Những tuần đầu tiên của năm 2021 đã trôi qua, đây là thời điểm các nhà sản xuất xe hơi công bố doanh số bán hàng của mình trong quý IV và tổng kết số liệu cho năm 2020. Ở phân khúc xe sang, Lexus đã đem đến bất ngờ khi vượt mặt đối thủ là Mercedes, leo lên vị trí thứ hai trong top xe bán chạy nhất tại Mỹ.
Một lần nữa, BMW giữ vững vị trí nhà sản xuất ô tô hạng sang phổ biến nhất tại Mỹ với doanh số 278.732 chiếc trong năm 2020. Chỉ riêng mẫu xe X3 của BMW đã chiếm tới 59.941 xe, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 doanh thu năm nay giảm 17,5% so với năm 2019 nhưng vẫn đủ để thương hiệu xe hơi đến từ Đức nắm giữ vị trí số 1 trong 2 năm liên tiếp. Đối thủ của BMW là Mercedes-Benz không bị sụt giảm nghiêm trọng, chỉ ở mức 13% nhưng với tổng doanh số đạt 274.916 xe, thương hiệu ngôi sao ba cánh vẫn không đủ để đánh bại BMW.
Mẫu xe chủ lực của Mercedes là GLC-Class với 52.626 chiếc được bán ra. Cần lưu ý rằng tổng doanh số của Mercedes không bao gồm mẫu Sprinter, bởi xe van được xếp vào phân hạng xe thương mại.
Mercedes không đứng thứ hai sau BMW, vinh dự đó thuộc về thương hiệu Lexus. Hãng xe này vượt qua Mercedes với doanh số 275.041 chiếc, chỉ chênh lệch 125 xe, điều này cho thấy Lexus đã có một năm khá thành công khi mức sụt giảm chỉ ở 7,7%. Năm nay, mẫu Lexus RX đạt doanh số 101.059 chiếc, gần bằng những mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes và BMW cộng lại.
Còn những thương hiệu khác thì sao? Audi đứng vị trí thứ 4 với doanh số 186.620 chiếc, tiếp đến là Cadillac với 129.495 chiếc, Volvo có doanh số 110.129 chiếc, Lincoln với 105.410 chiếc, Infiniti với 79.502 chiếc, và Porsche lọt vào danh sách với doanh số 57.924 chiếc. Trong tất cả các công ty, Volvo có sự khác biệt là thương hiệu sang trọng duy nhất đạt mức tăng trưởng hàng năm, cụ thể tăng 1,8%. Tesla không báo cáo doanh số bán hàng tại Mỹ và danh sách không bao gồm các nhà sản xuất như Rolls-Royce hay Lamborghini.
Kỳ Anh (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1