Đóng
 

Thứ ba, 14/05/2024 | 21:04
12:29  |  08/08/2022

Ferrari triệu hồi hàng loạt mẫu siêu xe do lỗi túi khí Takata

Đợt triệu hồi được tiến hành nhằm thay thế túi khí Takata bị lỗi trên các mẫu xe Ferrari. Tính đến nay, đã có ít nhất 28 người chết trên khắp thế giới và hơn 400 người bị thương liên quan tới lỗi này.

Ferrari vừa ban hành lệnh triệu hồi đối với một loạt mẫu siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009 đến 2018. Các mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này gồm Ferrari California, California T, 458 Italy/Spider/Speciale, 488 GTB/Spider, FF, GTC4 Lusso, F12 và F12 tdf. Các chủ sở hữu có thể kiểm tra xem xe của họ có nằm trong diện ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào trang web của hãng.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi nhằm thay thế túi khí Takata có trên các mẫu xe này. Tính đến nay, đã có ít nhất 28 người chết trên khắp thế giới (trong đó có 19 ca tại Mỹ) và hơn 400 người bị thương liên quan tới lỗi này.

Các túi khí Takata bị lỗi sử dụng chất ammonium nitrate để kích nổ nhằm làm phồng túi khí khi xảy ra va chạm. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với hơi nước và không khí ẩm, chất này trở nên dễ bay hơi và khi xảy ra va chạm, quá trình nổ có thể làm vỡ cả hộp chứa bằng kim loại, khiến các mảnh sắc nhọn văng vào người ngồi trên xe.

Trên diễn đàn Ferrari Chat của các chủ sở hữu siêu xe Ferrari. Một số người dùng đã đăng tải quá trình khắc phục lỗi túi khí, các kỹ thuật viên sẽ tháo ngăn chứa đồ, nắp bảng điều khiển bên hành khách và tiếp cận mặt dưới của táp-lô, nơi gắn túi khí.

Lỗi bơm túi khí Takata là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô, ảnh hưởng đến rất nhiều mẫu xe, từ xe phổ thông đến siêu xe. Trong hơn một thập kỷ qua, đã có hơn 67 triệu bơm túi khí Takata bị triệu hồi tại Mỹ, và hơn 100 triệu chiếc trên khắp thế giới, đánh dấu vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1