Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 05:43
09:54  |  08/02/2022

Ferrari bắt đầu sản xuất mẫu SUV Purosangue trong năm nay, dự kiến giao xe vào năm 2023

Mẫu SUV hiệu suất cao đầu tiên của Ferrari sẽ không sở hữu kiểu dáng điển hình như hai đối thủ Lamborghini Urus và Aston Martin DBX. Ferrari Purosangue dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm nay, dự kiến giao xe vào năm 2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã gần 3 năm rưỡi kể từ khi Ferrari xác nhận sẽ bước chân vào phân khúc SUV, tạo ra một chiếc xe hoàn toàn mới nhằm cạnh tranh với Lamborghini UrusAston Martin DBX. Mặc dù vẫn giữ kín các thông tin xoay quanh mẫu SUV mới này nhưng Ferrari đã từng tiết lộ rằng nó sẽ ra mắt cùng thời gian công bố kết quả tài chính của năm 2021.

Trong một vài tháng gần đây, rất nhiều hình ảnh chụp lén nguyên mẫu thử nghiệm Ferrari Purosangue đã từng được đăng tải phần nào đem đến cho công chúng một cái nhìn tương đối rõ ràng về mẫu SUV hoàn toàn mới. Cụ thể, Purosangue sẽ không có kiểu dáng SUV hiệu suất cao điển hình như Lamborghini UrusAston Martin DBX. Thay vào đó là ngoại hình như một chiếc GTC4lusso với khoảng sáng gầm nâng cao. 

Theo dự đoán, Ferrari Purosangue sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid với động cơ tăng áp kép V6 2.9L giống như 296 GTB kết hợp cùng một mô-tơ điện cho tổng công suất 819 mã lực và momen xoắn cực đại 740 Nm. Sức mạnh này nghiễm nhiên khiến Purosangue trở thành mẫu SUV mạnh mẽ nhất từng được sản xuất. Nếu chỉ sử dụng động cơ tăng áp kép V6 2.9L mà không đi kèm mô-tơ điện, Purosangue vẫn có khả năng đạt công suất tối đa 654 mã lực và có lợi thế về sức mạnh so với Urus.

Một số nguồn tin khác còn cho rằng Purosangue sẽ thừa hưởng khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L từ SF90 Stradale và không đi kèm mô-tơ điện. Ngoài ra mẫu SUV hoàn toàn mới này cũng được kỳ vọng với khối động cơ V12 hút khí tự nhiên.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops