Đóng
 

Thứ ba, 19/03/2024 | 12:16
20:16  |  30/01/2019

Giữ giá thương hiệu, Lamborghini sẽ chỉ sản xuất 8000 xe trong năm 2020

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ sau khi tung “siêu bò” nhanh nhất thế giới Urus ra ngoài thị trường, Lamborghini ngày càng được đánh giá cao với số lượng đơn đặt hàng gia tăng liên tục. Tuy nhiên, không giống như các thương hiệu xe hơi khác, Lamborghini khẳng định sẽ chỉ sản xuất 8000 xe trong năm 2020 dù cho khách hàng có trả thêm tiền để sở hữu siêu xe.

Theo đó, mẫu SUV ăn khách của Lamborghini là Urus sẽ có 4000 suất trong số 8000 “siêu bò” được xuất xưởng trong năm tới. Số còn lại sẽ được dành cho 2 “người đàn anh” Lamborghini Huracan và Aventador.

Ông Stefano Domenicali, CEO của Lamborghini cho biết: “2018 là năm đánh dấu kỷ lục về doanh số bán hàng của chúng tôi. Với sự góp mặt của mẫu SUV nhanh nhất thế giới Urus, đại gia đình Lamborghini đã có doanh thu vượt bậc khi số lượng xe được bán ra trong năm 2018 tăng 51% so với năm 2017.  Mặc dù chính thức được bán ra vào tháng 7/2018 nhưng Urus cũng kịp để lại dấu ấn với 1.761 xe trong tổng số 5.750 xe được lăn bánh trong năm vừa qua. Đây quả là thành công ngoài sức mong đợi của ban lãnh đạo cũng như toàn bộ công nhân viên Lamborghini”.

“Khác với quan niệm truyền thống là bán được càng nhiều xe càng gia tăng lợi nhuận. Tập đoàn chúng tôi muốn tập trung tới thiết kế và chất lượng sản phẩm để tạo ra những mẫu xe khác biệt với số lượng có hạn đã trở thành thương hiệu. Nếu sản xuất đại trà với số lượng lớn như các thương hiệu khác, hẳn bạn sẽ không ngoái lại nhìn khi bắt gặp 1 mẫu Lamborghini đi ngang qua đường. Chính vì thế, chúng tôi luôn đặt giới hạn về số lượng xe sản xuất ra mỗi năm sau khi dành thời gian nghiên cứu thị trường”, Ông Stefano Domenicali chia sẻ.

Mỹ vẫn là thị trường chủ yếu của thương hiệu xe hơi Ý với 1/3 số lượng xe được bán ra trong năm vừa qua. Tuy nhiên, sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số của Lamborghini chủ yếu đến từ các nước Anh, Đức, Ý, Nhật Bản và Trung Quốc, nơi tập trung nhiều khách hàng trẻ tuổi đam mê tốc độ và thương hiệu xe sang.

Được biết, ngoài 3 mẫu xe chủ lực là UrusHuracan và Aventador, CEO của Lamborghini còn hé lộ về một mẫu xe mới sẽ được trình làng vào năm 2020. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, Lamborghini tự tin sẽ thiết lập kỉ lục mới về doanh số bán hàng trong năm 2019 với 7.000 “siêu bò” được lăn bánh trên toàn Thế giới.

Xuân Phong (Tuoitrethudo)