Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 11:11
17:18  |  27/03/2020

Geely dùng thiết bị bay không người lái giao chìa khoá xe tận nhà cho khách hàng

Vào tháng trước, hãng xe hơi Trung Quốc Geely đã giới thiệu một hệ thống bán hàng trực tuyến 100%, cho phép khách hàng “shopping” ô tô tại nhà. Không chỉ mang tới dịch vụ tiện lợi, đây còn là một giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh bùng phát của dịch Covid-19.

Với hệ thống này, bên cạnh việc chọn lựa trang bị/tùy chọn, các hình thức thanh toán hay bảo hiểm xe hơi, khách hàng mua ô tô tại Trung Quốc còn có thể chọn dịch vụ giao xe tận nhà. Đây được coi là bước đột phá sáng tạo của nhà sản xuất ô tô đến từ Hàng Châu, Trung Quốc trong việc bình ổn doanh số bán hàng trong hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch virus corona.

Cụ thể, mỗi chiếc xe sau khi hoàn tất thủ tục mua bán sẽ được giao tới tận nhà khách hàng trong khi chìa khóa được vận chuyển bởi các thiết bị bay không người lái (drone). Phương pháp mới này được triển khai tại các địa điểm định sẵn ở Trung Quốc, đồng thời các thiết bị bay được lập trình để giao chìa khóa tại cửa nhà của các khu căn hộ. Mục tiêu của giải pháp này không gì khác chính là hạn chế sự tiếp xúc cộng đồng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Chưa hết, Geely còn cho biết mọi chiếc xe trước khi rời đại lý sẽ đều được khử trùng, bao gồm cả quá trình ion hóa để đảm bảo an toàn cho mỗi khách hàng.

Phương pháp giao xe tại nhà của Geely

Cũng nằm trong nỗ lực chống dịch Covid-19, hồi tháng trước, Geely đã đầu tư 370 triệu Nhân dân tệ (tương đương hơn 1 200 tỷ VNĐ) để phát triển những phương tiện “khỏe mạnh và thông minh”, thiết kế những khoang cabin sạch khuẩn đồng thời sử dụng các chất liệu kháng khuẩn tự nhiên. Lô hàng đầu tiên đã xuất xưởng hồi cuối tháng trước với các màng lọc vi khuẩn, như chiếc Geely Icon dưới đây.

Hệ thống lọc không khi trên Geely Icon

Quay lại với nền tảng bán hàng online, từ khi ra mắt vào tháng 2, hãng xe Trung Quốc hiện đã nhận được hơn 10.000 lượt đặt hàng và hơn 110.000 người đăng ký tìm hiểu sản phẩm. Hiện tại, tất cả các đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển tới khối đại lý địa phương, sau đó bắt đầu giao xe tới tận nhà cho từng khách hàng.

Một lần nữa, nỗ lực này xứng đáng được ghi nhận là một trong những giải pháp sáng tạo để khắc phục tác động của dịch Covid-19. Đồng thời, Geely Icon cũng được coi là một mẫu crossover với thiết kế đẹp, hiện đại và rất cần thiết trong bối cảnh hiện tại.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Theo Paultan 

Tags: Trung Quốc   Geely   Crossover   Geely Icon   Covid-19  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...