Đóng
 

Thứ hai, 06/10/2025 | 17:07
14:21  |  06/10/2025

Hé lộ BMW X7 thế hệ mới: Nâng cấp thiết kế, thêm bản thuần điện iX7

BMW đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới với mẫu SUV đầu bảng X7 thế hệ tiếp theo, mang tên mã G67, được tái thiết kế toàn diện và ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Neue Klasse.   

Đây cũng sẽ là lần đầu tiên BMW giới thiệu phiên bản thuần điện iX7, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng.

Dù những hình ảnh thử nghiệm của X7 2027 đều bị che lấp bởi lớp ngụy trang nhưng nhiều người vẫn có thể nhận ra một số điểm mới của xe.

Theo đó, BMW X7 mới vẫn giữ kiểu đèn pha hai tầng đặc trưng, trong đó dải đèn định vị ban ngày đặt cao sát nắp ca-pô, còn cụm chiếu sáng chính nằm thấp hơn, vuông vức và sắc nét.

Lưới tản nhiệt đôi vẫn có kích thước lớn, nhưng nay chuyển sang dạng phát sáng, thay cho viền chrome truyền thống. Cản trước được làm lại vuông vức hơn, nhấn mạnh vẻ mạnh mẽ của SUV đầu bảng BMW.

Dấu ấn Neue Klasse thể hiện rõ nhất ở thân xe, với các mảng bề mặt phẳng mượt và phần vòm bánh trước - sau được bo nhẹ, gợi liên tưởng đến mẫu iX3 thế hệ mới. Tay nắm cửa truyền thống bị loại bỏ, thay bằng dạng “cánh nhỏ” nhô từ đường viền cửa sổ, đây là phong cách tương tự Ford Mustang Mach-E. Kính hậu trên xe cũng được mở rộng nhẹ, khôi phục đường gấp “Hofmeister kink” đặc trưng BMW.
Phần đuôi xe vẫn giữ lại cửa hậu chia đôi, chi tiết vốn được người dùng X7 ưa chuộng. Xe có cụm đèn hậu LED mảnh mai hơn, trong khi bản hiệu năng cao M Performance sẽ có bốn ống xả tròn, còn bản thuần điện iX7 dùng cản sau kín gió hơn.

Khoang lái X7 thế hệ mới được trang bị hệ thống thông tin giải trí Panoramic iDrive - màn hình kéo dài toàn chiều ngang chân kính lái, hiển thị đồng thời thông tin lái và nội dung giải trí cho hành khách. Hệ thống này kết hợp màn hình trung tâm cảm ứng cỡ lớn và HUD 3D thế hệ mới.

Tuy nhiên, BMW sẽ loại bỏ núm xoay iDrive truyền thống, điều có thể khiến người dùng trung thành tiếc nuối. Thiết kế nội thất hướng đến phong cách tối giản, giảm bớt nút vật lý, sử dụng chất liệu kính, ánh sáng ambient và kim loại cao cấp để tăng cảm giác sang trọng.

BMW X7 mới dự kiến sẽ có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao, cho phép lái rảnh tay trên cao tốc, cùng chức năng “City Assist” với khả năng nhận diện đèn giao thông, tự dừng và khởi động lại khi đèn xanh.

Dưới lớp vỏ mới, BMW X7 2027 tiếp tục được phát triển trên nền tảng CLAR (Cluster Architecture) cải tiến, tích hợp hệ thống treo khí nén, giảm chấn thích ứng, đánh lái bánh sau và kiểm soát chống nghiêng chủ động.

Bên cạnh các tùy chọn động cơ xăng và dầu, lần đầu tiên xuất hiện biến thể thuần điện iX7. Theo nguồn tin từ Carscoops, bản iX7 sẽ được trang bị hệ thống 2 mô-tơ điện công suất khoảng 463 mã lực với pin hình trụ dung lượng 110 kWh và điện áp 800V.
Ngoài ra, BMW sẽ tiếp tục cung cấp bản M70 công suất tới 800 mã lực, cùng biến thể hiệu năng cao do Alpina phát triển. 

Xe vẫn có các động cơ truyền thống bao gồm máy xăng 3.0L I6 B58 mild-hybrid 48V, V8 4.4L S68 tăng áp kép và diesel 40d xDrive cho các thị trường ưa chuộng dầu.

Dự kiến, BMW X7 và iX7 sẽ trình làng vào cuối năm 2026 hoặc đầu 2027. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg (Mỹ) - trung tâm lắp ráp SUV lớn nhất của hãng.

TH (Tuoitrethudo)

Ô tô mới

Hé lộ BMW X7 thế hệ mới: Nâng cấp thiết kế, thêm bản thuần điện iX7

BMW đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới với mẫu SUV đầu bảng X7 thế hệ tiếp theo, mang tên mã G67, được tái thiết kế toàn diện và ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Neue...