Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:40
11:45  |  29/07/2020

Hệ thống điều hòa mới của Hyundai lọc được bụi mịn, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Hyundai vừa ra mắt thế giới công nghệ kiểm soát khí hậu mới có tên Quality Air, nhằm mang đến một không gian trong xe sạch sẽ và chất lượng hơn cho khách hàng.

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cả thế giới, bao gồm ngành công nghiệp ô tô. Trong vài tháng qua, các nhà sản xuất ô tô luôn chú trọng gấp đôi về việc cải thiện chất lượng không khí trong xe, ví dụ như trang bị thêm bộ lọc cabin N95. Nhưng Hyundai Motor đã đặt mục tiêu đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với ba công nghệ thú vị: After-Blow, Multi-Air Mode, và Fine Dust Indicator (Chế độ thổi sau, Chế độ đa không khí và Báo chỉ số bụi mịn).

Đầu tiên, về After-Blow, công nghệ này có chức năng làm khô nước đọng trên giàn bay hơi, để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc gây ra mùi khó chịu trong thời tiết nóng. Khi tắt động cơ, giàn bay hơi được xả tự nhiên trong 30 phút, sau đó After-Blow kích hoạt trong 10 phút.

Trong thời gian này, hệ thống điều hòa không khí tự động cho phép không khí bên ngoài vào cabin để ngăn độ ẩm tích tụ. After-Blow hoạt động nhờ bộ pin 12V trên xe và nó cũng có cảm biến pin thông minh (IBS) để tự động cắt điện khi sạc thấp.

Tiếp theo là Chế độ đa không khí, với nhiều khe gió điều hòa, tính năng này sẽ giúp làm mát hay sưởi ấm cabin nhưng ở mức độ phân tán đều hơn, rộng hơn cho người lái và hành khách. Hyundai cho biết khối lượng gió tổng thể vẫn giữ nguyên, nhưng sự phân tán của gió làm giảm tiếp xúc không khí trực tiếp và "làm mềm" không khí. Chế độ này có thể được bật và tắt dễ dàng.

Cuối cùng, Báo chỉ số bụi mịn là mảnh ghép còn lại của công nghệ mới từ Hyundai. Hệ thống này sẽ đo không khí bên trong xe theo thời gian thực và hiển thị nồng độ và mức độ ô nhiễm của các hạt siêu mịn (PM 2.5) dưới dạng số nguyên và màu sắc. Màu xanh lam đại diện cho mức 0 - 15 µg / mét khối, màu xanh lá cây đại diện cho khoảng 16 - 35 µg / mét khối, màu cam cho 36 - 75 µg / mét khối và màu đỏ là mức cảnh báo cao nhất 76 µg / mét khối trở lên.

Khi mức độ các hạt bụi siêu mịn vượt quá 36 µg / mét khối (màu cam), hệ thống sẽ tự động bật lọc không khí. Nếu chất lượng không khí vẫn không cải thiện, hệ thống sẽ nhắc nhở tài xế thay các bộ lọc điều hòa hoặc làm sách những khu vực dễ dính bụi bẩn như các ghế ngồi.

Bộ ba công nghệ mới của Hyundai ban đầu sẽ được giới thiệu trên một vài mẫu xe chọn lọc của Hyundai tại Hàn Quốc trước khi ra mắt toàn cầu. Hai thương hiệu chị em là Kia và Genesis cũng sẽ sớm nhận được các công nghệ này.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan