiên, hiện nay chiếc xe đã trở về "bộ cánh" nguyên bản và thuộc sở hữu của một đại gia Nha Trang.
Lamborghini Huracan chắc chắn là cái tên đã quá quen thuộc với bất cứ người mê xe nào trên thế giới nói chung hay tại Việt Nam nói riêng. Đây là mẫu xe thay thế cho "người đàn anh" Gallardo và được hãng siêu xe Ý chính thức trình làng tới công chúng toàn cầu hồi tháng 3 năm 2014 tại triển lãm Geneva Motor Show. Đến nay, số lượng Lamborghini Huracan có mặt trong nước hiện đã đạt hơn 18 chiếc với nhiều màu sắc đa dạng như cam, vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng và 2 chiếc màu xám…
Quay trở lại với "siêu bò" Lamborghini Huracan trong bài viết. Trước khi về tay đại gia Nha Trang, siêu phẩm này đã từng sở hữu khá nhiều lần thay đổi ngoại thất sau mỗi lần đổi chủ với các bộ body-kit khác nhau, trong đó nổi bật là bộ body-kit hàng hiệu Mansory từ Đức. Tuy vậy, hiện nay xe đã quay trở về với "lớp áo" nguyên bản và chỉ còn giữ lại phần đuôi xe kiểu Mansory, ngay tới bộ mâm Vossen cũng được chủ nhân tháo bỏ.
Gương cánh được thay mới bằng loại bọc sợi carbon thể thao
So với mẫu xe nguyên bản, Lamborghini Huracan này đã được tinh chỉnh lại 1 số chi tiết như hạ thấp khoảng sáng gầm xe khoảng vài cm, sát mặt đường hơn, cản sau được thay thế hoàn toàn với những khe khuếch tán cỡ lớn. Việc này ngoài tác dụng gây sự chú ý còn giúp siêu xe giảm luồng khí quẩn phía đuôi. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc của xe theo đó cũng sẽ nhanh hơn đáng kể.
Lamborghini Huracan LP610-4 có bộ khung làm từ sợi carbon/nhôm hybrid, thân xe chất liệu nhôm và composite. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.459 x 1.924 x 1.165 mm. Chiều dài cơ sở 2.620 mm và trọng lượng khô 1.422 kg. Bên cạnh đó, sau khi quay trở lại với bộ mâm nguyên bản, "Siêu bò" Huracan sử dụng vành 5 chấu 20 inch với thiết kế lạ mắt, đi cùng bộ lốp hiệu Pirelli 245/30 trước và Pirelli 305/30 sau.
Đuôi xe vẫn mang phong cách độ Mansory chính hãng
"Trái tim" của Lamborghini Huracan vẫn là khối động cơ V10 5,2 lít được “thửa” từ “đàn anh” Gallardo nhưng công suất đã được cải tiến lên 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Động cơ V10 của Huracan lần được tiên được kết hợp cả hai chế độ phun xăng điện tử trực tiếp và phun xăng điện tử đa điểm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh, siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận độ tối đa 325 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức