Những ngày cuối năm 2022 là thời điểm được các fan tốc độ Việt ngóng chờ nhất, với chặng đua cuối cùng khép lại mùa giải Vietnam Motor Racing Championship 2022 tại trường đua F1 Mỹ Đình - địa điểm thi đấu tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên trong nước.
F1 Mỹ Đình - sân thi đấu tiêu chuẩn quốc tế
Sau hai năm bị trì hoãn, VMRC 2022 đã trở lại cực kỳ gay cấn. Và chặng cuối cùng tại Hà Nội được người hâm mộ đón chờ. Bởi lẽ đây là lần đầu tiên ở miền Bắc, người dân Thủ đô được tận mắt chứng kiến một giải đua tốc độ. Cũng là lần đầu tiên Vietnam Motor Racing Championship được diễn ra trên mặt sân F1 Mỹ Đình.
Nói riêng về trường đua F1 Mỹ Đình, đây vốn là sân chơi tốc độ được xây dựng để dành riêng cho giải đua xe số một thế giới. Cơ sở vật chất được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế trị giá cả triệu đô la Mỹ. Mỗi khúc cua, mỗi mét đường đều được tính toán vô cùng kỹ lưỡng để đem đến cho khán giả những màn so kè tỉ thí giữa mười hai đôi tay cầm vô-lăng có phản ứng nhanh nhạy, kỹ năng sắc bén nhất trong số 8 tỉ người trên trái đất.
Điều kiện bề mặt đường rải nhựa ở sân chơi này hoàn toàn đủ sức chịu đựng những pha bứt tốc trong tích tắc, hay phanh gấp - cua gắt với tốc độ cực đại có thể lên tới hơn 350 km/h - tương đương tốc độ cất cánh của một chiếc Boeing 747 chở đầy 500 hành khách nặng tới hàng chục ngàn tấn!
Tại giải VMRC 2022, trường đua F1 Mỹ Đình sử dụng phần đường kín - dài 1,8 km với 9 khúc cua - trong đó có 6 cua trái và 3 cua phải. Đoạn đường thẳng đi qua pit có chiều dài lên tới 600m - gấp ba lần trường đua Đại Nam, hứa hẹn những pha bứt tốc gay cấn.
Như vậy có lẽ không một nơi nào khác trên khắp đất nước có thể phù hợp hơn trường đua F1 Mỹ Đình để trở thành sân chơi phô diễn tốc độ và sức mạnh của những tay đua số một Việt Nam.
Bên cạnh sân thi đấu đạt tiêu chuẩn cao nhất, VMRC 2022 chặng 4 còn đem theo cả một “đặc sản” của miền Bắc - đó là không khí lạnh và gió mùa Đông Bắc. Các tay đua sẽ phải cùng nhau làm quen với điều kiện thời tiết có lúc chỉ dưới 20 độ C và độ ẩm cao hơn khu vực phía Nam.
Đây cũng là lần đầu tiên các vận động viên được làm quen với những chiếc sportbike Honda CBR150R. Mùa giải VMRC 2022 cũng đánh dấu sự nâng cấp ở thể thức UB150 trên những chiếc Honda Winner X, thay cho UB130 trước đây. Ngoài ra, sự xuất hiện của các tay đua người nước ngoài và các tay đua nữ cũng khiến giải đấu trở nên đa dạng và sôi động hơn.
Trước khi diễn ra chặng cuối tại trường đua F1 Mỹ Đình, mùa giải Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) 2022 đã đi qua được ¾ chặng đường. Giờ đây, khát khao nâng cúp vô địch của các tay đua đã được nung nóng hơn bao giờ hết sau 2 năm trì hoãn do dịch Covid-19.
Bước vào chặng 4 - chặng cuối cùng của mùa giải, các tay đua Nguyễn Nhật Trường - số đeo 64, phân hạng CBR150R; Phan Minh Phụng - số đeo 40, phân hạng Winner X 150; Trần Tiến Dũng - số đeo 30, phân hạng Blade 110; Nguyễn Vũ Phương - số đeo 03, phân hạng NSF 100 và Lê Hùng Hữu Tín đến từ đội TA Racing - số đeo 11, phân khúc UB150 - đang là những người nắm giữ điểm số cao nhất trên bảng tổng kết và là ứng cử viên cho chức vô địch VMRC 2022.
Phân hạng NSF 100 Vietnam Talent Cup - nơi khẳng định tài năng trẻ
Trong ngày đua đầu tiên, tay đua Nguyễn Vũ Phương - 03 tỏ ra khá “ung dung” ở thể thức này, khi tăng dần khoảng cách qua mỗi vòng đấu, bỏ xa các đối thủ và cán đích cực kỳ ổn định ở vị trí dẫn đầu - bảo vệ chiến thắng chặng thứ ba trong cả mùa giải. Phía sau Vũ Phương, Gia Huy - 05 cũng chạy khá chắc chắn và bảo vệ thành công vị trí thứ hai.
Cuộc so kè đua tranh chỗ đứng cho top 3 trên bục Podium thực sự vô cùng gay cấn cho tới những mét cuối cùng ngay trước vạch đích giữa Trung Kiên - 01 và Hữu Trí - 08. Chung cuộc, Trung Kiên đã là người chiến thắng Hữu Trí để giành được cho mình một chỗ ăn mừng trên bục chiến thắng.
Trong khi đó, tay đua ngoại Maxence Sicot cũng đã cán đích thứ năm và không tạo ra được điều bất ngờ trong ngày đua đầu tiên dù xuất phát ở vị trí thứ hai. Tuy nhiên trong ngày đua cuối cùng trước khi mùa giải VMRC 2022 khép lại, nhiều tình tiết đua tranh vô cùng gay cấn, những màn so kè quyết liệt đã được các tay đua cống hiến hết mình cho khán giả.
Diễn biến ngày đua thứ hai phân hạng NSF 100 gay cấn ngay từ những vòng đua đầu tiên. Bốn tay đua top đầu liên tục cạnh tranh, vượt mặt và thay đổi vị trí. Khác hẳn so với ngày thi đấu đầu tiên, vận động viên Gia Huy - 05 đã tận dụng sơ hở của Vũ Phương - 03 để vươn lên vị trí dẫn đầu ở cua 1 vòng thứ 2 và ngày càng nới rộng khoảng cách.
Không có cú depa tốt dù xuất phát ở vị trí thứ hai rất thuận lợi, nhưng Maxence Sicot cũng đã nhanh chóng tìm đường quay trở lại nhóm bám đuổi thứ hai để giành suất trên bục Podium. Những cuộc tấn công, vượt mặt để thay đổi vị trí liên tục diễn ra vô cùng gay cấn ở nhóm này và kéo dài cho tới tận vạch đích cuối cùng.
Kết quả chung cuộc, tay đua Trần Gia Huy số đeo 05 đã giành được chiến thắng chặng. Về nhì là Nguyễn Hữu Trí - 08 và Nguyễn Vũ Phương - 03 đã cán đích ngay phía sau để có mặt trong nhóm ba người trên bục Podium.
Phân hạng Blade 110 - sân chơi chứng tỏ lòng quả cảm
Bước vào vòng đua thứ ba phân hạng Blade 110, đáng chú ý nhất là bóng hồng của giải - tay đua Nguyễn Trương Hải Yến mang số đeo 12 đang tạm thời chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 32 điểm. Xếp phía trên là tay đua Nguyễn Phương Tùng - 25 với 33 điểm và dẫn đầu là Trần Tiến Dũng số đeo 30, tạo khoảng cách khá an toàn với 39 điểm.
Lần đầu tiên phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết giá rét chỉ dưới 20 độ C ở Hà Nội, tay đua Hoàng Quân - 29 đã nỗ lực vươn lên trong ngày đua phân hạng để giành vị trí xuất phát thứ ba. Trong khi đó, xuất phát đầu tiên ở vị trí Pole là tay đua Kim Thành - 23 và đứng ngay phía sau là Trần Tiến Dũng - 30 ở vị trí thứ hai.
Thể hiện tốt ngay từ cú depa đầu tiên ở vạch xuất phát, Tiến Dũng - 30 đã nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu đoàn đua trước khi bước vào cua 1. Nhưng ngay sau đó, Nguyễn Hoài Nam - 21 đã tận dụng quãng đường thẳng để bứt tốc, vươn lên giành vị trí đầu đoàn. Như vậy bước sang vòng 2, Hoài Nam - 21, Tiến Dũng - 30 và Kim Thành - 23 lần lượt cùng nhau tạo thành thế cạnh tranh gay gắt trong nội bộ tốp dẫn đầu đoàn đua.
Kết thúc vòng 2, Hoài Nam - 21 vẫn tạm thời dẫn đầu nhưng đang bị bộ ba tay đua Kim Thành - 23, Tiến Dũng - 30 và Thiện Duy - 20 bám đuổi sát rạt. Tuy nhiên sai lầm tại khúc cua cuối cùng ở vòng 2 đã khiến Kim Thành ngã văng khỏi xe và rơi xuống phía dưới.
Bước sang vòng 3, Tiến Dũng - 30 tiếp tục tận dụng quãng đường thẳng để soán đầu đoàn đua và dần nới khoảng cách. Bám rất sát ở ngay phía sau, Hoài Nam - 21 và Thiện Duy - 20 liên tục cạnh tranh nhau từng mét đường vô cùng nghẹt thở.
Kết thúc vòng đua 3, bước sang vòng đua 4, tay đua Hoài Nam - 21 đã có cú vào cua vô cùng ngoạn mục, vươn lên dẫn đầu bỏ lại Tiến Dũng - 30 và Thiện Duy - 20 ở phía sau. Nhưng ngay sau đó, Tiến Dũng - 30 lập tức tấn công gay gắt và giành lại được ngôi đầu. Hoài Nam - 21 mất tập trung, tiếp tục để tuột vị trí thứ hai vào tay Thiện Duy - 20 và rơi xuống thứ ba. Trong khi đó, hạt giống top 3 Hải Yến - 12 đã gặp trục trặc kỹ thuật và phải dừng xe - điều vô cùng đáng tiếc cho tay đua nữ hiếm hoi của VMRC 2022.
Ngay tại khúc cua cuối trước khi bước vào đoạn đường thẳng, một lần nữa Nguyễn Hoài Nam - 21 đã cho thấy kỹ thuật vượt trội cũng như bản lĩnh thi đấu vô cùng mạnh mẽ khi vượt mặt đối thủ, vươn lên vị trí dẫn đầu trước khi cán đích. Tay đua Trần Tiến Dũng - 30 về đích thứ nhì và người về ngay sau để đứng thứ ba trên bục Podium là Thiện Duy - 20.
Bước vào ngày đua thứ hai, Kim Thành - 23 đã thực hiện depa không tốt và để Tiến Dũng - 30 vươn lên dẫn đầu. Nhưng chỉ sau đó vài giây, Hoài Nam - 21 đã tấn công và tạm giành được vị trí thứ nhất đoàn đua. Ngay sau khúc cua đầu, vị trí dẫn đầu lại tiếp tục đổi chủ và cái tên tạm chiếm giữ vị trí này là Hoàng Quân - 29.
Đến đoạn đường thẳng khi bước vào vòng đua thứ hai, Hoài Nam - 21 đã tăng tốc núp gió và vươn lên dẫn đầu. Sau đó, vị trí thứ nhất liên tiếp chứng kiến sự đổi ngôi lẫn nhau giữa cặp đôi Hoài Nam và Hoàng Quân; trước khi Tiến Dũng - 30 trở lại dẫn đầu. Cuộc so kè giữa Hoài Nam và Tiến Dũng liên tục diễn ra và khoảng cách với tốp đi sau dần được nới rộng tới nửa vòng đua.
Chung cuộc ngày đua thứ hai, Tiến Dũng - 30 đã lật ngôi thành công giành lại vị trí số một sau ngày đua thứ nhất khỏi tay Hoài Nam - 21. Về thứ ba trong ngày đua này là Hoàng Quân - 29, khép lại thể thức Blade 110.
Phân hạng Winner X 150 - kiên trì bám đuổi, cạnh tranh gay gắt
Đối với người hâm mộ, đây cũng là thể thức thi đấu đáng mong chờ nhất, không chỉ bởi sự phổ biến của những chiếc xe côn tay Honda Winner X tại Việt Nam, mà còn bởi chất lượng chuyên môn, sự cạnh tranh khốc liệt và trình độ cũng như kỹ năng của các tay đua trong phân hạng này.
Thi đấu ấn tượng nhất trong ngày đua phân hạng với thành tích 1’07”508 và giành được vị trí Pole xuất phát đầu tại vòng 4 VMRC 2022 phân hạng Winner X 150 là Nguyễn Minh Di mang số đeo 31. Tương tự như tay đua chị em của mình, Võ Huyền Thiên Thư - 32 cũng dành được vị trí xuất phát thứ hai; trong khi đó Nguyễn Minh Trí - 35 là người xuất phát thứ ba.
Lê Thành Nhơn - 33 cũng là tay đua có phong độ thi đấu rất đáng chú ý và xuất phát ở vị trí thứ tư. Trong khi đó, tay đua người Đồng Tháp Phan Minh Phụng - 40 đang là cái tên tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 40 điểm khi bước vào vòng cuối VMRC 2022 với vị trí xuất phát thứ năm.
Ngay khi đèn hiệu vụt tắt, các tay đua đã lập tức thể hiện những cú depa đầy dũng mãnh và liên tiếp làm thay đổi thứ hạng trong đoàn đua. Dẫn đầu vẫn là Minh Di - 31, tuy nhiên Thiên Thư - 32 đã để mất vị trí thứ hai vào tay Minh Trí - 35. Ngay sau đó trong cua 1 vòng đầu, Thành Nhơn - 33 lập tức áp sát và tấn công Minh Trí - 35 để giành vị trí thứ hai, còn Thiên Thư - 32 vững vàng giữ được vị trí thứ ba.
Minh Phụng - 40 cũng đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai và cạnh tranh gay gắt nhằm giành lấy ngôi đầu đoàn đua, nhưng phải đến đoạn bứt tốc đường thẳng, Minh Di - 31 mới chịu thua đối thủ và để vị trí dẫn đầu rơi vào tay Minh Phụng - 40. Cả hai tay đua này dần nới rộng khoảng cách với tốp ở thứ hai qua mỗi vòng đua và thi đấu tập trung, cạnh tranh gay gắt nhằm vươn lên dẫn đầu.
Tạm dẫn trước trong số 4 tay đua chạy ở tốp thứ hai là bóng hồng Thiên Thư - 32. Hạt giống top 2 bảng xếp hạng Thành Nhơn - 33 cũng có mặt trong tốp đua này, với mục tiêu cố gắng giành suất đứng trên bục Podium để lấy điểm số chung cuộc cao nhất.
Thiên Thư - 32 thi đấu khá ổn định ở các vòng đua 5-6-7 và không mắc bất kỳ sơ hở nào để đối thủ có thể tận dụng vươn lên. Tuy nhiên sự ổn định này không duy trì được quá lâu. Ở vòng 8, Thiên Thư - 32 liên tiếp bị Đức Phúc - 37 rồi sau đó là Thành Nhơn - 33 vượt mặt.
Trong khi “màn song ca” giữa hai tay đua dẫn đầu là Minh Phụng - 40 và Minh Di - 31 xuất sắc đến nỗi bộ đôi này còn chạy “bắt vòng” cả tay đua sau cùng. Và sự kiên trì bám đuổi của Minh Di - 31 đã được đền đáp. Cuối cùng thì anh cũng đã vượt Minh Phụng - 40 và dẫn đầu đoàn đua ở lap 11.
Tuy nhiên Minh Phụng - 40 cũng không chịu thua kém, anh thu hẹp khoảng cách, bám đuổi sát rạt và liên tục phả hơi nóng vào sau lưng Minh Di - 31 ở mỗi khúc cua. Màn đua tranh này được cặp đôi thể hiện vô cùng gay cấn và kéo dài cho đến hết vạch đích mà không có sự thay đổi nào. Minh Trí - 35 cũng đã kịp giành được vị trí thứ ba khỏi tay Thiên Thư và có mặt trên bục Podium.
Bước sang ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải, Minh Di - 31 tiếp tục depa chắc chắn để giữ vững ngôi đầu. Thiên Thư - 32 đã tụt xuống thứ ba ngay khi rời vạch xuất phát, trong khi đó Minh Phụng - 40 xuất phát thứ năm nhưng đã nhanh chóng có mặt trong tốp đầu đoàn đua để cạnh tranh với Minh Di - 31.
Kể từ vòng đua thứ hai, Minh Phụng - 41 bắt đầu tạo ra khoảng cách an toàn so với Minh Di - 31. Cả hai cũng duy trì được vị trí ổn định so với tốp chạy sau là Thành Nhơn - 33, Thiên Thư - 32 và Minh Trí - 35. Dù có nhiều pha tấn công bứt tốc diễn ra, nhưng thứ hạng này vẫn được duy trì cho tới hết vòng đua thứ bảy mà không có bất kỳ thay đổi nào.
Bước sang vòng đua thứ tám, Thành Nhơn - 33 đã núp gió đoạn thẳng vô cùng xuất sắc và lấy được vị trí thứ hai từ tay Minh Di - 31. Ngay phía sau, Thiên Thư - 32 và Minh Trí - 35 cũng rất tích cực ganh đua để vươn lên.
Ở vòng đua tiếp theo, Minh Di - 31 lại vươn lên và đẩy Thành Nhơn - 33 xuống thứ ba. Nhưng rồi Thành Nhơn - 33 đã vào cua một vô cùng hiệu quả, buộc Minh Di - 31 phải giảm tốc và nhường lại vị trí thứ hai.
Kết quả chung cuộc, thứ tự này được duy trì cho tới khi các tay đua cán đích, lần lượt là: Minh Phụng - 41 về thứ nhất, Thành Nhơn - 33 về thứ hai và Minh Di - 31 về thứ ba.
Phân hạng CBR 150 R - chuyên nghiệp, gay cấn
Bước vào ngày đua đầu tiên trong chặng 4 VMRC 2022 phân hạng CBR 150 R, tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú - 10 là người giành được Pole. Xuất phát phía sau lần lượt là Nhựt Linh - 58 ở vị trí thứ hai và Nhật Trường - 64 xếp thứ ba.
Tuy nhiên Anh Phú - 10 đã có cú depa lỗi và phải chịu án phạt vào pit. Do đó vị trí dẫn đầu đã rơi vào tay Nhật Trường - 64. Ở thể thức này, những chiếc Sportbike tiêu chuẩn bám đuổi nhau sát sao. Thời gian hoàn thành mỗi vòng đua cũng ngắn hơn, chỉ khoảng 1 phút 15 giây; khiến mỗi cơ hội vươn lên đều được các tay đua vô cùng chắt chiu, thứ hạng cũng liên tục thay đổi chớp nhoáng.
Ở các vòng đua tiếp theo, nhóm bốn vận động viên dẫn đầu liên tục bám đuổi và soán ngôi nhau. Nhật Trường - 64 bị tụt hạng và Nhựt Linh - 58 đã vươn lên vị trí đầu đoàn. Tay đua Đăng Khoa - 17 cũng nhanh chóng tận dụng sơ hở để vươn lên chiếm vị trí thứ hai. Không lâu sau đó, vị trí dẫn đầu lại một lần nữa đổi chủ khi Vũ Thanh - 61 vượt liên tiếp hàng loạt đối thủ tại các cua số 1, 2 và 3 một cách vô cùng tự tin; trước khi phải nhường lại vị trí này cho Nhựt Linh - 58.
Rất nhanh sau đó, Đăng Khoa - 17 lại vươn lên phía trước trong trong nhóm 4 tay đua chạy đầu đoàn và rồi lần lượt Nhật Trường - 64 hay sau đó là Vũ Thanh - 61 lại tấn công và trở thành tay đua dẫn đầu. Có thể thấy vị trí thứ hạng liên tục hoán đổi một cách chóng mặt, cống hiến cho khán giả những màn so kè mãn nhãn và ai là người có thể chạm tới chiến thắng chung cuộc là điều rất khó đoán định trước.
Kết quả chung cuộc, Vũ Thanh - 61 dần nới rộng khoảng cách không quá nhiều, nhưng đủ để anh ung dung về đích ở vị trí cao nhất trên bục Podium. Theo sát phía sau là Đăng Khoa - 17 thứ hai và Nhật Trường - 64 thứ ba.
Bước sang ngày đua thứ hai sau những vòng đua đầu tiên khá gay cấn, Nhật Trường - 64 và Vũ Thanh - 61 nhanh chóng giành được hai vị trí dẫn đầu đoàn sau khi Đăng Khoa - 17 vướng vào va chạm và ngã xe. Nhật Linh - 58 cũng rất nhanh chóng nắm giữ vị trí thứ ba và tiếp tục vượt mặt Vũ Thanh - 61 để tạm vươn lên vị trí thứ hai, trước khi tấn công cả Vũ Thanh - 61 để chiếm ngôi đầu.
Cả ba tay đua tốp đầu đều cạnh tranh cực kỳ gay gắt và tương tự như ngày đua đầu tiên; thứ tự của tay đua liên tục hoán đổi sau từng giây thời gian, từng mét đường đua, khiến diễn biến chung cuộc trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Cuộc đấu tam mã giữa số 61, 58 và 64 gay cấn cho tới vòng đua cuối, phút cuối và dần bỏ xa nhóm tay đua phía sau. Điều này khiến cho kết quả cuối cùng gần như đã được xác định giữa ba cái tên: Vũ Thanh - Nhật Trường và Nhựt Linh, nhưng lại rất khó đoán định chính xác ai là người chiến thắng.
Và phân hạng CBR 150 R khép lại ngày đua cuối cùng của mùa giải VMRC 2022 với vị trí dẫn đầu thuộc về Nhựt Linh - 58, theo sau ở vị trí thứ hai là Nhật Trường - 64 và Vũ Thanh - 61 về thứ ba khi đã có một nhịp xử lý không tốt ở những khúc cua cuối cùng ngay trước vạch đích.
Phân hạng UB 150 - vườn tài năng đa sắc màu
Khác với những phân hạng còn lại, thể thức Underbone 150cc có sự tham dự của nhiều câu lạc bộ khác nhau. Mỗi tay đua không chỉ thi đấu vì thành tích cá nhân, mà còn phải đại diện cho “lò độ” của mình để bảo vệ thành tích chung. Những chiếc xe đua cũng được tinh chỉnh theo “bài riêng” và ngoại hình cũng không giống nhau.
Nói cách khác, sự cạnh tranh của phân hạng này là rất khốc liệt và kết quả ngoài phụ thuộc vào tay đua, còn phụ thuộc vào cả xe đua và toàn thể đội ngũ đi kèm, nơi những chiếc xe được tự do đẩy đến giới hạn kỹ thuật cao nhất - tương tự như diễn tiến thu nhỏ của một giải đấu MotoGP chuyên nghiệp quy mô hàng đầu thế giới.
Sau ngày đua phân hạng, đứng trước vạch xuất phát lần lượt là Trần Vũ Minh Quốc - số đeo 07 ở vị trí Pole; theo sau là Lê Khánh Lộc - 68 xếp thứ hai và Lê Phụng - 13 đứng thứ ba.
Ngay từ cú depa đầu tiên, cuộc đua đã tỏ ra vô cùng gay cấn. Nhờ xuất phát tốt, Lê Phụng - 13 đến từ CLB HMT Hà Nội Racing đã bứt lên vị trí thứ hai, so kè cùng các tay đua khác trong tốp thứ hai. Trong khi đó, Lê Khánh Lộc - 68 đến từ CLB Tú Long Thành đã có cú bứt tốc ấn tượng và dần nới rộng khoảng cách với đoàn đua, để chạy ở thế “một mình một ngựa” không có đối thủ bám đuổi.
Kết thúc vòng hai, Khánh Lộc - 68 vẫn dẫn đầu rất thoải mái và ở phía sau, bộ đôi chạy sau cạnh tranh gay gắt để giành vị trí thứ hai là Minh Quốc - 07 đến từ CLB No.1 Racing và Hữu Tín - 11 đến từ CLB TA Racing.
Bước sang vòng đua thứ ba, Khánh Lộc - 68 và Minh Quốc - 07 dần tạo được thế thi đấu ổn định và an toàn không có sự cạnh tranh khi lần lượt chạy ở vị trí dẫn đầu và thứ hai, bỏ khá xa các đối thủ với khoảng cách ước tính lên tới một nửa vòng đua.
Nói riêng về Lê Khánh Lộc - 68, anh là người đang rất khát khao chiến thắng ở chặng thi đấu cuối cùng, khi ở các chặng thi đấu trước đó đều phải bỏ cuộc một cách đầy nuối tiếc. Cụ thể ở chặng hai, Khánh Lộc đã thậm chí chưa kịp giam gia vào vạch xuất phát, còn ở chặng thi đấu thứ ba mùa VMRC 2022, anh đã buộc phải dừng bước ở vòng đua thứ hai và không thể cán đích.
Tuy nhiên nếu chỉ xét đến khát khao của Khánh Lộc - 68, thì chưa đủ để tạo nên thành công mà còn cần sự bình tĩnh, cũng như kỹ thuật cá nhân. Chính vì vậy mà ở vòng đấu thứ 8, khán giả đã được chứng kiến một màn vượt mặt vô cùng mãn nhãn khi Minh Quốc - 07 vươn lên dẫn đầu và bảo vệ thành công vị trí này trước những pha tấn công gay gắt của Khánh Lộc - 68 diễn ra liên tiếp qua từng khúc cua.
Kết quả chung cuộc, Minh Quốc - 07 đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục, khi xuất phát ở Pole, tụt xuống phía dưới và sau đó dần hạ các đối thủ để vươn lên và cán đích ở vị trí dẫn đầu. Với khát khao chiến thắng, Khánh Lộc - 68 cũng đã tìm được cho mình vị trí á quân và người cuối cùng góp mặt trên bục vinh quang là Hữu Tín - 11.
Bước sang ngày đua thứ hai vòng bốn - cũng là ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải VMRC 2022, Minh Quốc - 07 đã không phạm phải sai lầm xuất phát của ngày đầu tiên và có cú depa thành công, bảo vệ vị trí Pole. Và gần như ngay lập tức, Khánh Lộc - 68 đã nhanh chóng áp sát đối thủ dẫn đầu để “đòi lại món nợ” của ngày thi đấu trước đó.
Diễn biến thi đấu của ngày thứ hai cũng lặp lại ngày thi đấu đầu tiên, khi ở vị trí dẫn đầu, cặp đôi Khánh Lộc và Minh Quốc liên tiếp tì đè nhau để giành vị trí thứ nhất, dần bỏ xa đoàn đua phía sau. Ở phía sau, Hữu Tín - 11 chạy solo ở vị trí thứ ba, không người bám đuổi và vô cùng nỗ lực để bắt kịp tốp đầu.
Ở nhóm dưới, tay đua Mạnh Phát - 16 đến từ CLB Danh Trần cùng ba tay đua khác đã phải rời đường đua với kết quả không hoàn thành do bị cặp đôi Khánh Lộc - 68 và Minh Quốc - 07 bắt vòng.
Kết quả chung cuộc, mọi nỗ lực rút ngắn khoảng cách của Khánh Lộc - 68 đã phải dừng lại khi anh cán đích ở vị trí thứ hai, rất sít sao ngay sau Minh Quốc - 07. Trong khi đó, người về thứ ba là Hữu Tín - 11. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kết quả của ngày đua thứ hai đã hoàn toàn lặp lại y nguyên như ngày đua đầu tiên.
Và như vậy, mùa giải VMRC 2022 đã khép lại sau 4 chặng thi đấu đầy căng thẳng, quyết liệt tại trường đua F1 Mỹ Đình, đánh dấu việc lần đầu giải đấu tốc độ cấp quốc gia được tổ chức tại miền Bắc trong điều kiện mặt sân tiêu chuẩn quốc tế, trước sự chứng kiến của người dân Thủ đô Hà Nội.
TH (Tuoitrethudo)