Honda Việt Nam (HVN) đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm năm tài chính 2020. Theo đó, từ tháng 4/2020 đến hết tháng 9/2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, HVN vẫn nỗ lực không ngừng mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.
Cụ thể, đối với xe máy, từ tháng 4 tới hết tháng 9/2020, doanh số cộng dồn của xe máy đạt gần 959 nghìn xe, giảm 25% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần đạt 80,1%.
Honda Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất trong tháng 9/2020 (doanh số đạt 29.709, chiếm 17% tổng doanh số bán xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2021 (doanh số đạt 204.102 xe, chiếm 21% tổng doanh số bán xe máy).
Honda VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong tháng 9/2020 (doanh số đạt 43.014 xe, chiếm 25% doanh số xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2021 (doanh số đạt 247.570 xe, chiếm 26% tổng doanh số bán xe máy).
Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 68.782 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 147,83 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ra mắt 9 phiên bản mới các mẫu xe với những cải tiến vượt trội cùng công nghệ hiện đại. Trong đó, nổi bật nhất là sự xuất hiện của phiên bản hoàn toàn mới Honda Sh mode 125cc vào tháng 07/2020.
Với những điểm nhấn làm nổi bật thiết kế Châu Âu thanh lịch, cao cấp cùng sự bổ sung công nghệ, tiện ích mới, Sh mode 125cc mới được kỳ vọng đặt chuẩn phong cách thời thượng, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm đáng giá.
Bên cạnh các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ, HVN vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với mảng xe phân khối lớn. Tổng doanh số bán của cửa hàng Honda phân khối lớn (> 300cc) từ tháng 4/2020 đến hết tháng 9/2020 đạt 586 xe – khẳng định sự tin yêu của khách hàng với các sản phẩm phân khối lớn của Honda được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020 (VMRC 2020) với dự kiến 6 chặng được tổ chức. Tính đến hết tháng 9/2020, 2 chặng VMRC 2020 đã được tổ chức thành công tại trường đua 2K & trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương – thu hút hàng trăm nghìn khán giả theo dõi trực tiếp trên sân cũng như qua livestream. VMRC 2020 sẽ tiếp tục được diễn ra ngay khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, chặng gần nhất dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 11.
Giải Đua xe mô tô châu Á (ARRC 2020) đã không thể diễn ra do dịch bệnh, tuy vậy đội đua Honda Racing Vietnam vẫn không ngừng tập trung luyện tập và phát triển xe đua để sẵn sàng thi đấu trong mùa giải mới.
Trong năm 2020, HVN tiếp tục tài trợ đội đua Repsol Honda Team mùa giải MotoGP 2020, tài trợ phát sóng tất cả các chặng đấu MotoGP 2020 bằng tiếng Việt trên kênh Fox Sports và kết hợp với HEADs khắp cả nước tổ chức chuỗi các sự kiện phát sóng trực tiếp giải đua này.
Tháng 6/2020, HVN thành lập Liên Minh WINNER - nơi tụ hội những người sở hữu dòng xe WINNER, WINNER X với số thành viên hiện tại lên đến 15.000 người và hàng loạt hoạt động hấp dẫn: Team building gắn kết đồng đội, Đại nhạc hội cùng các ca sĩ nổi tiếng, Tour từ thiện xuyên tỉnh thành,…
Về mảng xe ô tô, từ tháng 4 tới hết tháng 9/2020, doanh số cộng dồn của ô tô đạt 11.230 xe, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2020 của HVN (doanh số đạt 874 xe, chiếm 52% tổng doanh số bán ô tô) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2020 (doanh số đạt 4.235 xe, chiếm 38% tổng doanh số bán ô tô).
Ra mắt Honda CR-V phiên bản mới đột phá với Honda SENSING – Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Với thông điệp “Khai phá giác quan thứ sáu”, Honda CR-V 2020 đem lại cho khách hàng những giá trị ưu việt mới, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại mà còn cảnh báo và bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro khi di chuyển trên đường như một “giác quan” đắc lực. Honda CR-V 2020 với nhiều cải tiến đột phá về công nghệ an chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng có cái nhìn mới về chuẩn mực SUV nhờ các giá trị nổi bật: “An toàn – Mạnh mẽ - Tiện nghi – Cao cấp”.
Giới thiệu Honda HR-V phiên bản 2020 với màn hình trung tâm được thiết kế hiện đại hơn, trang bị tính năng kết nối với thiết bị di động Apple Carplay và Android Auto, tăng thêm sự tiện nghi cho người dùng. Honda HR-V là mẫu xe mang lại 3 giá trị vượt trội cho khách hàng: “Phong cách thời thượng – Không gian tiện nghi – Vận hành kinh tế”.
Khai trương 2 Đại lý mới: Honda Ôtô Hưng Yên – Phố Hiến, Honda Ôtô Tiền Giang – Trung Lương, nâng tổng số Đại lý Honda Ôtô trên toàn quốc lên 40 Đại lý.
Về các hoạt động đóng góp xã hội:
Năm thứ 3 HVN phối hợp với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình Trao tặng 1.914.393 mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2020-2021 trên toàn quốc mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, nhằm thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện ở trẻ em tại Việt Nam lên 80% vào cuối năm 2020;
Giới thiệu phiên bản mới “Vui giao thông” trong Chương trình hướng dẫn về An toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình dành riêng cho các bạn nhỏ từ 3-5 tuổi. Bên cạnh đó, “Tôi Yêu Việt Nam” năm nay lần đầu triển khai thí điểm hoạt động đào tạo về an toàn giao thông cho các bé tại trường mầm non. Trong năm học 2020-2021, chương trình sẽ được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh thành phố bao gồm: Phú Thọ, Hải Phòng, Nghệ An, Lâm Đồng, Cần Thơ, mỗi tỉnh 3 trường mẫu giáo.
Hợp tác với NISTPASS và Bộ Giáo dục và Đào tạo với tư cách là đơn vị đồng tổ chức để mở rộng quy mô Giải thưởng Honda Y-E-S, qua đó chính thức lấy tên mới là Giải thưởng Honda (Honda Award) – khởi động vào tháng 9/2020. Năm nay giải thưởng dành cho sinh viên 2 năm cuối hoặc mới tốt nghiệp trong năm 2020 khối khoa học, công nghệ, kĩ thuật cũng như lần đầu mở rộng sang khối ngành nghề khác như kinh tế, tài chính, ngoại ngữ.
Trên đây là toàn bộ kết quả hoạt động kinh doanh và đóng góp xã hội của HVN trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2021. HVN tin tưởng rằng với niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu Honda cũng như tinh thần chấp nhận thử thách, HVN sẽ nỗ lực hết mình để mang lại “cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, nhân rộng niềm vui của tất cả mọi người. HVN sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để từng bước hiện thực hóa Tuyên bố 2030 “Dẫn đầu sự phát triển lành mạnh của “xã hội di chuyển” và theo đuổi sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống” tại Việt Nam.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)