Mới đây, Honda đã trình làng bộ đôi xe điện mới mang tên e:NP2 và e:NS2 tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2023.
Cả hai mẫu xe này đều được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm e:N Architecture F dành riêng cho ô tô điện của Honda. Tuy nhiên, e:NP2 do liên doanh GAC Honda sản xuất, còn e:NS2 được lắp ráp bởi công ty liên doanh Dongfeng Honda.
So với bản concept ra mắt hồi tháng 4 năm nay tại triển lãm Thượng Hải, bản thương mại của e:NP2 và e:NS2 không có quá nhiều điểm khác biệt. Cùng với đó, hai mẫu xe này cũng sở hữu nhiều đường nét ngoại thất khá giống nhau, chỉ khác ở một số chi tiết. Cụ thể, Honda e:NP2 được trang bị đèn pha gợi liên tưởng đến xe Renault. Với Honda e:NS2, đèn pha và dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ nắp ca-pô xuống cản trước lại khá giống với kiểu thiết kế răng nanh sư tử trên những mẫu xe Peugeot. Ở cả hai mẫu xe này, đèn hậu có kiểu dáng tương tự đèn pha.
Không gian nội thất của e:NP2 và e:NS2 có thiết kế giống hệt nhau. Ở chính giữa mặt taplo là màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,8 inch. Ngoài ra, hai mẫu xe còn được trang bị vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD. Cụm điều khiển trung tâm được đặt khá thấp và đi kèm nút bấm chuyển số và phanh tay điện tử.
Honda hiện chưa công bố danh sách trang bị và thông số động cơ của e:NP2 và e:NS2. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, cả hai mẫu xe này sẽ có hệ thống truyền động điện mạnh 204 mã lực, đi kèm cụm pin dung lượng 68,8 kWh. Nhờ đó, xe có thể chạy khoảng 510 km sau khi sạc đầy. Hãng cũng chưa công bố mức giá bán niêm yết của cả hai mẫu xe này.
Việc liên tiếp cho ra mắt các mẫu xe thuần điện là một phần trong kế hoạch điện hóa mà Honda công bố vào năm ngoái. Theo đó, hãng ô tô Nhật Bản sẽ chỉ bán xe thuần điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro (FCEV) trên toàn cầu vào năm 2040. Đến năm 2050, Honda sẽ đạt mục tiêu trung hòa carbon. Riêng ở thị trường Trung Quốc, Honda đặt mục tiêu mọi mẫu ô tô xuất xưởng từ sau năm 2027 đều là xe hybrid và thuần điện.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)