Thay vì chọn cách dán decal để thay đổi màu ngoại thất như một số chủ sở hữu siêu xe hay làm, chủ nhân của chiếc Ferrari 458 Italia này “chơi lớn” bằng cách sơn trực tiếp lên màu sơn nguyên bản của xe.
Mới đây, phóng viên của chúng tôi đã có dịp bắt gặp một chiếc Ferrari 458 Italia có tung tích khá bí ẩn tại nước ta. Theo tìm hiểu, chiếc Ferrari 458 Italia này từng thuộc sở hữu của một đại gia ngành ga tại Hà Nội. Tuy nhiên, có thời điểm “siêu phẩm” này bị nằm “phủ bụi” trong một garage sửa chữa ở Hà Nội với bốn bánh bị tháo, để lộ ra cùm phanh và đĩa phanh gốm carbon.
Chiếc Ferrari 458 Italia này cũng có một thời gian “mất tích” và sau đó xe đã được vận chuyển vào một xưởng độ có tiếng tại Sài Gòn để thay đổi màu sơn. Nguyên bản xe sở hữu màu sơn đen nhưng đã được đổi sang đỏ bằng cách sơn trực tiếp thay vì dán decal. Đây cũng là cách mà ít đại gia nào trong nước dám thực hiện bởi mất độ “zin” của xe cũng như không thể trở về màu sơn nguyên bản.
Sau khi thay đổi màu sơn mới, chiếc Ferrari 458 Italia này được đồn đoán là đã được tập đoàn Novaland mua lại. Còn thời điểm hiện tại, chưa rõ chủ nhân của siêu phẩm nước Ý là vị đại gia nào.
Ngoại trừ nước sơn màu đỏ, chiếc Ferrari 458 Italia vẫn được giữ nguyên bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 20 inch dạng ngôi sao quen thuộc của dòng 458, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật “tone sur tone” với nền đặt logo ở trung tâm mâm xe.
Bên trong khoang nội thất của xe là tông màu nâu chủ đạo, tuy nhiên không có các chi tiết sử dụng chất liệu carbon.
Dù chưa có sự xuất hiện của các màn hình hiện đại nhưng thiết kế táp-lô đậm chất thể thao của Ferrari 458 Italia vẫn được lòng đại gia Việt. Do ít sử dụng nên nhìn chung phần nội thất của xe còn khá mới.
Về truyền động, Ferrari 458 Italia sử dụng động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút.
TT – Hồng Đức (Tuoitrethudo)