Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:01
16:29  |  13/03/2019

Honda Civic Type R sẽ có phiên bản hybrid vào năm 2021

Đó là dự định của Honda trong thời gian sắp tới nhằm đối phó với các quy định ngày một khắt khe về môi trường từ các nước phương tây.

Theo đó trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2019 đang diễn ra tại Thuỵ Sỹ, đại diện truyền thông của Honda toàn cầu đã lấp lửng cho biết về kế hoạch sản xuất các mẫu xe hybrid của hãng trong thời gian tới. Đặc biệt trong đó có cả mẫu xe thể thao hiệu suất cao Civic Type R.

Đây được xem là một động thái tích cực của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản khi chính phủ các nước phương tây ngày một thắt chặt các quy định quản lý về môi trường và khí thải. Việc nhắm tới các mẫu xe hybrid cũng chính là xu thế tất yếu của ngành xe hơi trong thế kỷ XXI.

Theo chia sẻ của Phó chủ tịch Honda châu Âu, ông Tom Gardner cho biết ngay từ khi bắt đầu thực hiện kế hoạch vào tháng 3/2017, Honda đã nhận được những phản hồi tích cực về mặt doanh số. Hãng cho rằng đây là hướng đi đúng đắn khi những yêu cầu về khí thải ngày càng khắt khe, cộng với những vấn đề nan giải về môi trường sống.

Tại thị trường Anh, Honda CR-V hybrid mặc dù mới ra mắt nhưng đã chiếm tới 60% tổng doanh số phân khúc SUV cỡ nhỏ ở nước này. Trước đó, 2/3 doanh số của CR-V phụ thuộc vào bản chạy động cơ diesel. Điều này cho thấy sức nóng của thị trường xe điện đang ngày một tăng cao.

Để kế thừa được điều này, nhiều khả năng mẫu Civic Type R thế hệ kế tiếp sẽ sử dụng hệ thống hybrid như "đàn anh" NSX kết hợp với động cơ đốt trong truyền thống V6 tăng áp kép với dung tích 3.5L để cho ra công suất khủng 573 mã lực. Con số này gần gấp đôi so với 306 mã lực của động cơ I4 tăng áp đang sử dụng trên Civic Type R 2019.

Theo dự đoán, Honda Civic Type R thế hệ kế tiếp sẽ được trình làng tới công chúng vào năm 2021.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)