Mở màn năm 2020, dòng sản phẩm G20 BMW 3 Series mới đang được mở rộng với sự ra mắt của chiếc 318i. Được định vị thấp hơn phiên bản tiêu chuẩn trong dòng sản phẩm máy xăng, chiếc 3 Series này được trang bị động cơ 3 xy-lanh tăng áp 1.5 lít với ký hiệu B38 từ model F30 để thay thế cho phiên bản hiệu chỉnh của B48 2.0 lít 4 xy lanh.
Trong ứng dụng này, khối máy nguyên bản sẽ tạo ra 154 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, thấp hơn 28 mã và 50 Nm so với chiếc 320i nhưng nhỉnh hơn 20 mã và 30 Nm so với chiếc F30 318i. Ngoài ra, chiếc xe tiếp tục được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp ZF tiêu chuẩn, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của sedan là 8,4 giây và trên biến thế G21 Touring wagon, trước khi đạt tốc độ tối đa lần lượt là 223 km/h và 220 km/h.
318i được công bố với mức tiêu thụ nhiên liệu từ 5,3 đến 5,7 lít trên 100 km cho chiếc sedan và 5,7 tới 6,2 lít mỗi 100 km cho phiên bản Touring. Ngoài ra, 318i không phải là chiếc BMW mới duy nhất được giới thiệu với model 2020 bởi hãng hiện cũng đang bổ sung hệ dẫn động cầu trước 120d cho dòng F40 1 Series, bên cạnh hệ dẫn động bốn bánh 120d xDrive.
Ở những diễn biến khác, công ty cũng đang bổ sung hệ thống mild hybrid 48-volt cho 320d, X3 xDrive20d và X4 xDrive20d. Được giới thiệu vào năm ngoái trên 520d, hệ thống này có khả năng phục hồi năng lương mỗi khi xe giảm tốc độ và xe sử dụng chính phần năng lượng ấy để cung cấp tới 11 mã lực khi tăng tốc. Cấu hình này cũng cho phép hệ thống khởi động hay dừng mượt mà hơn, cho phép động cơ được tắt khi di chuyển tới điểm dừng từ tốc độ 15 km/h, cũng như khi di chuyển ở tốc độ lên tới 160 km/h.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan