Trong hệ truyền động hybrid e:HEV của Honda Civic 2022, động cơ xăng sẽ hoạt động như một máy phát điện với sự hỗ trợ của một mô-tơ điện tích hợp, đóng vai trò như bộ đề.
Trong sự kiện ra mắt Civic Hatchback 2022 tại Nhật Bản vào tháng 6 năm ngoái, Honda đã thông báo rằng họ sẽ giới thiệu phiên bản hybrid của mẫu xe này trong năm nay. Mặc dù sự kiện ra mắt toàn cầu vẫn chưa được diễn ra nhưng đã có tin đồn cho rằng phiên bản xăng-điện của chiếc sedan hạng C này sắp được ra mắt tại Thái Lan.
Một số nguồn tin cho biết, Honda Civic e:HEV 2022 sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.0L mạnh mẽ hơn. Thay vì dùng hệ truyền động hybrid với máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L đang được sử dụng trên City và HR-V e: HEV.
Trong đó, động cơ xăng của Honda Civic e:HEV 2022 sẽ hoạt động như máy phát điện với sự trợ giúp của một mô-tơ điện tích hợp, đóng vai trò như bộ đề.
Hệ truyền động hybrid trên Honda Civic e:HEV mới được đồn đoán là sẽ mạnh mẽ hơn Accord Hybrid. Chiếc sedan hạng D - Honda Accord Hybrid hiện sử dụng hệ truyền động Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) với động cơ xăng Atkinson Cycle i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 145 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 175 Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 184 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm cho tổng công suất 215 mã lực.
Như vậy, Honda Civic 2022 sẽ có tổng cộng 3 tùy chọn động cơ gồm: hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.0L; động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L; động cơ xăng VTEC 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L.
Tú Trương (Tuoitrethudo)