Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:11
14:20  |  08/06/2023

Geely Galaxy L7 chính thức ra mắt: SUV cỡ trung sở hữu nội thất như xe sang, giá chỉ 457 triệu VNĐ

Chính thức trình làng từ tháng 2/2023, đến nay, mẫu xe Geely Galaxy L7 lại một lần nữa được giới thiệu kỹ càng hơn tới công chúng. 

Ở lần ra mắt này, hãng xe Trung Quốc cũng công bố giá bán mới của mẫu xe lai điện này.

Theo đó, xe sẽ có 5 phiên bản với mức giá dao động từ 138.700 NDT -  173.700 NDT (tương đương 457 - 573 triệu VNĐ). Mức giá này rẻ hơn khoảng 200 triệu VNĐ so với giá công bố vào hồi tháng 2.  

Galaxy L7 được phát triển dựa trên nền tảng E-CMA của Geely. Xe có kích thước D x R x C lần lượt là 4.700 x 1.905 x 1.685 mm và trục cơ sở 2.785mm. Như vậy, kích thước chiếc xe tương đương một mẫu SUV Trung Quốc khác là Beijing X7 và ở tầm phân khúc C tiệm cận lên D. 

Là một chiếc xe hybrid plug-in, nhưng Galaxy L7 trông rất giống xe điện do nó có mặt ca-lăng kín hoàn toàn. Các đèn pha đa giác nằm phía dưới đèn định vị dạng LED dải, trong khi chỉ có một hốc hút gió làm mát ở bên dưới cản trước. Hai bên thân xe của Galaxy L7 trông khá giống Hyundai Tucson bởi cửa kính vuốt thuôn về sau.

Dù đẹp mắt, nhưng thân xe của Galaxy L7 trông kém mượt mà bởi xe có tay nắm cửa khá to thay vì ẩn vào bên trong như những mẫu xe hiện nay. 

Phía đuôi xe có cụm đèn hậu LED được thiết kế kéo dài ngang thân và cản sau cũng sở hữu các khe gió giả. 

Về nội thất, Geely Galaxy L7 gây ấn tượng với bốn màn hình lớn, bao gồm bảng điều khiển 10,25 inch, màn hình điều khiển trung tâm 13,2 inch, màn hình đồng lái 16,2 inch và màn hình HUD 25,6 inch. 

Galaxy L7 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155 và hệ điều hành Galaxy N-OS mới do Geely tự phát triển, hệ điều hành này có thể giúp việc khởi động xe trong vòng 2 giây, mở ứng dụng trong 1,1 giây và đánh thức giọng nói trong 0,5 giây, so với hầu hết các khoang lái thông minh của nhiều hãng xe khác, nó có những ưu điểm vượt trội.

Galaxy L7 được trang bị hệ thống truyền động hybrid NordThor Hi-X 8848 bao gồm một động cơ 4 xi-lanh chuyên dụng hybrid mới được phát triển (với hiệu suất nhiệt tối đa là 44,26%) và một động cơ điện mới giúp xe sản sinh công suất tối đa 395 mã lực và sẽ lên đến 654 mã lực cho phiên bản hiệu suất cao.

Sức mạnh trên xe sẽ được chuyển đến hộp số 3 cấp DHT nhờ đó, xe chỉ mất thời gian 6,9 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.

Mức tiêu thụ WLTC của xe là 5,2 lít/100 km, và xe có thể chạy với bình xăng được đổ đầy cũng như pin sạc đầy lên tới quãng đường 1.370 km, trong điều kiện CLTC.

TH (Tuoitrethudo)