Bộ Công Thương sẽ yêu cầu Grab cung cấp thông tin về việc thu phí nắng nóng, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công Thương yêu cầu Grab cung cấp thông tin và giải trình về việc thu phí nắng nóng
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, việc hãng gọi xe công nghệ Grab cập nhật chính sách thu phụ phí nắng nóng đã gây bức xúc trong dư luận, đặc biệt là người tiêu dùng.
“Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đơn vị sẽ có văn bản yêu cầu Grab cung cấp thêm thông tin và giải trình về chính sách thu phụ phí nắng nóng”- đại diện cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cho hay.
Trước đó, Grab đã cập nhật chính sách thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ như: GrabBike, GrabFood…
Theo đó, tại địa bàn Hà Nội và TP HCM, Grab sẽ thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).
Còn tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, phụ phí sẽ là 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike và GrabFood.
Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước ở những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, Grab chưa thông tin cụ thể tiêu chí, mức độ "gay gắt" của thời tiết.
Quyết định của Grab đã gây bức xúc đối với người tiêu dùng là khách hàng của hãng gọi xe công nghệ này.
Vân Hằng (ANTĐ)