Nếu một ngày trở nên giàu có đến mức “không biết tiêu gì cho hết tiền”, bạn có lẽ sẽ muốn tham khảo căn biệt thự siêu cao cấp này, nơi mọi thứ được trang hoàng lộng lẫy trên khu đất rộng gần 1.900 m2 và đặc biệt là sự xuất hiện của các mẫu siêu xe bao gồm trong giá trị của căn nhà.
Trên thị trường bất động sản xa xỉ, có lẽ ít tên tuổi có thể vươn tới tầm của Opus. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Paul McClean và cung cấp bởi nhà phát triển Nile Niami, căn nhà tại 1175 N Hillcrest Rd, Beverly Hills, Mỹ này đã từng là nơi đắt đỏ nhất tại khu đồi này. Nằm trong 1 khu vực biệt lập có tên là Billionaire’s Row (Khu Tỷ phú), Opus được đăng bán vào năm 2017 với giá 100 triệu USD và sau đó đã về với chủ sở hữu vào cuối năm 2019 với khoản tiền không được tiết lộ.
Và cho dù bất cứ ai mua căn biệt thự này, họ cũng đã đều sở hữu nhiều hơn một ngôi nhà, hay thậm chí là vị trí sống đắc địa, nơi chỉ có những triệu phú. Tại thời điểm đăng bán, Opus đã xuất hiện với khoảng 10 chiếc xe trong gara, bao gồm một mẫu Lamborghini Aventador Roadster và Rolls-Royce Dawn mạ vàng.
Mặt khác, đính kèm những chiếc siêu xe hiếm có cùng tùy chọn cá nhân hóa trong giá bán căn nhà dường như là xu hướng mới nhất trong thị trường bất động sản hạng sang. Rõ ràng, những đại gia luôn muốn tìm kiếm 1 hương vị đặc biệt, khác lạ để có thể nhanh chóng “xuống cọc”, cũng như đảm bảo rằng họ sẽ có thể đi dạo bằng một chiếc xe mới khi đến 1 khu phố mới.
Quay trở lại quá khứ, Niami quả thực đã đi trước thời đại khi xây dựng một bảo tàng xe hơi trong Opus từ năm 2017. Trong thời gian có mặt trên thị trường với Hilton & Hyland và sau vài lần mất giá, những chiếc xe trong bảo tàng này đã không còn xuất hiện tại đây. Tuy nhiên khi thị trường bắt đầu nóng trở lại, những mẫu siêu xe này đã được tái xuất. Với bất cứ vị khách tham quan nào, có lẽ họ sẽ đều phải thừa nhận về độ ton sur ton hoàn hảo của 2 chiếc xe bọc vàng này với phong cách của căn biệt thự siêu sang.
Về tổng quan, tòa biệt thự rộng 1858 mét vuông này được mô tả như một tác phẩm nghệ thuật đương đại, là sự kết hợp của những tấm kính lớn, thiết kế trần nhà cao vút và những tiện nghi sang trọng bậc nhất để tạo ra một không gian cực kỳ quyến rũ, đồng thời mang lại sự cởi mở và riêng tư trong cùng 1 thời điểm. Thật vậy, khu vực gara với 10 mẫu siêu xe kia có lẽ chỉ là bề nổi của tảng băng.
Về chi tiết, biệt thự Opus xuất hiện với 2 hầm rượu (nơi cất giữ 170 chai Cristal sâm-panh) và một trạm chế biến - nơi bạn có thể lấy được 1 ly rượu với chính xác số lượng mong muốn cũng như kiểm soát nhiệt độ 1 cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, bên trong căn biệt phủ là 1 phòng ăn rộng rãi với chỗ ngồi cho ít nhất 12 khách, 2 hồ bơi tuyệt đẹp, 1 thác nước, 1 rạp hát màn hình cong với 15 chỗ ngồi, 7 phòng ngủ (bao gồm phòng VIP và phòng ngủ chính) và 11 phòng tắm. Ngoài ra, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới căn bếp và phòng ăn lộng lẫy.
Khi thiết kế căn nhà này, McClean đã hướng về khái niệm của 1 không gian mở, mang tới các thái cực hoàn toàn mới, bao gồm các tấm kính có thể thu gọn cũng như các tấm cửa sổ liền mạch từ sàn lên trần, mang lại tầm nhìn ngoạn mục của Los Angeles, từ gần như mọi góc nhìn. Đồng thời, bạn sẽ sống trong 1 không gian hoàn toàn riêng tư với lối vào riêng biệt, được bảo mật và hệ thống tự động hóa và bảo mật Savant hiện đại.
Chưa hết, bên trong Opus còn là 1 trung tâm chăm sóc sức khỏe với các bể tắm nóng/lạnh, 1 thẩm mỹ viện đầy đủ dịch vụ với các thiết bị tạo kiểu tóc chuyên dụng và cuối cùng là phòng mát-xa xong hơi. Rõ ràng, nhà phát triển biệt thự đã rất quan tâm tới việc giảm căng thẳng/stress của các tỷ phú sống trong 1 căn biệt thự như thế này.
Mặt khác, khu vực nội thất được sử dụng màu sắc dịu dàng, êm dịu, tương phản với trần nhà bóng loáng và số lượng kính dày đặc. Ngoài ra, các lò sưởi, tác phẩm nghệ thuật, thiết bị sang trọng, hệ thống cửa Loghi và sàn nhà Roberto Cavalli cũng làm tăng thêm tính độc và lạ của Opus.
“Tôi luôn cố gắng phá vỡ giới hạn với từng ngôi nhà mới được tạo ra,” trích lời của Niami tại thời điểm lên kệ lần đầu của Opus. “Tôi trân trọng từng quá trình hoàn thiện của sản phẩm, từ bản thảo trên giấy tới khi hoàn tất cũng như làm mê hoặc những khách hàng đi ngang qua, khiến họ phải mơ tới các sản phẩm của mình. Đó là phần tuyệt vời nhất trong công việc này.”
Quay trở lại năm 2017, Opus đã từng được quảng cáo trên thị trường như một căn biệt thự “gợi cảm” thông qua 1 đoạn video tương tự những “cảnh nóng” trong bộ phim 50 Sắc thái. Tuy nhiên, đoạn clip này sau đó đã bị cấm vì nội dung không phù hợp. Điều tồi tệ hơn, những hình ảnh ấy dường như đã gây ảnh hưởng xấu tới vẻ đẹp thuần khiết của nơi này.
Được đăng bán lần đầu với 100 triệu USD, mức giá của Opus sau đó đã được giảm xuống còn 85 triệu USD, rồi “chỉ còn” 68 triệu USD. Vào Tháng 9/2019, mức giá đã lên thành 80 triệu USD và căn biệt thự nhanh chóng được bán ngay sau đó.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Autoevolution