Mẫu xe chiến lược toàn cầu đầu tiên của thương hiệu GAC Aion - mẫu Aion V thế hệ thứ hai, đã chính thức được trình làng với 7 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 452 triệu VNĐ.
Mới đây, GAC Aion vừa cho ra mắt thế hệ thứ hai của mẫu SUV thuần điện Aion V tại thị trường Trung Quốc. Tại đây, GAC Aion V thế hệ mới có giá từ 129.800 - 189.800 NDT (tương đương 17.800 - 26.000 USD) (~452 - 662 triệu VNĐ), rẻ hơn phiên bản cũ từ 20.000 - 50.000 NDT (tương đương 2.750 - 6.900 USD) (~70 - 174 triệu VNĐ). Xe có tổng cộng 7 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Theo GAC Aion, chỉ trong vòng 1 giờ 20 phút kể từ khi ra mắt, Aion V mới đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng.
GAC Aion V thế hệ thứ hai được xây dựng dựa trên nền tảng xe điện AEP của thương hiệu và được định vị là mẫu "SUV sở hữu công nghệ lái thông minh cốt lõi”. Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.605 x 1.854 x 1.876 /1660 (1686) mm và chiều dài cơ sở là 2.775 mm. Để so sánh, Aion V Plus thế hệ đầu tiên có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.650 x 1.920 x 1.720 mm với chiều dài cơ sở là 2.830 mm. Như vậy, Aion V thế hệ thứ hai nhỏ hơn ở mọi kích thước. Thể tích cốp xe tiêu chuẩn là 427 L, có thể mở rộng lên tới 987 L sau khi hàng ghế sau được gập xuống.
Bước sang thế hệ mới, GAC Aion V được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới với kiểu dáng bên ngoài được lấy cảm hứng từ Tyrannosaurus Rex – “khủng long bạo chúa”, GAC Aion tuyên bố. Cụm đèn pha phía trước tạo hình chữ nhật với chữ “H” bên trong, tượng trưng cho móng vuốt của khủng long. Chưa hết, thế hệ mới của GAC Aion V còn được trang bị vành xe mới với các nan hình cánh hoa độc đáo, bao bởi bộ lốp từ Maxxis Victra Sport 5 series, có thông số kỹ thuật 225/45 R19.
Trên phiên bản cao cấp 650 Lidar được bổ sung thêm lidar trên nóc xe cũng như năm radar sóng milimet, 11 camera và 12 radar siêu âm để hỗ trợ hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh ADiGO Pilot, được cung cấp năng lượng bởi chip NVIDIA Orin-X.
Bên trong cabin, GAC Aion V có thiết kế tiêu chuẩn với năm chỗ ngồi. Không gian nội thất vẫn được bố trí tương tự như thế hệ trước, nhưng đã được giản lược các nút bấm vật lý. Mẫu SUV thuần điện này được trang bị màn hình điều khiển trung tâm kích thước 14,6 inch và bảng điều khiển LCD (kích thước chưa được công bố).
Ngoài ra, các chi tiết như tay nắm cửa và cửa gió điều hòa còn được làm bằng kim loại, mang đến cảm giác cao cấp, sang trọng cho không gian nội thất.
Aion V thế hệ mới cũng có hai khay sạc không dây cho điện thoại và dải đèn xung quanh trên bảng điều khiển trung tâm. Dưới bảng điều khiển trung tâm có một hộc chứa đồ dung tích 6.6L có khả năng làm nóng/mát và đông lạnh với nhiệt độ thấp nhất có thể đạt -15°C và nhiệt độ làm nóng có thể đạt 50°C. Cuối cùng, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp của Bỉ với loa siêu trầm đường kính 8 inch.
“Sức mạnh” trên GAC Aion V thế hệ mới đến từ hai loại động cơ điện: công suất cao và thấp, tùy thuộc vào các phiên bản. Loại thấp cho công suất 202 mã lực/240 Nm và loại cao cho công suất 221 mã lực/240 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 7,9 giây.
Tất cả các phiên bản của GAC Aion V đều được trang bị bộ pin lithium sắt phosphate (LFP), có các dung lượng 62,268 kWh, 62,27 kWh, 62,681 kWh, 74,976 kWh, 75,26 kWh và 90,215 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lần lượt là 520 km, 650 km và 750 km (theo tiêu chuẩn CLTC). Ngoài ra, nền tảng silicon carbide 400V của xe và công nghệ sạc nhanh 3C có thể mang đến tầm hoạt động 370 km với thời gian sạc 15 phút.
TT (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carsnewchina