Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 08:41
16:44  |  26/05/2021

Honda Civic Type R Limited Edition là mẫu xe an toàn chính thức của mùa giải WTCR 2021

Một lần nữa, Honda Civic Type R Limited Edition lại được chỉ định là chiếc xe an toàn chính thức cho mùa giải FIA World Touring Car Cup (WTCR) năm 2021, đánh dấu lần thứ hai liên tiếp mẫu xe này được vinh danh là chiếc xe an toàn của giải WTCR.

Ngoài đèn nhấp nháy gắn trên nóc xe mới, về cơ bản không có thay đổi nào xảy ra với Honda Civic Type R Limited Edition tại WTCR 2021, xe vẫn có màu sơn vàng Sunlight Yellow nổi bật giống mùa trước và được tạo ra bởi một nghệ sĩ người Bỉ, với diện mạo lấy cảm hứng từ "triết lý tích cực".

Cung cấp sức mạnh cho Civic Type R Limited Edition tất nhiên vẫn là khối động cơ tăng áp VTEC 2.0L sản sinh công suất 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết nối với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây.

Điều khiến phiên bản Limited Edition trở nên đặc biệt chính là xe có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 47 kg so với bản Type R tiêu chuẩn. Ngoài ra, Honda Civic Type R Limited Edition còn được trang bị một số tính năng độc đáo như la-zăng hợp kim BBS 20 inch trọng lượng nhẹ, bọc gọn trong lốp Michelin Cup 2.

Để phù hợp với vai trò mới tại WTCR, nhiều trang bị trên Civic Type R Limited Edition đã được loại bỏ, trong đó có cần gạt mưa phía sau, màn hình thông tin giải trí và hệ thống điều hòa không khí. Ngoài ra, số lượng vật liệu cách âm trên mui xe, ốp cửa sau, cản trước...đều được giữ ở mức tối thiểu.

Giống như phần còn lại của dòng xe Civic Type R facelift, bản Limited Edition cũng nhận được gói ngoại thất và khí động học nâng cấp, hệ thống treo tinh chỉnh cho phản ứng tốt hơn, cùng hệ thống phanh cải tiến để cho hiệu quả tốt hơn và giảm độ hao mòn phanh.

Về lý do mà Honda Civic Type R Limited Edition được chọn để trở thành Xe an toàn chính thức cho mùa giải WTCR 2021, giám đốc của WTCR cho biết Civic Type R rất phù hợp với tư cách đó vì nó không chỉ có vị thế về tính biểu tượng, mà còn được đánh giá cao về mặt an toàn, chi phí sử dụng hợp lý và kiểu dáng năng động - tất cả đều đúng với các tiêu chí của WTCR.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan