Đóng
 

Chủ nhật, 24/11/2024 | 17:41
10:26  |  07/12/2021

Hà Nội tiếp tục nghiên cứu mô hình thu phí nội đô, dừng hoạt động xe máy tại các quận

 Hà Nội tiếp tục xây dựng đề án thu phí trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo điều kiện để tổ chức thực hiện trong thời điểm thích hợp.

Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu cấm xe máy và hạn chế ô tô vào nội đô

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 4/7/2017 của HĐND TP về việc thông qua Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030.

Theo báo cáo, đến nay, Hà Nội đã hoàn thành 29/37 nhiệm vụ. Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai 8 nhiệm vụ.

Cụ thể, Hà Nội sẽ xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể như xây dựng cơ sở dữ liệu (số hoá) về hạ tầng giao thông, về phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông;

Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe, nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe.

Cùng với đó là quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn thành phố, phù hợp với kết cấu và an toàn giao thông, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Tuy nhiên, theo UBND thành phố, với 3 nhiệm vụ ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, do khung kiến trúc về thành phố thông minh, trong đó có giao thông thông minh chưa được xây dựng và ban hành, dẫn đến những nhiệm vụ này chưa thể triển khai ngay được.

Đối với 2 nhiệm vụ xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể: xây dựng cơ sở dữ liệu (số hoá) về hạ tầng giao thông, về phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.

Báo cáo của UBND TP Hà Nội cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu nhằm hạn chế ùn, tắc giao thông và ô nhiễm môi trường khu vực trung tâm thành phố với 2 nội dung.

Với đề án Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, sẽ xây dựng đề án thu phí trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo điều kiện để tổ chức thực hiện trong thời điểm thích hợp; xin ý kiến của các cấp các ngành, các nhà khoa học để tổ chức triển khai thực hiện.

Với đề án Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện đo kiểm khí thải mô tô, xe máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí.

Tiếp tục triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền, giáo dục, nhằm vận động người dân chấp hành luật giao thông đường bộ, từng bước tạo thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay thế phương tiện giao thông cá nhân, xây dựng văn hoá giao thông thủ đô.

P.P (ANTĐ)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...