Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:02
10:29  |  12/03/2020

Hàng độc Mercedes-AMG G65 "long lanh" trong nắng Sài Gòn

Không chỉ là chiếc xe độc nhất tại Việt Nam, Mercedes-AMG G65 đồng thời cũng là biến thể cuối cùng được trang bị khối động cơ V12 Biturbo tăng áp kép 6.0L đầy uy lực trong gia đình của Mercedes-Benz. 

Mercedes-AMG G65 là biến thể mạnh và cao cấp nhất trong gia đình G-Class của Mercedes-Benz. Tại thời điểm mới ra mắt thị trường Việt Nam, G65 có giá bán niêm yết chính hãng lên tới 16,5 tỷ VNĐ, tức cao thứ 2 trong hệ thống phân phối xe của thương hiệu "Ngôi sao ba cánh" trong nước, chỉ xếp sau mẫu S65 AMG với giá 18 tỷ VNĐ. 

Mercedes-Benz G65 AMG sở hữu ngoại hình bệ vệ với trọng lượng lên tới 2,8 tấn. Do đó, xe được trang bị động cơ khủng V12 Biturbo 6.0L với công suất đầu ra 621 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với hộp số tự động 7 cấp. Từ đó, thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h của G65 AMG chỉ là 5,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 228 km/h.

Chiếc Mercedes-Benz G65 AMG trong bài viết được đưa về nước hồi đầu năm 2018. Theo tìm hiểu, "Ông vua địa hình" G65 AMG từng thuộc sở hữu của một doanh nhân nổi tiếng đất Hà Thành. Thời gian gần đây, chiếc xe này lại liên tục bị bắt gặp khi đang lăn bánh ở TP.Hồ Chí Minh. 

Về thiết kế ngoại thất, cũng giống như các mẫu G-Class khác, G65 AMG mang trong mình ADN thiết kế cổ điển và vuông vức, đúng chuẩn xe nhà binh. Tuy vậy, để phân biệt với các phiên bản thấp hơn, G65 AMG sở hữu thêm nhiều trang bị nổi bật như lưới tản nhiệt mạ chrome sáng, logo V12 Biturbo được gắn ở nhiều vị trí trên xe, bộ mâm thể thao 5 chấu AMG sơn đen mờ với kích thước 20 inch to bản, đi kèm lốp Continental... 

Cận cảnh bộ mâm 5 chấu AMG và cùm phanh màu đỏ nổi bật

Logo V12 Biturbo được gắn ở nhiều vị trí trên xe

Là một mẫu xe địa hình thực thụ, phía đuôi của G65 AMG được gắn thêm một móc kéo nhô ra bên ngoài phụ trách nhiệm vụ kéo hàng khi cần thiết. Ngoài ra, xe cũng được trang bị một lốp sơ-cua gắn ngay trên cửa hậu. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức