Thứ bảy, 21/09/2019 | 20:00
13:05  |  19/04/2019

Ép "xe công nghệ" phải đeo "mào", chi phí tăng, đổ đầu người dùng và lái xe

Nhiều lái xe đang tham gia Grab lo ngại, nếu quy định “gắn mào” của Bộ GTVT được thông qua thì sẽ thêm một gánh nặng chi phí đổ lên đầu lái xe và người tiêu dùng.

Tăng chi phí đổ đầu người tiêu dùng

Lái xe Nguyễn Văn Sơn cho biết, trước đây, anh chạy taxi cho một hãng taxi trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, sau một thời gian anh bỏ và tham gia chạy cho Grab, đến nay cũng đã được gần 2 năm.

Khi được đề cập đến vấn đề có thể tới đây, xe Grab sẽ phải gắn mào như taxi truyền thống hiện nay để dễ bề quản lý, anh Sơn khá bất ngờ. “Sao lại phải gắn mào. Tôi thấy quản lý như hiện nay là rất văn minh và phù hợp, mọi thông tin đều được thể hiện rõ ràng trên ứng dụng. Bản thân xe Grab của chúng tôi cũng phải gắn phù hiệuXe hợp đồng để lực lượng chức năng kiểm tra. Việc gắn mào như taxi truyền thống để làm gì, chúng tôi không bắt khách dọc đường?”- lái xe Sơn bày tỏ.

Sao cứ bắt ép "xe công nghệ" phải đeo "mào"?

Ở một khía cạnh khác, lái xe Trần Anh Tuấn cho biết, anh tham gia chạy Grab gần 9 tháng nay và thấy công việc khá thoải mái. “Tôi chạy Grab chỉ là làm thêm những lúc rảnh rỗi chứ không chạy thường xuyên. Nếu cơ quan chức năng bắt xe tôi phải gắn mào như taxi truyền thống thì tôi sẽ bỏ, không chạy Grab nữa. Cơ quan quản lý làm chính sách kiểu “đút chân gầm bàn” thì làm sao sát thực tế được, trong khi cứ ra rả đơn giản thủ tục hành chính thì lại cứ đẻ ra hàng loạt “Giấy phép con”- lái xe Tuấn cho hay.

Hà Thuỷ (ANTĐ)

Tư vấn

Xe trên 5 năm, nên bảo dưỡng ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Không chỉ là phương tiện giao thông đầy tiện nghi và an toàn, ô tô còn được ví như là “người bạn đồng hành” thể hiện đẳng cấp và tính cách chủ nhân. Tuy nhiên, qua một thời gian...