Đóng
 

Thứ năm, 16/01/2025 | 12:54
08:51  |  16/01/2025

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố kết quả kinh doanh và các hoạt động nổi bật trong năm 2024. 

Đây là những kết quả đáng ghi nhận, thể hiện nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực.

Kết quả hoạt động của Toyota năm 2024

Về bán hàng, doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024 (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt trên 984.000 xe. Về sản xuất, Toyota đã xuất xưởng 27.884 xe, đưa sản lượng tích lũy đạt gần 700.000 xe.

Về dịch vụ, Toyota đã chào đón hơn 1.9 triệu lượt khách hàng, tăng 9% so với kết quả năm 2023, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên gần 20 triệu lượt.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota đạt doanh thu hơn 64,8 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt hơn 928 triệu USD.

Về đóng góp ngân sách nhà nước, Toyota Việt Nam đã đóng góp hơn 884 triệu USD trong năm 2024. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt hơn 13,9 tỷ USD.

Nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 

Tiếp tục mang đến “Những chiếc xe ngày càng tốt hơn”

Với dải sản phẩm đa dạng trải dài ở mọi phân khúc, các sản phẩm của Toyota luôn nhận được sự tin yêu và đón nhận của khách hàng. Trong năm 2024, mẫu xe Vios và Yaris Cross luôn nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là  14.210 xe và 11.174 xe. Bên cạnh đó nhiều mẫu xe khác của Toyota cũng nằm trong top mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Với mục tiêu không ngừng cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, năm 2024, Toyota đã ra mắt phiên bản nâng cấp 2024 của Corolla Cross và Hilux với nhiều thay đổi về ngoại hình, giải trí và tiện nghi. Ngoài ra, tháng 10/2024, Toyota ra mắt 2 mẫu xe hoàn toàn mới, Land Cruiser Prado - Vững vàng vị thế và Camry - Tiên phong dẫn đầu, thăng hoa thành tựu tại Vietnam Motor Show 2024.

Với định hướng tiếp cận đa chiều, Toyota Việt Nam giới thiệu Camry phiên bản Hybrid hoàn toàn mới mang đến giải pháp xanh hiện đại và dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng. Đặc biệt, mẫu xe Camry đã vinh dự nhận được giải thưởng “Ô tô của năm 2024” xe phân khúc hạng D do VnExpress tổ chức và giải thưởng "Xe của năm 2025" do Otofun tổ chức, khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc sedan cao cấp. Đây không chỉ là minh chứng cho chất lượng vượt trội của Camry mà còn là cam kết không ngừng đổi mới để mang đến những sản phẩm đáp ứng mọi kỳ vọng của khách hàng.   

Tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô

Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. 

Tháng 12/2024, Toyota Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô tại địa phương. 

Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam với tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Nỗ lực đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”

Phát triển Dự án Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway)

Với định hướng Tiếp cận đa chiều, Toyota tiếp tục phát triển công nghệ Hybrid, khẳng định quan điểm Hybrid là lựa chọn phù hợp nhất với cơ sở hạ tầng tại Việt Nam hiện tại. Thời gian tới, không chỉ mở rộng dải sản phẩm, Toyota sẽ cung cấp thêm các tùy chọn Hybrid, giúp cho mẫu xe này dễ dàng tiếp cận hơn tới người dùng. Năm 2024, dòng sản phẩm Toyota Hybrid bao gồm 6 mẫu xe với 7 phiên bản Hybrid, doanh số đạt 5.350 xe, tăng gấp đôi so với năm 2023.

Cùng chung mục tiêu và định hướng đó, Vinasun đã ký kết hợp tác để trở thành hãng taxi đầu tiên sử dụng ô tô Hybrid trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của hai bên hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra một hệ thống giao thông sạch sẽ và an toàn.

Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng dải sản phẩm Hybrid để ngày càng nhiều khách hàng có thể giảm thiểu khí thải trong quá trình sử dụng xe, những nỗ lực bảo vệ môi trường được Toyota nghiêm túc triển khai trên toàn bộ hệ thống từ nhà cung cấp, nhà máy, đơn vị vận chuyển đến đại lý. Tại nhà máy Toyota, hành động đơn giản như phân loại rác thải sinh hoạt, tận dụng ánh sáng mặt trời, phân loại thức ăn thừa, ấn tắt và rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng...đã đi vào nề nếp, được cán bộ nhân viên tuân thủ.  

Toyota đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động quảng bá định hướng tiếp cận đa chiều và dải sản phẩm Hybrid như: sự kiện trưng bày và trải nghiệm tính năng an toàn chủ động TSS tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP HCM; sự kiện Điểm xanh vạn hành trình trong khuôn khổ giải chạy Báo Hà Nội Mới Vì hòa bình 2024; Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024; chuỗi hội thảo và trưng bày dành cho các bạn sinh viên trong khuôn khổ Ngày hội Việt Nam xanh, Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc 2024; hoạt động thiện nguyện và trồng cây rừng đầu nguồn kết hợp cùng Cộng đồng xe xanh. Toyota thực hiện nhiều hoạt động đa dạng nhằm hướng tới mục đích chung là lan tỏa và truyền cảm hứng cho đông đảo người dân chung tay xây dựng tương lai bền vững hơn.

Duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên nhiều lĩnh vực

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota vẫn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. 

Năm 2024, Toyota đã phát động và triển khai nhiều hoạt động như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông, Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup… Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 31 triệu USD.

Năm 2025 sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu 30 năm thành lập, Toyota cũng là hãng đầu tiên đạt doanh số 1 triệu xe. Trong năm tới, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc sẽ tiếp tục tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười của khách hàng.

Đồng thời, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

TH (Tuoitrethudo)