Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 15:44
11:38  |  30/07/2020

Doanh số ảm đạm, Mitsubishi chính thức "khai tử" Pajero từ năm 2021

Những chiếc Mitsubishi Pajero cuối cùng sẽ được xuất xưởng trong năm 2020. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng trong tương lai, cái tên Pajero sẽ quay trở lại trong một mẫu xe hoàn toàn mới. 

Theo trang Nikkei của Nhật Bản mới đây cho biết, Mitsubishi Motors sẽ chỉ sản xuất mẫu Pajero của hãng từ nay tới hết năm 2020. Sau đó, toàn bộ dây chuyền sản xuất của mẫu SUV 7 chỗ này sẽ ngừng hoạt động để tập trung phát triển các mẫu xe khác. Nguyên nhân chính dẫn tới việc khai tử mẫu Pajero đến từ vấn đề doanh số không như kỳ vọng, khiến hãng xe Nhật Bản buộc phải đưa ra quyết định kể trên. 

Trước đó, tại 2 thị trường lớn là Nhật Bản và Đức, Mitsubishi đã cho ra mắt phiên bản Final Edition (tạm dịch là Phiên bản cuối cùng) của mẫu xe Pajero. Đây như lời chào tạm biệt của mẫu SUV 7 chỗ danh tiếng một thời tới công chúng trước ngày chính thức bị khai tử. 

Mitsubishi Pajero là biểu tượng cho một mẫu SUV có khả năng vận hành đỉnh cao tới từ Nhật Bản

Được biết, tính riêng trong năm 2019, chỉ có khoảng 63.000 chiếc Pajero được xuất xưởng và bàn giao tới tay khách hàng. Kết hợp với đó, trong năm 2020, do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19, doanh số bán ra của mẫu Pajero lại càng trượt dốc thê thảm. Chính vì lẽ đó, Mitsubishi Motors đã buộc phải đưa ra quyết định đóng cửa dây chuyền sản xuất của mẫu xe này. 

Mitsubishi Pajero Final Edition

Tuy chỉ được sản xuất cho tới hết năm 2020 nhưng cũng không loại trừ khả năng, Mitsubishi sẽ sớm hồi sinh cái tên Pajero trong tương lai dựa trên một nền tảng và cấu trúc hoàn toàn mới, song hành cùng các đàn em như Delica D:5 hay Outlander. 

Lập luận trên được chính ông Hiroshi Nagaoka, Phó Chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật của Mitsubishi Motors chia sẻ với báo chí. Theo ông Nagaoka, cái tên Pajero hoàn toàn có thể quay trở lại dải sản phẩm của hãng trong tương lai. Do đó, nếu là một fan trung thành của mẫu SUV 7 chỗ danh tiếng Nhật Bản, bạn vẫn có thể hy vọng vào một cái kết có hậu cho mẫu xe này!. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)