Sau màn lỡ hẹn tại Triễn lãm Mô-tô Osaka lần thứ 38, trên trang web chính thức của Honda mới đây đã xuất hiện mẫu concept CB-F với thiết kế cổ điển và khối động cơ hiện đại, mạnh mẽ
Trong quá trình xây dựng chiếc CB-F Concept, nhà sản xuất Nhật Bản dường như đã muốn bày tỏ sự tri ân với chiếc CB900F – từng xuất hiện lần đầu vào năm 1979 và sau đó hồi sinh với chiếc Honda 900 Hornet hồi 2002. Với lịch sử phát triển ấy, thế hệ mới của mẫu mô-tô sở hữu một thiết kế cổ điển, kết hợp cùng hệ dẫn động hiện đại.
Đầu tiên, chiếc xe được chế tạo dựa trên cấu trúc xương đơn (mono-blackbone) siêu nhẹ, sử dụng chất liệu thép tôi siêu bền. Bên cạnh đó, phần phuộc hành trình ngược phía trước và phuộc đơn đặt giữa được làm từ chất liệu nhôm.
Các chi tiết tạo vẻ đẹp cổ điển cho Honda CB-F có thể kể tới như cụm đèn pha dạng tròn, kiểu phối màu sơn bạc – xanh dương đậm chất hoài cổ, một loạt các điểm nhấn sơn đen, ống xả crom và yên xe bọc da với thiết kế đơn giản.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc mô-tô là động cơ 998 cc, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch với 4 xy lanh thẳng hàng sử dụng công nghệ DOHC. Trong khi đó, thông số về sức mạnh động cơ hiện chưa được công bố. Hộp số được sử dụng trên Honda CB-F là loại 6 cấp độ.
Ngoài ra, phía Honda hiện vẫn chưa xác nhận về việc có hay không khả năng mẫu CB-F Concept sẽ đi vào sản xuất đại trà. Tuy nhiên, tin vui với những fan của Honda chính là việc phía hãng xe Nhật Bản sẽ tổ chức Triễn lãm Mô-tô Honda trực tuyến, nơi sẽ xuất hiện 29 mẫu xe từng lỡ hẹn tại Triễn lãm ở Osaka.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Theo Carscoops