Hãng hàng không AirAsia vừa tiết lộ kế hoạch đa dạng hóa dịch vụ gọi xe tại Malaysia, theo bức ảnh teaser, đội xe của AirAsia sẽ bao gồm 2 mẫu MPV đáng chú ý là Toyota Vellfire và Alphard.
Giám đốc điều hành của AirAsia, Tan Sri Tony Fernandes hứa hẹn rằng sự gia nhập của AirAsia vào thị trường gọi xe công nghệ sẽ khác với "gã khổng lồ" Grab - khác từ văn hóa phục vụ đến khoang cabin và nhiều điều khác. Ngay từ việc chọn Toyota Vellfire và Toyota Alphard làm xe dịch vụ AirAsia đã cho thấy quan điểm khác biệt của mình.
Trước khi quyết định lấn sân vào thị trường gọi xe công nghệ cao, AirAsia đã tham gia vào nhiều lĩnh vực khác như: giao nhận thực phẩm, cửa hàng tạp hóa và thậm chí là video streaming. Nhờ danh tiếng sẵn có trong thị trường hàng không giá rẻ tại khu vực Đông Nam Á nên những dịch vụ của AirAsia cũng nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Mục tiêu của AirAsia là trở thành siêu ứng dụng tại ASEAN.
Hiện tại, AirAsia có mức thu hoa hồng từ các nhà hàng thấp hơn khá nhiều so với các dịch vụ khác (10%). Vì thế, hãng cũng có thể sẽ áp dụng chiến lược tương tự khi triển khai dịch vụ gọi xe.
Bên cạnh đó, AirAsia cho biết hãng sẽ không dừng lại ở dịch vụ gọi xe, trương tương lai, thương hiệu đã lên kế hoạch phát triển tại thị trường giao hàng bằng máy bay không người lái và taxi hàng không. Thông tin này thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, chúng ta hãy cùng chờ xem những bước đi tiếp theo của AirAsia.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan