Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 20:11
15:58  |  22/07/2020

Giải Ô tô thể thao TC MOTOR Gymkhana Championship by Otofun 2020 chuẩn bị khai mạc

Giải Ô tô thể thao TC MOTOR Gymkhana Championship by Otofun 2020 (viết gọn là Giải Ô tô thể thao TC MOTOR GOC 2020) chuẩn bị diễn ra trong hai ngày 25 và 26 tháng 7/2020. Đây là giải đua ô tô thuộc thể loại gymkhana đầu tiên do Tổng Cục Thể dục Thể thao là đơn vị chủ quản tổ chức, Sở Văn hoá - Thể thao Ninh Bình phối hợp, cũng là một hoạt động chính nhằm kỷ niệm năm Du lịch quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình.

Giải Ô tô thể thao TC MOTOR GOC 2020 được thực hiện bởi Công ty OTV Media và điều hành bởi Diễn đàn Otofun.net. Đây là giải đua xe đầu tiên trong năm 2020, được diễn ra nhờ nỗ lực rất lớn của các đơn vị tổ chức, sự ủng hộ của các cơ quan chức năng và sự đồng hành từ các nhà tài trợ, đặc biệt là TC MOTOR.

Không chỉ là giải đua ô tô đầu tiên trong năm, Giải Ô tô thể thao TC MOTOR GOC còn là sân chơi hoàn toàn mới với những vận động viên mong muốn đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp cũng như với người hâm mộ các môn thể thao tốc độ. Những màn trình diễn kỹ năng chạy xe vòng tròn, chạy hình số 8 hay lái dích dắc ở tốc độ cao là điểm nhấn cho bộ môn thể thao này.

Gymkhana, hay còn gọi motorkhana, cũng là bộ môn đua xe đang được ưa chuộng và phát triển nhanh tại châu Á do phù hợp với nhiều loại xe phổ thông, không đòi hỏi phải nâng cấp xe cầu kỳ cũng như cách thức thi đấu không gây ra nhiều sự cố hỏng hóc xe. Bộ môn này cũng không đòi hỏi cao về sân bãi cho việc luyện tập. Chỉ cần một mặt phẳng đủ rộng rãi và an toàn, với những chiếc cọc tiêu đánh dấu, các vận động viên đã có thể tuỳ biến thành nhiều sa hình khác nhau nhằm luyện tập những kỹ năng nâng cao cần thiết. 

Từ những lý do trên, bộ môn thể thao này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều hãng sản xuất ô tô. Ông Trần Huy Hoàng - Trưởng ban Truyền thông & Thương hiệu TC MOTOR (Khối ô tô Tập đoàn Thành Công, nhà sản xuất và phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam) cho biết việc tham gia và trở thành nhà tài trợ tên giải không chỉ là hoạt động quảng bá thương hiệu mà còn nhằm chung tay thúc đẩy phong trào đua xe ô tô thể thao hợp pháp.

“Nhiều năm qua TC MOTOR cùng với Otofun nói riêng và cộng đồng nói chung đã có nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội, bao gồm việc xây dựng nhiều trường học ở vùng sâu vùng xa và tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông. Giờ đây chúng tôi lại có dịp góp sức vào xây dựng phong trào đua xe thể thao ở Việt Nam. Mong muốn của tập đoàn là đua xe thể thao gymkhana sẽ trở thành môn thể thao tốc độ hấp dẫn cho công chúng, một sân chơi lành mạnh cho các vận động viên, góp phần đào tạo các tay đua đủ khả năng thi đấu quốc tế”.

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng, Tổng giám đốc OTV Media, công ty cùng với Diễn đàn Otofun.net là đơn vị tổ chức hai chặng đua gymkhana chính thức đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 12/2019.

“Chúng tôi tự hào tổ chức thành công hai chặng vòng loại giải Việt Nam Auto Gymkhana Championship 2019. Vòng chung kết của giải bị hoãn lại vì dịch bệnh nhưng những tay đua qua vòng loại đã trở thành những người đầu tiên Việt Nam được cấp bằng đua xe ngày 3/7 vừa qua. Với các kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải đua, trong đó có giải Việt Nam Off-road Cup hằng năm, chúng tôi tin tưởng Giải Ô tô thể thao TC MOTOR GOC 2020 sẽ tạo ra nhiều dấu ấn từ các vận động viên, mang lại cho khán giả sự hào hứng khác biệt”.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Hoàng, thể thức thi đấu cho phép nhiều mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ như Kia Morning, Suzuki Swift hay Toyota Wigo có thể tham dự. Đây là yếu tố quan trọng khiến môn gymkhana có thể sớm được lan toả trong cộng đồng người ham mê ô tô thể thao ở Việt Nam. 

Theo đại diện của Tổng Cục Thể dục Thể thao, giải đấu có mục đích tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể chất, nâng cao ý chí vươn lên trong công việc, nâng cao kỹ thuật lái xe an toàn, góp phần phát triển phong trào ô tô thể thao trong nước và hội nhập với cộng đồng quốc tế.

Để hỗ trợ các vận động viên tham gia thi đấu Giải Ô tô thể thao TC MOTOR GOC 2020, các vận động viên từ Hà Tĩnh trở vào phía nam cho tới hết Đà Nẵng sẽ được miễn giảm 50% phía đăng ký, các vận động viên từ Quảng Nam trở vào phía nam sẽ được miễn giảm 100% phí đăng ký. Phần miễn giảm này sẽ được hoàn lại cho vận động viên sau buổi Họp kỹ thuật sáng ngày 25/7.

Ban tổ chức cũng công bố thể lệ và phần thưởng cho giải. Sẽ trao ba giải nhất cho ba hạng thi đấu. Ngoài ra đó, ba vận động viên có thứ hạng cao nhất ở mỗi hạng thi đấu sẽ được lựa chọn để tiếp tục tham gia thi giải chung cuộc bằng xe Hyundai KONA 1.6 Turbo do Ban tổ chức cung cấp. Mỗi vận động viên thi đấu thêm một lần duy nhất. Thứ tự thi đấu sẽ tiến hành bốc thăm để sắp xếp. Thành tích của mỗi vận động viên tại vòng cuối này sẽ được cộng với thành tích tốt nhất của chính mình ở hạng thi đấu riêng. Ba vận động viên có thành tích tổng cộng tốt nhất sẽ được trao tặng các giải Nhất Chung cuộc, Nhì Chung cuộc và Ba chung cuộc.

Hạng thi đấu

Giải Ô tô thể thao TC MOTOR GOC chia thành ba hạng thi đấu, cộng thêm giải Chung cuộc sẽ có tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt là 70 triệu đồng. Ngoài ra còn có thêm các giải thưởng hiện vật trị giá hàng chục triệu đồng.

Hạng 1: Xe cầu trước (FWD) không giới hạn dung tích động cơ

Hạng 2: Xe cầu sau (RWD) và dẫn động 4 bánh (4WD, AWD), dung tích động cơ dưới 2.001cc

Hạng 3: Xe cầu sau (RWD) và dẫn động 4 bánh (4WD, AWD), dung tích động cơ từ 2.001cc trở lên

Giải thưởng

Nhất Hạng 1: 5 triệu đồng tiền mặt

Nhất Hạng 2: 5 triệu đồng tiền mặt

Nhất Hạng 3: 5 triệu đồng tiền mặt

Giải Chung cuộc: 

Hạng Nhất: 40 triệu đồng tiền mặt

Hạng Nhì: 10 triệu đồng tiền mặt

Hạng Ba: 5 triệu đồng tiền mặt

Link đăng ký và tìm hiểu về điều lệ giải

Tìm hiểu điều lệ

https://www.otofun.net/threads/dieu-le-giai-gymkhana-otofun-championship-goc-ninh-binh-2020.1694169/

Đăng ký thi đấu

https://www.otofun.net/threads/dang-ky-thi-dau-goc-ninh-binh-2020.1694099/

Công bố giải thưởng

https://www.otofun.net/threads/cong-bo-giai-thuong-goc-ninh-binh-2020.1696977/#post-56296596

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: TC MOTOR

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...