Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:52
11:18  |  22/05/2019

Harley-Davidson chuẩn bị trình làng Motor cỡ nhỏ cho người châu Á vào năm 2020

Theo đó, trong buổi phỏng vấn ngắn vừa qua với các hãng thông tấn, báo chí quốc tế, ông Matthew Levatich, CEO của Harley-Davidson toàn cầu đã cho biết, hãng xe motor Mỹ đang ấp ủ kế hoạch giới thiệu một mẫu motor cỡ nhỏ để phù hợp với vóc dáng và thể hình của người châu Á. Dự kiến, mẫu xe này sẽ ra mắt công chúng toàn cầu vào năm 2020.

Ông Matthew Levatich, CEO Harley-Davidson

Thực chất, thông tin Harley-Davidson đang "thai nghén" dự án xe cỡ nhỏ chỉ khoảng 250 phân khối đã râm ran từ nhiều tháng nay. Ngoài việc đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của các Biker châu Á, vốn có thể hình không quá vạm vỡ thì một yếu tố quan trọng nữa mà Harley-Davidson không thể không để ý tới, đó là phân khúc xe motor cỡ nhỏ đang có sự tăng trưởng rõ rệt và rất đáng quan tâm.

Khối động cơ V-Twin trứ danh của Harley-Dadvison​

Tuy vị CEO của Harley-Davidson không tiết lộ quá nhiều thông tin về mẫu xe motor cỡ nhỏ mới của hãng nhưng theo dự đoán, Harley-Dadvison khả năng cao sẽ sử dụng nguyên mẫu động cơ V-Twin để thiết kế ra động cơ 250cc cho mẫu xe mới. Thêm vào đó, thị trường để mẫu xe này cạnh tranh chủ yếu sẽ là các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia... Ngoài ra, mẫu motor cỡ nhỏ mới của Harley-Dadvison dự kiến sẽ nằm cùng phân khúc với KTM Duke 200, 390... và có mức giá rất cạnh tranh.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)