Cộng dồn các ưu đãi, giá bán thực tế của Haima 7X giảm xuống chỉ còn 750 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với hai đối thủ cùng phân khúc là Toyota Innova Cross và Hyundai Custin.
Ngày 17/12/2023, thương hiệu Haima chính thức quay trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng, phân phối thông qua công ty Carvivu. Mẫu xe đầu tiên được mở bán là Haima 7X với hai phiên bản máy xăng (7X) và thuần điện (7X-E).
Haima 7X có giá niêm yết là 865 triệu đồng, đắt hơn 55 triệu đồng so với bản chạy xăng của Toyota Innova Cross. Giá bán của Haima 7X được đánh giá là không hề rẻ, tuy nhiên, mẫu xe này hiện đang được hưởng ưu đãi khá hấp dẫn. Theo đó, ngay tại thời điểm ra mắt xe, hãng đã công bố chương trình ưu đãi 100 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán dành cho những khách hàng tiên phong đặt cọc 30 triệu đồng. Không chỉ vậy, từ ngày 18/1, khách mua xe còn được tặng thêm voucher bảo dưỡng 3 năm hoặc quy đổi thành 15 triệu đồng.
Cộng dồn 2 ưu đãi này, giá bán của Haima 7X giảm xuống chỉ còn 750 triệu đồng. Như vậy, mẫu MPV Trung Quốc có giá bán thực tế rẻ hơn đáng kể so với 2 đối thủ cùng phân khúc là Toyota Innova Cross (giá từ 810 - 990 triệu đồng) và Hyundai Custin (giá từ 850 - 999 triệu đồng).
Bên cạnh đó, đại lý còn tặng thêm cho khách mua xe phiếu ưu đãi 1 năm sửa chữa và chăm sóc xe trị giá 36,5 triệu đồng.
Haima 7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Các con số tương tự của Toyota Innova Cross là 4.755 x 1.850 x 1.790 mm, trục cơ sở 2.850 mm và Hyundai Custin là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm, trục cơ sở 3.055 mm. Như vậy, Haima 7X có chiều rộng lớn nhất phân khúc trong khi chiều dài tổng thể lại ngắn hơn Custin.
Haima 7X sở hữu thiết kế mang hơi hướng MPV truyền thống với phần nắp capo khá ngắn và đuôi xe bo cong, mập mạp. Bên trong, mẫu MPV này có khá nhiều trang bị cao cấp, như hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia, cụm màn hình 12,3 inch trong nội thất, ghế tích hợp sưởi và làm mát và gói công nghệ an toàn chủ động.
Cung cấp sức mạnh cho Haima 7X là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 8,3 lít/100 km đường hỗn hợp.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Ảnh: Nguyễn Quang