Ferrari Portofino - "kẻ thế chân" California T bất ngờ được làm mới bằng một phiên bản nâng cấp 2021 có tên Portofino M.
Ferrari Portofino M 2021 chia sẻ chung hệ truyền động với chiếc coupe Roma nên siêu xe mới cũng mạnh mẽ 612 mã lực, bên cạnh đó, xe nhận được khá nhiều tinh chỉnh ở cả ngoại thất và nội thất. Portofino M sẽ thay thế hoàn toàn chiếc Portofino cũ đã ra mắt cách đây 3 năm.
Đối với kiểu dáng bên ngoài, Portofino M được trang bị cản trước mới tích hợp các khe hút gió lớn hơn, mang đến cho "ngựa chiến" diện mạo hầm hố hơn hẳn, trong khi đó, các lỗ thông gió mới ở vòm bánh xe được bổ sung để giảm lực cản tổng thể cho xe. Lưới tản nhiệt cũng đã được cập nhật với các thanh nhôm mới.
Ở phía sau, hệ thống xả mới của Portofino M không còn cần tới bộ giảm thanh, vì vậy, phần đuôi xe trông gọn gàng hơn đáng kể. Cản sau giờ đây được sắp xếp hợp lý và đẽo gọt công phu hơn. Nhìn chung, phần đuôi xe đã được làm hài hòa hơn với mặt trước, mang lại một tổng thể mạch lạc cho Ferrari Portofino M.
Nhìn từ bên hông, chi tiết giúp phân biệt Portofino M và Portofino trước đây nằm ở bộ mâm thiết kế mới, được hoàn thiện rất tỉ mỉ, và các cửa gió trên vòm bánh trước được khoét sâu hơn.
Sự thay đổi tiếp tục diễn ra ở bên trong xe nhưng khiêm tốn hơn. Ferrari chỉ bổ sung những sự kết hợp màu sắc mới và nhiều vật liệu cao cấp hơn cho Portofino M 2021, phần còn lại của cabin vẫn giống hệt như mẫu xe tiền nhiệm.
Mặc dù không thể có khoang nội thất giống Ferrari Roma, nhưng Portofino M vẫn may mắn khi được trang bị hệ truyền động như của Roma. Đó là cỗ máy tăng áp kép V8 3.9L sản sinh công suất 612 mã lực tại 5.750 - 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 760 Nm tại 3.000 - 5.750 vòng/phút.
Portofino M mới có nhiều hơn 20 mã lực so với Portofino trước đây, còn lượng mô-men xoắn thì ngang nhau. Tương tự Roma, Portofino M cũng đi kèm với hộp số ly hợp kép tám cấp có nguồn gốc từ SF90 Stradale. Tuy nhiên, siêu phẩm mới nhà Ferrari đã được bổ sung chế độ Race.
Để nâng cao khả năng xử lý hơn nữa cho Portofino M, Ferrari còn trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Control (SSC) thế hệ thứ 6, tích hợp bộ giảm chấn từ trường E-Diff, F1-TCS, SCM-E Frs và hệ thống tăng cường động lực học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE).
Ferrari Portofino M cũng được bổ sung nhiều tùy chọn mới, bao gồm một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) được cập nhật cũng như các ghế thông gió và sưởi.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops