Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:42
10:02  |  20/06/2020

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tiếp tục tậu siêu phẩm Mercedes-AMG GT R 2020

Siêu phẩm Mercedes-AMG GT R 2020 mà doanh nhân Nguyễn Quốc Cường mới tậu có giá niêm yết chính hãng lên tới 11,6 tỷ VNĐ.

Mới đây, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường dollar), một tay chơi siêu xe khét tiếng tại Việt Nam đã đăng tải một đoạn video kèm dòng trạng thái cho thấy anh mới tậu thêm siêu phẩm Mercedes-AMG GT R 2020 cực khủng. Được biết, chiếc Mercedes-AMG GT R 2020 này được nhập khẩu chính hãng với mức giá niêm yết tới 11,6 tỷ VNĐ.

Sau Ferrari F8 Tributo, Mercedes-AMG GT R 2020 là cái tên tiếp theo gia nhập garage triệu đô của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường

Mercedes-AMG GT R 2020 sở hữu những đường nét thiết kế tối ưu dành cho khí động học. Từng chi tiết nhỏ trên AMG GT R nâng cấp mới đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua AMG GT3. Ở ngoại thất, gần như toàn bộ phần thân vỏ của GT R đều được thiết kế lại so với GT S.

Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ. Điểm nhấn ở phía sau chính là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm.

Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.

Động cơ chuẩn siêu xe: AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh.

Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, Mercedes-AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h. 

Những thông số trên chưa thể lột tả hết sự xuất sắc về mặt vận hành của GT R, bởi chiếc xe này được thiết kế để “thống trị” đường đua và thể thao tốc độ, trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất. AMG GT R được phát triển tại đường đua Nurburgring huyền thoại, với thời gian hoàn thành 1 vòng đua chỉ 7:10.92 phút.

AMG GT R sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL  hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với độ bám mặt đường thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm. Xe còn sở hữu hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên. Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.

Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Video: FBNV