Công bố gần đây cho thấy khách hàng của Rolls-Royce có độ tuổi trung bình là 43, trẻ nhất trong tất cả các thương hiệu thuộc Tập đoàn BMW. Không những vậy, đối tượng khách hàng của Rolls-Royce thậm chí còn đang có xu hướng “trẻ hóa”.
Khi các nhà sản xuất xe ô tô phổ thông đang chật vật với tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn thế giới thì các thương hiệu xe siêu sang như Rolls-Royce lại có thể dễ dàng giữ được vị thế của mình. Nguyên nhân lớn nhất đến từ việc khối lượng sản xuất của Rolls-Royce thường không bằng các nhà sản xuất khác như Ford, Toyota,... Điều này dẫn đến một chiến lược kinh doanh đã và đang được Rolls-Royce áp dụng rất thành công, đó là chỉ sản xuất những chiếc xe có thể bán được ngay lập tức. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng chiến lược này không hề mang lại hiệu quả trong kinh doanh cho hãng xe siêu sang nước Anh.
Theo Torsten Muller-Otvos, Tổng giám đốc điều hành của Rolls-Royce, hãng này không chỉ tăng lợi nhuận trên mỗi đơn đặt hàng bằng cách khuyến khích khách hàng chi thêm tiền cho các tùy chọn cá nhân hóa mà còn khai thác sâu hơn vào đối tượng những khách hàng trẻ siêu giàu hiện nay. Đây cũng chính là xu hướng của thị trường hiện nay: đối tượng khách hàng của các thương hiệu xe siêu sang đang “trẻ hóa”.
Theo thống kê, độ tuổi trung bình của chủ sở hữu những chiếc xe Rolls-Royce là khoảng 43 tuổi. Bên cạnh đó, trong một thập kỷ vừa qua, các khách hàng có khối tài sản khổng lồ của Rolls-Royce đang có xu hướng “trẻ hóa” mỗi năm. Điều này đã được ban lãnh đạo Rolls-Royce dự đoán từ 10 năm trước trong một buổi khảo sát với các ngân hàng tư nhân về những khách hàng siêu giàu.
Đối tượng khách hàng ngày càng trẻ tuổi không có nghĩa rằng dòng sản phẩm của Rolls-Royce đang có mức giá “phải chăng” hơn, dễ dàng tiếp cận được nhiều người hơn. Ở thời điểm hiện tại, một chiếc xe rẻ nhất của Rolls-Royce cũng có mức giá lên đến 250.000 Euro (~ 6,6 tỷ VNĐ) tại thị trường châu Âu, tất nhiên là chưa bao gồm các gói tùy chọn đắt đỏ.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carbuzz