Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 01:09
09:35  |  05/10/2022

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông lập kỷ lục về khách đi lại trong ngày

Vào ngày thứ Hai đầu tuần (ngày 3/10/2022) tàu Cát Linh - Hà Đông ghi nhận kỷ lục mới với trên 31.000 khách/ngày, trong đó có 70% là đi học, đi làm bằng vé tháng.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) Vũ Hồng Trường cho biết: "Thời gian qua, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông liên tục tăng cao. Nếu như trước đây, bình quân chỉ có khoảng 7.000 - 10.000 khách/ngày, nhưng đến nay lượng khách tăng gấp nhiều lần”.

Cụ thể như, vào ngày thứ Hai đầu tuần (ngày 3/10/2022) tàu Cát Linh - Hà Đông ghi nhận kỷ lục mới với trên 31.000 khách/ngày, trong đó có 70% là đi học đi làm bằng vé tháng.

Cũng theo ông Trường, đối với những ngày lễ Tết, tàu Cát Linh - Hà Đông cũng đã ghi nhận kỷ lục 55.000 khách/ngày, nhưng đây là kỷ lục của những ngày lễ Tết.

Đánh giá về tình hình hoạt động của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ông Trường cho hay, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến.

Học sinh, sinh viên trở lại trường học nên lượng khách đi tàu Cát Linh- Hà Đông tăng kỷ lục

Đồng thời, tạo ra thói quen sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đi làm, đi học. Người dân nhận thấy tiện lợi, ổn định, không bị ảnh hưởng tắc đường, văn minh lịch sự… nên dần hình thành văn hóa Metro.

Bên cạnh việc giảm tải cho tuyến đường hiện hữu bên dưới tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông đang vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Hanoi Metro đã đưa ra.

Hành khách sử dụng Metro làm phương tiện đi lại đã chấp nhận đi bộ xa hơn trước đây và sau đó có thể tiếp chuyển loại hình xe buýt được kết nối rất tiện lợi ở các nhà ga trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cũng theo ông Trường, trước nhu cầu đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng cao, đơn vị đã tăng thêm 2 đoàn tàu chạy từ đầu tháng 9/2022, nâng tổng số đoàn tàu chạy từ 7 đoàn lên thành 9 đoàn và đang hoạt động ổn định.

Đáng chú ý, Hanoi Metro đã từng ghi nhận 18% lượng khách hiện nay đều có ô tô con, nhưng bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh – Hà Đông. Như vậy, những con số nêu trên đã cho thấy sức hấp dẫn của tàu Cát Linh – Hà Đông đang ngày càng thu hút được lượng người yêu thích.

Trước đó, nhiều hành khách băn khoăn về việc có được phép mang hàng hoá lên tàu Cát Linh - Hà Đông, lãnh đạo Hanoi Metro cho biết, tàu Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị duy nhất tại Hà Nội đang vận hành. Đây là một hình thức mới, văn minh của vận tải hành khách công cộng, tuy chưa có kết nối với các tuyến khác.

Nhiều khách đi tuyến metro đã tự trang bị xe đạp mini, gấp lại để đi từ nhà đến ga tàu và đi từ ga cuối đến điểm cần đến.

Hanoi Metro tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, đơn vị sẽ cho người dân đưa xe đạp mini lên tàu. Việc hành khách đưa xe đạp mini gọn nhẹ lên tàu phù hợp với Luật, Nghị định và Thông tư.

Đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông có tổng 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80 km/giờ.

Giá vé lượt gồm vé theo chặng (giữa các ga) và toàn tuyến ở mức 8.000 đồng cho đến 15.000 đồng; vé ngày 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được áp dụng mức giá 140.000 đồng/người/tháng. Các mức giá trên đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể cho hành khách đi trên tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...