Ngoài giúp các tín đồ của sự hoài cổ có thêm sự lựa chọn phong phú cũng như tạo sự khác biệt trước đám đông, Suzuki Katana Jindachi còn mang đến cho chủ nhân một khoản lợi về kinh tế không hề nhỏ.
Suzuki Katana Jindachi chính thức được ra mắt công chúng toàn thế giới lần đầu tiên vào năm 2018 thông qua triển lãm Intermot. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nguyên mẫu huyền thoại GSX1100 Katana nhằm tôn vinh vẻ đẹp hoài cổ mang tính đương đại mà Suzuki vốn đang theo đuổi. Suzuki Katana Jindachi sẽ chính thức có mặt tại châu Âu với mức giá 14.450 Euro (~380 triệu VNĐ), rẻ hơn tới 1.500 Euro so với mức giá mà khách hàng tự độ.
Suzuki Katana Jindachi có rất nhiều điểm cộng về cả thiết kế lẫn trang bị. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả có lẽ sẽ là những "đồ hiệu" trên xe như hệ thống phanh đĩa trước dạng cặp heo Brembo monoblock 4 piston, phuộc trước USD, bộ lốp Dunlop Roadsport 2S và đặc biệt là hệ thống ống pô Akrapovic Slip-on trứ danh hứa hẹn sẽ mang tới những âm thanh đanh thép nhất...
Về thiết kế, ở phần đầu xe Suzuki Katana Jindachi mang đậm hơi hướng cổ điển với vòm đèn hình chữ nhật vuông vức kèm kính chắn gió dài. Hệ thống đèn chiếu sáng chính dạng Led 2 tầng pha-cos riêng biệt đã góp phần đem đến sự hiện đại cho phần mặt tiền của xe.
Pô "hàng hiệu" Akrapovic trên Suzuki Katana Jindachi
Vóc dáng tổng thể của Suzuki Katana Jindachi là sự pha trộn giữa nét đẹp của quá khứ và hiện đại. Những đường nét duyên dáng được đội ngũ kỹ sư của Suzuki khéo léo tô điểm dọc thân xe để góp phần mang tới diện mạo thanh lịch kiểu thập niên 90 nhưng vẫn không kém phần tinh tế và hiện đại của thế kỷ XXI.
Về truyền động, Suzuki Katana Jindachi thừa hưởng nguyên khối động cơ từ phiên bản thông thường. Cụ thể, khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 999cc được bê nguyên từ chiếc GSX-R1000 K5 2005 sang nhưng đã được tinh chỉnh lại đôi chút để cho cảm giác lái tốt và ưu việt hơn. Từ đó, Suzuki Katana Jindachi sản sinh công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)