Sau gần 3 tuần ra mắt thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor 2023 đã được vận chuyển về các đại lý. Dù giá bán của Ranger Raptor 2023 cao hơn nhiều so với các phiên bản còn lại nhưng mẫu bán tải hiệu suất cao này vẫn được khách Việt mong chờ.
Vì số lượng xe vẫn chưa nhiều nên một số tư vấn bán hàng cho biết, đại lý có thể bàn giao ngay tới khách hàng hai màu Đen và Trắng trong tháng sau, còn màu Cam, Xám và Xanh phải chờ đến tháng 5.
Xe có giá bán đề xuất 1,299 tỷ đồng, còn hai phiên bản màu Cam và Xám có giá 1,306 tỷ đồng. Trong đó, màu Cam là màu đặc trưng hoàn toàn mới của dòng xe này.
Điểm nhấn then chốt ở phần đầu xe là chữ Ford được thiết kế dạng khối nổi cỡ lớn. Đèn LED ma trận nổi bật trong đêm, cản trước bắt thẳng vào khung xe và tấm hợp kim chắn gầm siêu cứng, tất cả đều như đang sẵn sàng mở đường dẫn lối cho chiếc bán tải vượt mọi địa hình.
Thân xe nổi bật với những đường nét thiết kế đẹp và cuốn hút. Tem Raptor chạy ngay phía trên Ba đơ sốc. Ford Ranger Raptor 2023 được trang bị thêm 4 ốp vành lốp kết hợp với lazang sơn đen càng làm nổi bật chất thể thao hơn, cá tính hơn, chất chơi cho xe.
Bộ la-zăng hợp kim 17 inch hầm hố dành cho đường địa hình, được bọc trong lốp xe BF GoodRich All-Terrain K02 hiệu năng cao danh tiếng (kích thước 285/70 R17) đáp ứng được mọi địa hình từ vượt núi đồi đến chạy tốc độ cao trong mọi điều kiện.
Cụm đèn LED phía sau được thiết kế xếp dọc trên cửa thùng hàng với chữ RANGER dập nổi đầy ấn tượng ở phần đuôi xe.
Bên trong xe sở hữu tông màu đen kết hợp với màu cam tạo điểm nhấn. Lấy cảm hứng từ giải đua xe địa hình danh tiếng Baja Racing, ghế ngồi xe Raptor có thiết kế ôm trọn người lái, giúp lái xe có tư thế chắc chắn khi ôm cua hoặc tiếp đất. Các đường chỉ khâu độc đáo kết hợp với da lộn giúp tối ưu sự thoải mái và tăng tính thẩm mỹ.
Vô-lăng thể thao đi cùng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch. Khu vực điều khiển trung tâm gồm màn hình cảm ứng 12 inch kết nối không dây với thiết bị Apple và Android.
Núm xoay chỉnh dẫn động còn có thêm nút 4A (4 bánh toàn thời gian) mà các phiên bản khác không có, kể cả bản Wildtrak. Ở hàng ghế sau có cửa gió điều hòa riêng, đây là điều mà khách Việt mong mỏi bấy lâu nay. Sự khác biệt của bản Raptor còn nằm ở 7 chế độ lái, bao gồm: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Sand, Mud/Ruts và Baja. Ngoài ra, xe còn được bố trí thêm hệ thống kiểm soát hành trình Trail Control, khung gầm được gia cố bằng thép cường lực dày,...
Hệ thống treo sử dụng phuộc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping. Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ được điều khiển bằng điện, kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau.
Ford Ranger Raptor sử dụng động cơ Turbo dung tích 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Công suất cực đại của khối động cơ này là 210 mã lực. Mô men xoắn cực đại là 500Nm/1750-2000rpm. Động cơ này chỉ mạnh hơn một chút so với phiên bản Toyota Hilux máy 2.8L (201 mã lực, 500 Nm). Trong khi đó, ở một số quốc gia khác, Ranger Raptor có thêm cấu hình máy V6, dung tích 3.0L.
Mặc dù có sức hút không hề nhỏ cùng hiệu suất ấn tượng, Raptor 2023 vẫn không phải là quân bài chiến lược của nhà Ford. Minh chứng cho việc này là Ranger vẫn dẫn đầu phân khúc trong những tháng ngày không có Raptor. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Raptor chính là Toyota Hilux GR Sport. Tuy nhiên, trong danh mục sản phẩm Hilux của Toyota Việt Nam, cái tên Hilux GR Sport lại không hề được góp mặt.
Minh Tuấn (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Ngọc