Ferrari báo cáo mức tăng trưởng 27% trong thu nhập cốt lõi ở quý đầu tiên nhờ việc tăng giá xe và mở lại đơn đặt hàng cho Purosangue.
Ferrari Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari đã nhận được sự quan tâm lớn với lượng đơn đặt hàng nhiều đến mức hãng phải tạm dừng nhận đơn chỉ hai tháng sau khi xe ra mắt vào tháng 9/2022. Mới đây, ông Benedetto Vigna - Giám đốc Điều hành Ferrari đã thông báo trong cuộc họp báo cáo tài chính rằng, công ty đang chuẩn bị mở lại đơn đặt hàng cho siêu mẫu SUV.
Theo báo cáo tài chính quý một của Ferrari, hãng đã bán được 3.567 xe trong 3 tháng đầu năm. Con số này tăng 9,7% tương đương với 316 chiếc so với năm ngoái. Được biết, Ferrari có mức tăng trưởng đáng nể này là nhờ các mẫu Portofino M, 296 GTB, 812 Competizione cũng như 296 GTS và 812 Competizione là 2 lô hàng cuối cùng trong quý đầu tiên của năm 2023.
Cụ thể, tổng doanh thu quý I năm 2023 của Ferrari là hơn 36 tỷ VNĐ, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu từ ô tô và phụ tùng thay thế đã là hơn 32 tỷ VNĐ, nhờ chiến dịch cá nhân hóa trải nghiệm người dùng và chiến lược giá.
"Một quý đặc biệt khác cho Ferrari. Tăng trưởng hai con số trên các thông số chính, với tỷ suất lợi nhuận EBITDA ở mức 37,6% đạt mức cao mới và lợi nhuận ròng lên tới 297 triệu Euro", Benedetto Vigna - Giám đốc Điều hành Ferrari cho biết.
Hiện tại, các mẫu xe động cơ đốt trong (IEC) vẫn nhận được sự ưu ái lớn của khách hàng khi chiếm đến 65% tổng số xe bán ra, các mẫu Hybrid chỉ chiếm 35% còn lại.
Theo Vigna, các khách hàng đặt hàng cho mẫu xe Purosangue sẽ phải chờ đến năm 2026 để được bàn giao xe. Ông cũng cam kết rằng, Ferrari sẽ giữ doanh số bán hàng của Purosangue dưới 20% tổng số lô hàng theo nhóm vòng đời của xe và không sản xuất kéo dài để mẫu xe có tính cá nhân hóa tốt hơn.
Minh Tuấn (Tuoitrethudo)