Toàn cầu chỉ có 77 chiếc KTM Brabus 1300 R phiên bản màu Significant Black và Việt Nam hiện đang có một chiếc duy nhất.
Brabus vốn được biết đến là một hãng độ xe Mercedes hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó thương hiệu này cũng đã gây được sự chú ý trong lĩnh vực xe môtô, bằng việc ra mắt mẫu naked bike KTM Brabus 1300R.
KTM BRABUS 1300 R là kết quả hợp tác giữa KTM và BRABUS. Mẫu môtô này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 154 chiếc trên toàn thế giới cho 2 phối màu là Significant Black và Magma Red. Trên toàn Đông Nam Á hiện chỉ có Việt Nam là nước sở hữu tới 2 chiếc KTM Brabus 1300 R với cả 2 phối màu. Trong đó, xe bản màu Magma Red ngay khi vừa về nước đã tìm được chủ nhân, đó là doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ.
Như vậy, trên thị trường hiện tại chỉ còn duy nhất 1 chiếc KTM Brabus 1300 R thuộc bản màu Significant Black vẫn đang tìm chủ nhân. Tại Việt Nam, mức giá để sở hữu KTM BRABUS 1300 R là 2,209 tỷ đồng, mức giá này có thể mua được một chiếc xe sang như Mercedes C hoặc E-Class tại Việt Nam tuỳ phiên bản. Lý do chiếc naked bike này có giá cao hơn gấp đôi so với thị trường nước ngoài là do Brabus 1300 R được nhập nguyên chiếc từ Áo và là "hàng hiếm".
KTM Brabus 1300 R được phát triển dựa trên chiếc KTM 1290 Super Duke R EVO. Tuy nhiên, hãng đã thay đổi khá nhiều chi tiết trên KTM Brabus 1300 R so với “người anh”, đặc biệt là dàn áo mới được làm từ chất liệu carbon. Tiếp đến là cụm đèn trước full LED thiết kế hình tròn lạ mắt với logo Brabus ở giữa, mang đến cho KTM Brabus 1300 R một diện mạo ấn tượng hơn.
Trên KTM Brabus 1300 R, một số chi tiết còn được Brabus làm gia công CNC như kẹp ba, tay thắng, tay côn, bình chứa dung dịch làm mát, nắp bình dầu và gác chân có thể điều chỉnh 12 nấc.
KTM Brabus 1300 R được trang bị màn hình tốc độ với tone màu chủ đạo là đỏ, ngoài ra còn có logo Brabus xuất hiện mỗi khi khởi động xe. Phiên bản màu Significant Black được trang bị yên xe màu đỏ và tích hợp tính năng sưởi. Yên xe có chiều cao 845 mm. Gác chân đến từ thương hiệu Gilles, đây là thương hiệu khá phổ biến trong giới chơi môtô.
Một điểm khác biệt nổi bật nữa giữa KTM 1290 Super Duke Evo và KTM Brabus 1300 R chính là bộ mâm đúc Monoblock Z 9 chấu, kích thước 17 inch. Đây là kiểu mâm thường thấy trên các bản độ Mercedes của Brabus. Đi kèm với nó là bộ lốp thể thao Bridgestone S22 Battlax. Đáng chú ý, hệ thống phanh đĩa trước được lắp thêm khe hướng gió giúp tản nhiệt kẹp phanh.
Về truyền động, KTM Brabus 1300 R vẫn sử dụng loại động cơ V-Twin 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 8.000 vòng/phút. KTM Brabus 1300 R cung cấp cho người dùng 5 chế độ lái phù hợp với nhiều điều kiện và nhu cầu đi đường khác nhau, bao gồm: Rain, Street, Sport, Track và Performance.
Để phù hợp với sức mạnh động cơ, KTM BRABUS 1300 R sử dụng hệ thống phuộc điện tử bán tự động WP APEX Semi-Active 48 mm thế hệ 2. Xe có 6 chế độ giảm chấn bao gồm: Comfort, Street, Sport, Track, Advanced và Auto, người lái có thể điều chỉnh ngay trên màn hình TFT.
Theo công bố của nhà sản xuất, KTM BRABUS 1300 R có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,5 lít/100 km. Dung tích bình nhiên liệu lên tới 16 lít và trọng lượng xe ở mức 194 kg.
Về trang bị an toàn, KTM BRABUS 1300 R có: hỗ trợ người lái như: hệ thống chống trượt MTC, hệ thống kiểm soát trượt bánh MSR, hệ thống chống bó cứng phanh hỗ trợ khi vào cua Cornering ABS với chế độ Supermoto, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến áp suất lốp TPMS, sang số nhanh Quickshifter+, đèn báo phanh khẩn cấp Adaptive Brake Light và công nghệ mở khóa từ xa.
TT (Tuoitrethudo)
Ảnh: Anh Tuan Dang