Hãng gọi xe công nghệ Grab xin lùi thời gian báo cáo việc thu phí nắng nóng với Bộ Công Thương vào cuối tháng này.
Grab dành 100% phí nắng nóng cho tài xế?
Theo Bộ Công Thương, Grab hiện vẫn chưa có báo cáo gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) về việc thu phí nắng nóng. Hãng này cũng xin lùi thời gian báo cáo về cuối tháng 7 thay vì 18-7 theo yêu cầu của Bộ Công Thương.
Việc Grab thông báo thu phí nắng nóng vừa qua gây nhiều bức xúc trong dư luận. Người tiêu dùng rất bất bình với quyết định này của hãng gọi xe công nghệ, cho rằng đây là khoản thu vô lý và khiến cước phí Grab có thời điểm đắt hơn gọi xe theo cách truyền thống.
Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã yêu cầu Grab cung cấp thêm thông tin và giải trình về chính sách thu phụ phí nắng nóng và gửi báo cáo về Cục trước ngày 18-7.
Tại buổi tiếp của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái với ông Anthony Tan, Tổng Giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu (trụ sở tại Singapore) diễn ra hôm 19-9, ông Anthony Tan cho biết: “Mong muốn của Grab là cho dù điều kiện, hoàn cảnh có khó khăn thì các tài xế - đối tác vẫn "ra đường". Chính vì vậy 100% nguồn thu từ phí nắng nóng Grab dành cho tài xế - đối tác, để phục vụ khách hàng tốt hơn”.
Hà Linh (ANTĐ)